Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn phức tạp và khó lường, do đó, ngành Công thương đã chỉ đạo các đơn vị thống nhất quan điểm điều hành trong tình hình mới.
Đó là quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.
Bộ Công thương kêu gọi và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền của người tiêu dùng một cách chủ động, thiết thực, hiệu quả, sáng tạo và hạn chế các hoạt động tập trung đông người; bảo đảm an toàn phòng dịch. Ưu tiên thực hiện các hoạt động trên môi trường trực tuyến, như các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội, diễn đàn, báo điện tử.
![]() |
Các đơn vị nghiên cứu và áp dụng các công cụ, hình thức kinh doanh phù hợp để bảo đảm sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng an toàn và thuận lợi, hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, từng bước khôi phục lại các hoạt động như trước khi bùng phát dịch bệnh.
Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, như quảng cáo sai sự thật, cung cấp hàng hóa không bảo đảm chất lượng... đặc biệt là hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, trục lợi, bán giá cao, thu lợi bất chính.
Bộ Công thương cũng sẽ chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thiết thực, cụ thể để đồng hành cùng doanh nghiệp trên cả nước không chỉ trong tháng cao điểm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (tháng 3), mà sẽ tiếp nối và kéo dài trong những tháng tiếp theo của năm 2021.
Ngày 15/3 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Việc ban hành và lựa chọn ngày này tiếp tục thể hiện quan điểm của Chính phủ về việc bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk
