Tag

Lazada công bố Báo cáo quý II năm 2021

Doanh nghiệp 12/07/2021 18:00
aa
TTTĐ - Báo cáo quý II/2021 từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/6/2021 của Lazada cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.
Lazada miễn phí vận chuyển 100% các đơn hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh Lazada hợp tác cùng các đối tác hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang Những con số nổi bật trên Lazada trong ngày 6/6 Lazada triển khai gói hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch và cộng đồng Lazada Việt Nam khởi động Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà, săn hàng sale” Lễ hội mua sắm mừng sinh nhật thứ 9 của Lazada vượt gấp đôi doanh thu năm ngoái
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý II/2020 đến hiện tại.

Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt 4 đợt sóng dịch Covid-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn TMĐT này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý 2 năm nay.

Bên cạnh đó, theo Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu thực hiện bởi Gfk với người dân TP HCM và Hà Nội thì mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn TMĐT và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Các số liệu trong báo cáo cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng. Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà bán hàng lạc quan về hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng TMĐT.

Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, TMĐT sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

Nhiều thương hiệu lên sàn, đạt được thành tựu ấn tượng về doanh thu

Báo cáo của Lazada cũng cho thấy chỉ trong 3 tháng của quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á.

Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng).

Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.

Lazada công bố Báo cáo quý II năm 2021

Giải trí tại nhà được người dùng hưởng ứng vì giúp tăng sự lạc quan trong mùa dịch

Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí trên Lazlive được người dùng đón nhận với nhiều số liệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là một công cụ giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng kết nối trực tuyến và quảng bá sản phẩm đến người dùng. Cũng trong quý II/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: Đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.

Trong riêng quý II/2021, Lazada cho ra mắt hàng loạt sáng kiến mới bao gồm chương trình “Hoàn tiền Max” nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tiết kiệm cho khách hàng với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng lên đến 1,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Lazada cũng chính thức tái kích hoạt gói kích cầu kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Vào ngày 1/7/2021 vừa qua, LazMaster, dự án trọng điểm của Lazada Seller Club trong năm 2021 cũng được triển khai nhằm mang đến những buổi đào tạo chuyên sâu về kinh doanh trực tuyến cho các nhà bán hàng tại TP HCM và Hà Nội.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm