Tag

Không có người trông, cha mẹ cứ đưa con đến lớp

Xã hội 23/01/2024 15:05
aa
TTTĐ - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (23/1) nhiệt độ tại Hà Nội giảm xuống dưới 10 độ C. Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cho học sinh nghỉ ở nhà, tránh rét.
Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” Khai giảng của con, ký ức của cha mẹ Nụ cười, nước mắt hạnh phúc của cha mẹ có con là Thủ khoa tốt nghiệp

Nhà có người trông trẻ, cha mẹ yên tâm

Với những nhà có người trông hộ trẻ, phụ huynh cho biết họ yên tâm khi các con được nghỉ học vì thời tiết quá lạnh. Gia đình bố trí được người trông trẻ nên bố mẹ yên tâm khi đi làm.

“Sáng nay các con tôi ngủ muộn hơn mọi ngày vì được nghỉ học ở nhà. Vào lúc 6 giờ sáng, tôi ra đường thấy thời tiết rất lạnh nhưng khô ráo. Tuy nhiên đến giờ các con đi học, trời bắt đầu đổ mưa. Ngoài trời lạnh thấu xương lại kèm mưa nặng hạt nên càng thêm tê buốt. Thông tin được nghỉ học làm các con tôi rất vui vì chúng được ngủ muộn hơn, ở nhà chơi trong phòng kín ấm áp” – Chị Mai Anh, công dân quận Hà Đông, Hà Nội cho biêt.

Không có ông bà, cha mẹ cứ đưa con đến lớp
Học sinh trường TH Trần Phú (Hà Đông) trong ngày lễ khai trường

Với chị Chị Nguyễn Thị Hương, phụ huynh học sinh Trường Mầm non quận Thanh Xuân: “Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của con khi phải đi học trong thời tiết lạnh giá. Người lớn ra đường, phần tay, chân nếu không che kín còn thấy không chịu nổi vì rét, huống hồ con trẻ. Việc thành phố Hà Nội cho các con khối mầm non và tiểu học không phải đến trường giúp các con được an toàn hơn”.

Với nhiệt độ xuống thấp như sáng nay, hầu hết các gia đình tại Hà Nội cho con nghỉ học ở nhà. Cha mẹ cũng bố trí nhiều cách khác nhau để trông nom con cái. Có gia đình nhờ cậy ông bà, có cha mẹ kiểm tra con cái qua camera giám sát, cũng có gia đình chọn lựa cách gom nhiều nhà lại cắt cử người trông con trẻ.

Không quá lo vì cô giáo vẫn đứng lớp…

Thấu hiểu nỗi khó khăn khi không phải gia đình nào cũng có thể bố trí người trông các con, nhiều trường tại hà Nội đã gửi tin nhắn đến toàn thể bậc phụ huynh về việc thầy cô có thể hỗ trợ cha mẹ dạy và trông các con ở trường.

Tại trường TH Trần Phú, quận Hà Đông, trước giờ đến trường, các bậc phụ huynh nhận được tin nhắc: “Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay báo 9,9 độ. Các bậc phụ huynh nếu có người ở nhà chăm sóc học sinh có thể cho con nghỉ học. Nếu không có ai chăm sóc con, phụ huynh có thể đưa con đến trường để giáo viên dạy và chăm sóc học sinh. Tất cả 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn làm việc bình thường. Trân trọng!”.

Không có ông bà, cha mẹ cứ đưa con đến lớp
Nhiều trường học ở Hà Nội nghỉ hoàn toàn trong ngày mưa rét đậm 23/1

Nhận được thông báo, nhiều phụ huynh thở phào vì đã có cách giải bài toán “không có người trông con khi các con nghỉ học vì rét”.

Chị Mai Anh phụ huynh nhà trường cho hay: Tôi nhận được thông báo của nhà trường từ sáng sớm, vì không có người trông con nên tôi vẫn quyết định cho con mặc ấm và đến lớp.

Đúng giờ học, các lớp ở trường TH Trần Phú, Hà Đông thầy cô vẫn đứng lớp đúng giờ. Các con học sinh được “đặc cách” bố mẹ dẫn vào tận cửa lớp, tháo bỏ áo mưa, sửa sang lại quần áo ấm, cha mẹ bàn giao cho cô giáo để hướng dẫn vào chỗ ngồi. Ngày đầu tiên được nghỉ học vì rét, có nhiều lớp chỉ có dăm, ba học trò nhưng các con vẫn được cô chủ nhiệm dạy học như một buổi lên lớp bình thường.

Học trò Ngô Phương Anh tỏ ra rất vui khi ngày nghỉ vì rét đậm nhưng vẫn được đến trường và học tập cùng các bạn. “Con rất vui. Lần đầu tiên con được đến trường mà lớp chỉ có 5 bạn học sinh. Chúng con có ít bạn nhưng sẽ vẫn chơi và học rất ngoan ngoãn”. Phương Anh không quên dặn bố mẹ: Chiều mẹ cứ đón con ở cổng trường như bình thường. Con đã mặc ấm nên bố mẹ không cần phải lo lắng.

Tại trường TH Trần Phú và nhiều trường học khác trên địa bàn TP Hà Nội, nếu có học trò đến lớp, cô giáo linh hoạt bật điều hòa nóng, đóng cửa phòng học ấm áp. Nhiều thầy cô không quên nhắn tin cho bố mẹ “Con vẫn ăn ngủ, học tập bình thường, bố mẹ yên tâm đi làm”…

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm