Tag

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…

Người Hà Nội 19/03/2024 11:17
aa
TTTĐ - Những tình cảm yêu thương sâu nặng dành cho mẹ cha dù chan chứa trong tim không phải người con nào cũng dễ dàng bày tỏ. Đến với “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng”, trong không gian ấm áp đầy tình thân, lời yêu thương, xin lỗi và cả biết ơn được giãi bày như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng…
Hành trình tri ân truyền thống, tiếp sức tương lai Khắc sâu đạo lý của người Hà Nội thông qua lễ hội Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Sự kiện do Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội chiều 17/3 thu hút sự tham gia của hơn 3.500 người.

Chương trình là hoạt động thường niên của hệ thống nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên đồng thời biểu dương tinh thần hiếu đạo, uống nước nhớ nguồn có từ bao đời của dân tộc Việt Nam.

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…
Thầy Vọng Tây - đại diện Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức chia sẻ tại chương trình

Buổi lễ được tổ chức trang trọng, đầm ấm và ý nghĩa với các hoạt động để những người con, người cháu bày tỏ lòng biết ơn, hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ

Trong thời khắc đầy xúc động, những người con dâu, con gái, con rể, con trai đã nói lời xin lỗi, biết ơn và lời yêu thương vô bờ bến với đấng sinh thành dưỡng dục; những người chồng, người vợ chia sẻ những câu chuyện trong qúa trình xây dựng “tổ ấm”… đã lấy đi nhiều người mắt của cả người trong cuộc và hơn 3.500 người trước sự chứng kiến ở hội trường.

TS Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức
TS Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức có những chia sẻ đầy sâu sắc về nghĩa vợ chồng trong giáo dục truyền thống, xây dựng gia đình thời hiện đại

Sau những lời tri ân, con cháu hành lễ với ông bà, bố mẹ; và những cái ôm thật ấp áp vợ chồng dành cho nhau. Rất nhiều cặp vợ chồng đã lớn tuổi vẫn sống hạnh phúc đã thực sự trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Thầy Vọng Tây - Đại diện cho Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức chia sẻ: Thông qua "Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng'', Ban Tổ chức muốn lan tỏa nhiều hơn tinh thần giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc và các giá trị nhân văn khác.

Chia sẻ về đạo vợ chồng, TS Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức mong muốn những người phụ nữ, là người giữ lửa trong gia đình, làm thế nào để giữ ấm, làm thế nào để gia đình của mình trở thành nơi ước đến, chốn mong về.

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…
Những người con đã bày tỏ tình cảm với cha mẹ tại ngày hội

Sự kiện đã khép lại với những cảm xúc lắng đọng, không thể quên trong tâm trí của những ông bà, cha mẹ, vợ chồng và những người tham dự chương trình.

Bác Lưu Công Hào (78 tuổi) đến từ thành phố Hải Phòng, cho rằng: “Chương trình này đã đánh thức thế hệ trẻ, nâng cao đạo hiếu, phẩm hạnh tốt, lan toả các giá trị đạo đức hiếu kính và đạo vợ chồng trong xã hội”.

Đến với chương trình, chị Nguyễn Thu Hiền, Hà Nội xúc động khi lần đầu tiên nói ra những lời tự đáy lòng dành cho mẹ của mình.

Chị Hiền giãi bày trước mẹ: “Con xin lỗi mẹ vì đã nhiều lần mang những buồn bực, ức chế trong công việc về nhà giận dỗi, cáu gắt vô cớ với mẹ. Xin lỗi mẹ vì bao năm qua mẹ tuổi già vẫn phải rời bỏ quê hương lên đây cơm nước phục vụ con cháu. Con muốn nói với mẹ rất nhiều lần: Con yêu mẹ và biết ơn mẹ rất nhiều”…

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…
Các cặp vợ chồng thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng dành cho nhau...

Không chỉ chị Hiền, nhiều người là con dâu, con rể, con gái, con trai đã lần đầu tiên được nói trực tiếp với cha, mẹ những lời yêu thương cất giấu tận đáy lòng mà có lẽ, nếu không có chương trình, chẳng bao giờ họ có đủ cam đảm bày tỏ với mẹ cha.

83 tuổi, lần đầu tiên đến tham dự chương trình, nghe con trai bày tỏ lời yêu thương, bác Nguyễn Văn Định, phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội rưng rưng xúc động.

Bác Định chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động, hạnh phúc khi nghe lời con nói. Xã hội ngày càng phát triển, con cái ngày càng bận rộn. Đôi khi chúng nghĩ có lẽ bố mẹ hạnh phúc là được sống trong nhà cao, cửa rộng, ăn ngon, mặc đẹp nhưng đó chưa phải là tất cả. Với những người gần đất xa trời như chúng tôi, hạnh phúc chỉ là ngày ngày được nhìn thấy các con, được ăn với chúng bữa cơm, được quây quần bên nhau…”.

Chương trình “Ngày hội tri ân cha mẹ, vợ chồng” đã tạo dấu ấn tốt đẹp và mang hạnh phúc ấm áp đến với nhiều người, nhiều gia đình, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc, tôn vinh văn hoá truyền thống, góp phần xây dựng gia đình, cộng đồng, xã hội hạnh phúc và hướng đến những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Đọc thêm

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội Người Hà Nội

Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Tây Hồ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước năm 2024. Hoạt động diễn ra tại cụm số 1 gồm các quận: Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình.
Màu áo xanh giúp thí sinh vững tâm lý, vượt qua kì thi Nhịp điệu cuộc sống

Màu áo xanh giúp thí sinh vững tâm lý, vượt qua kì thi

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội diễn ra vào hai ngày thời tiết không được thuận lợi nhưng tất cả những lo lắng, căng thẳng được xoa dịu, giảm đi rất nhiều bởi học sinh và gia đình có sự đồng hành, giúp sức của các đơn vị chức năng, trong đó có màu áo xanh tình nguyện. Vì những hành động chu đáo, ấm áp ấy mà thí sinh vững tâm lý hơn, góp phần đạt kết quả tốt hơn.
Người tốt, việc tốt thi đua xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại Người Hà Nội

Người tốt, việc tốt thi đua xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại

TTTĐ - Sáng 7/6, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin - Truyền thông, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt với chủ đề “Thi đua xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại” trên Trang thông tin điện tử Thi đua Khen thưởng tại địa chỉ httpsthiduakhenthuongvn.org.vn.
Làm sống lại và giúp di sản “tỏa sáng” Người Hà Nội

Làm sống lại và giúp di sản “tỏa sáng”

TTTĐ - Chương trình “Tết Đoan Ngọ Thăng Long xưa” năm 2024 nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm văn hóa đậm dấu ấn truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa làm sống lại và giúp di sản “tỏa sáng”, nhất là thu hút khách du lịch tại Hoàng thành Thăng Long.
Xem thêm