Tag
TP Hồ Chí Minh

Ngày lễ giỗ tổ Hùng Vương “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam” với nhiều hoạt động đặc sắc

Văn hóa 04/04/2022 22:07
aa
TTTĐ - Diễn ra trong 4 ngày từ 8/4 đến 11/4 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, TP Thủ Đức, lễ giỗ tổ Hùng Vương 2022 được tổ chức với nhiều nội dung phong phú.
Công bố các hoạt động lễ hội dịp giỗ tổ Hùng Vương Người lao động nghỉ 3 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 4 ngày dịp 30/4 và 1/5
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại TP Hồ Chí Minh khi dịch COVID-19 chưa bùng phát
Lễ giỗ tổ Hùng Vương tại TP Hồ Chí Minh khi dịch COVID-19 chưa bùng phát

Ngày 4/4/2022, tại Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức chương trình lễ giỗ đã tổ chức họp báo công bố những điểm mới của lễ giỗ tổ Hùng Vương 2022, với chủ đề “Hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Từ Hồng Long, Trưởng phòng Văn hoá - Sự kiện và Lễ hội, Ban quản lý Công viên Lịch sử - Văn hoá dân tộc, Phó Ban tổ chức sự kiện cho biết, với chủ đề “Hội tụ tinh hoa văn hoá Việt Nam”, chương trình là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Đồng thời, lễ hội còn là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài.

Theo đó, lễ hội gồm nhiều nội dung phong phú thể hiện nét bản sắc văn hoá dân tộc các vùng, miền trên cả nước. Đây cũng là dịp để mọi người chiêm nghiệm, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, ẩm thực các vùng, miền; Của các hội đoàn, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp với uy tín chất lượng, sáng tạo; Qua đó đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, phát triển các ngành nghề, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, thể hiện sự phát triển bền vững, lòng yêu nước và hướng về cội nguồn cho thế hệ trẻ trong tương lai...

Cụ thể, ngày 10/4/2022 (nhằm mùng 10 tháng 3 Âm lịch) - ngày chính diễn ra lễ hội sẽ diễn ra các nghi thức lễ dâng hương thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Cùng với đó là các gian hàng trò chơi dân gian, khu vực ẩm thực 3 miền giới thiệu các món ăn đặc sản vùng miền sẽ phục vụ liên tục trong suốt thời gian diễn ra lễ giỗ tổ.

Đặc biệt, khu trưng bày cổ vật với chủ đề "54 dân tộc anh em đại đoàn kết" sẽ trưng bày các cổ vật có ý nghĩa lịch sử, gắn với công cuộc dựng nước và giữ nước của cha ông ta.

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 8/4 đến 11/4/2022 tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP Thủ Đức.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm