Tag

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

Xe++ 15/06/2024 18:34
aa
TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
BYD Shark trình làng: Mạnh 430 mã lực, phạm vi di chuyển 840km BYD Seal lần đầu lộ diện tại Việt Nam BYD Seal tại Việt Nam có giá dự kiến 900 triệu đồng

Chiều 15/6, tại The Golbal City (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), hãng xe BYD chính thức cho ra mắt 3 mẫu xe điện của hãng tại thị trường Việt Nam với tên gọi: BYD Seal, BYD Dolphin và BYD Atto 3.

Mẫu xe sedan BYD Seal
Mẫu xe sedan BYD Seal

Giới thiệu về ba dòng xe mới được đưa về, ông Võ Minh Lực, Giám đốc Vận hành BYD Việt Nam cho biết, BYD Seal (sedan), BYD Dolphin (hatchback) và BYD Atto 3 (SUV đô thị) là ba mẫu xe bán rất chạy tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.

Hôm nay khi mang về Việt Nam, BYD hứa hẹn sẽ mở ra thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng, làm phong phú thêm thị trường xe năng lượng mới cũng như góp phần thúc đẩy lối sống xanh.

“Việt Nam là quốc gia có lượng khách hàng tiềm năng lớn, là những người trẻ, luôn quan tâm đón đầu công nghệ và ý thức cao về bảo vệ môi trường. Vì vậy, các mẫu xe BYD sẽ góp phần mang đến các phương tiện di chuyển xanh, giải pháp năng lượng sạch, góp phần hướng đến tương lai bền vững”, ông Võ Minh Lực nói.

Dòng xe đô thị nhỏ gọn BYD Dolphin
Dòng xe đô thị nhỏ gọn BYD Dolphin

Giải đáp thắc mắc về chất lượng pin của ba dòng xe mới, ông Lực chia sẻ, pin BYD đều đáp ứng đủ các tiêu chí an toàn đặt ra.

Ngoài ra, pin BYD cũng được tối ưu hơn khi luôn giữ mức nhiệt độ ổn định, tránh trường hợp pin quá nóng gây cháy nổ cũng như giảm thất thoát năng lượng khi pin không đủ nhiệt độ, giúp xe đi được xa hơn.

“Về việc xử lý pin hư hỏng, pin hết hạn… BYD hiện đang làm việc với nhiều đối tác chuyên môn để có thể xử lý vấn đề này sao cho phù hợp với quy định của Việt Nam cũng như an toàn với môi trường”, ông Lực chia sẻ thêm.

Theo công bố, chiếc BYD Seal khi sạc đầy đi được từ 460 - 550km; BYD Dolphin đi được khoảng 405km và BYD Atto 3 đi được từ 410 - 480km.

Về vấn đề sạc, Giám đốc Vận hành BYD Việt Nam cũng cho hay khi mua xe của BYD, khách hàng sẽ được tặng kèm: Thiết bị sạc cầm tay, 1 bộ sạc treo tường 7kW (được hỗ trợ lắp đặt miễn phí tại nhà), 1 thiết bị chuyển đổi nguồn điện… tất cả đều là hàng chính hãng.

Theo vị Giám đốc này, hiện BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp. Nếu khách hàng có nhu cầu sạc nhanh có thể mang xe đến các đại lý của hãng để sạc.

Chiếc SUV điện gầm cao BYD Atto3
Chiếc SUV điện gầm cao BYD Atto 3

Cả ba dòng xe trong sự kiện đều được trang bị công nghệ pin lưỡi dao an toàn, nền tảng e-plastform 3.0 mới nhất, hệ thống máy nén nhiệt hiệu suất cao.

Song song đó, ngoại thất xe nổi bật với bộ đèn led trước sau được thiết kế xếp lớp độc đáo; thân xe tạo thành từ nhiều đường cong mềm mại nhưng cũng không kém phần nam tính bằng những đường vuốt xẻ tinh tế, tăng tính khí động học; nội thất rộng rãi, màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay chuyển linh hoạt; vật liệu chế tạo thân thiện và giúp xe nhẹ hơn, tối ưu quãng đường di chuyển…

Nội thất các mẫu xe mới đều thiết kế theo hướng tối giản, sang trọng với điểm nhấn là màn hình trung tâm lớn
Nội thất các mẫu xe mới đều thiết kế theo hướng tối giản, sang trọng với điểm nhấn là màn hình trung tâm lớn

Dịp này, BYD cũng bắt đầu chuỗi sự kiện gồm: Chương trình lái thử xe “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” trong suốt 5 ngày (15 - 19/6); trưng bày ba dòng sản phẩm mới; triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD cũng như các đối tác… tại tại The Golbal City (TP Thủ Đức).

BYD tổ chức chạy thử xe tại TP HCM
BYD tổ chức chạy thử xe vào chiều 15/6

Hiện giá các mẫu xe vẫn chưa được hãng công bố chính thức.

Đọc thêm

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn” Xe++

VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn”

TTTĐ - VinFast VF 7 tạo nên dấu ấn đậm nét về một mẫu xe đẳng cấp, sang trọng mà không kém phần cá tính, bên cạnh sức mạnh và công nghệ vượt trội trong phân khúc.
Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform? Xe++

Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform?

TTTĐ - Không chỉ hưởng mức chia sẻ doanh thu khủng, lên tới 87%, đối tác tài xế của Xanh SM còn có cơ hội nâng cao lợi nhuận, hưởng những chính sách ưu đãi đặc biệt và đóng góp thực tế vào công cuộc chuyển đổi xanh.
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh Xe++

GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM vừa triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” với cam kết chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho đối tác tài xế cùng đơn giá cước taxi mới giảm 15% so với hiện tại.
Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ” Xe++

Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ”

TTTĐ - Truyền thông Philippines đánh giá cao tốc độ mở rộng nhanh chóng của VinFast trên toàn cầu với dấu ấn mới nhất là việc ra mắt dải sản phẩm xe điện đa dạng tại thị trường này. Theo phân tích của nhiều tờ báo lớn, thế mạnh của VinFast không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ vào sự hậu thuẫn vững chắc từ Vingroup, một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu khu vực.
VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên Xe++

VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên

Ngày 19/5, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe VF 7 Plus, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged)
Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới Xe++

Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới

Ford mới đây đã hé lộ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của bộ đôi SUV Equator và Equator Sport (Territory).
Bắt gặp “kiệt tác” McLaren Artura thả dáng trên đường phố Sài Gòn Xe++

Bắt gặp “kiệt tác” McLaren Artura thả dáng trên đường phố Sài Gòn

TTTĐ - McLaren Artura là bước khởi đầu mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu.
GWM Tank 500 có thể về Việt Nam vào năm sau Xe++

GWM Tank 500 có thể về Việt Nam vào năm sau

TTTĐ - Mới đây, một số tư vấn bán hàng hé lộ, Haval Việt Nam đang có kế hoạch đưa GWM Tank 500 về nước vào quý I/2025.
Xem thêm