Tag

Khám phá “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo”

Văn hóa 07/04/2022 11:06
aa
TTTĐ - Buổi lễ công bố “Hợp tác kế thừa phát huy cội nguồn văn hóa Việt và y học cổ truyền”, khởi động dự án “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/4 (10/3 Nhâm Dần).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận: “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (2012 - 2022).

Giỗ tổ Hùng Vương - nơi con cháu nước Việt hướng về cội nguồn (Ảnh tư liệu)
Giỗ tổ Hùng Vương - nơi con cháu nước Việt hướng về cội nguồn (Ảnh tư liệu)

Sự kiện do do Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng (CCH), Chương trình truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương, Công ty Cổ phần CLB LAICITY tổ chức.

Đây là sự kiện khởi động chiến lược kế thừa và phát huy giá trị văn hóa cội nguồn dân tộc và y học truyền thống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng, hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa trong tình hình mới.

Khám phá “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo”

Chương trình khi triển khai sẽ góp phần đưa hình ảnh Đền Hùng - một biểu tượng văn hóa đặc biệt Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần đại đoàn kết của người Việt trong và ngoài nước, giáo dục ý thức tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ.

Khám phá “Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo”
Dự án "Đường vào vương quốc các Vua Hùng trên không gian thực tế ảo" sắp được khởi động

Trong dịp này, Ban Tổ chức sẽ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng; Phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, hướng đến vinh danh Phật hoàng Trần Nhân Tông, Đại thiền sư Thánh Thuốc nam Tuệ Tĩnh là danh nhân văn hóa thế giới, xã hội hóa chăm sóc sức khỏe thân tâm trong cộng đồng. Để tăng cường hiểu biết về nền tảng văn hóa cội nguồn truyền thống trong cộng đồng nhất là giới trẻ, Ban Tổ chức sẽ phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước thời Hùng Vương qua hệ thống nhắn tin của Vinaphone, MobiFone, Viettel…

Nhiều cơ quan ban ngành và báo chí ở Trung ương và Hà Nội tham dự họp báo trực tiếp; Đặc biệt, sự kiện này được thực hiện qua phòng họp trực tuyến của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam (bằng tiếng Việt và tiếng Anh) tại địa chỉ: https://unesco-org.zoom.us/j/81824588269 Meeting ID: 818 2458 8269 Passcode: 131701

Các đại biểu đưa ra sáng kiến về bảo tồn tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ (Ảnh tư liệu)
Các đại biểu đưa ra sáng kiến về bảo tồn tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ (Ảnh tư liệu)

Được biết, Hội đồng sáng lập CCH đã tiến cử Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương (thành viên của CCH) tổ chức họp báo công bố cuộc thi quốc tế thiết kế logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời hậu COVID" với nhiều giải thưởng có giá trị.

Để quảng bá cuộc thi, Ban Tổ chức thực hiện bình chọn các tác phẩm tiêu biểu trên website Butta.vn bằng phương thức nhắn tin. Độc giả có thể truy cập đầu số 6589 (Mobifone, Vinaphone, Viettel) để tham gia cuộc thi. Việc thực hiện nhắn tin bình chọn từ 0h ngày 29 tháng 4 đến 23h59 ngày 18/5/2022.

Giải cao nhất cho cuộc thi nhắn tin là 15 triệu đồng. Lễ trao giải được thực hiện vào 20h ngày 19/5 tại Hà Nội. Những thông tin về cuộc thi logo này cũng được lan tỏa trên website của Liên đoàn Quảng cáo Châu Á để nhiều họa sĩ ở khu vực Châu Á tham gia dự thi.

Ý nghĩa của ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương Ý nghĩa của ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương
Người dân Thủ đô lên phương án du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương Người dân Thủ đô lên phương án du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương
Ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam” với nhiều hoạt động đặc sắc Ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam” với nhiều hoạt động đặc sắc

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm