Tag

Hơn 50% người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp 01/09/2022 14:30
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Lazada, 57% người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á có thói quen trực tiếp tìm kiếm sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, đưa sàn Thương mại điện tử thành công cụ tìm kiếm mới.
6 xu hướng mua sắm mùa hè trên sàn thương mại điện tử

Tập đoàn Lazada vừa công bố báo cáo định hướng về Dịch vụ tài trợ Lazada - "Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” tại Diễn đàn tương lai thương hiệu LazMall (BFF) 2022 tổ chức ở Resorts World Sentosa, Singapore.

Diễn đàn tương lai thương hiệu LazMall (BFF) lần thứ ba là sự kiện thương mại quy tụ đông đảo các chuyên gia, lãnh đạo ngành, cũng như đối tác thương hiệu lớn của Lazada trên khắp khu vực. Sự kiện nhằm mục đích trao đổi, cập nhật xu hướng mới nhất trên thị trường, đồng thời thảo luận về các phát kiến công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên Thương mại điện tử, mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất cho các khách hàng khắp Đông Nam Á.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia, lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Lazada, cùng nhiều khách mời đến từ những thương hiệu hàng đầu trên LazMall. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều gian hàng cũng trưng bày các giải pháp công nghệ giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm của Lazada.

Thị trường Thương mại điện tử dự kiến đạt 413 triệu người dùng vào năm 2025. Hành trình trải nghiệm khách hàng cũng đang cho thấy sự biến chuyển lớn, với 57% khách hàng có thói quen tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên công cụ tìm kiếm của sàn Thương mại điện tử. Sự chuyển hướng từ những công cụ tìm kiếm phổ biến đã làm nổi bật tầm quan trọng của những giải pháp tiếp thị trên Thương mại điện tử, cũng như hoạt động số hóa doanh nghiệp nhằm duy trì tính linh hoạt và phù hợp trong bối cảnh lãi suất toàn cầu tăng và lạm phát quay trở lại.

Hơn 50% người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử
Hơn 50% người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử

Trong bài phát biểu chào mừng tại sự kiện, ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: "Các sàn Thương mại điện tử như Lazada đã vượt qua các nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm để trở thành kênh khám phá sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng. Trong vòng hai năm qua, sự thay đổi trong hành vi và tư duy tiêu dùng đã thúc đẩy ngày càng nhiều khách hàng cao cấp đến với LazMall, để tìm kiếm những sản phẩm chính hãng và tận hưởng trải nghiệm mua sắm chất lượng. Bên cạnh đó, các thương hiệu giờ đây có nhiều cơ hội để kết nối, tương tác với người tiêu dùng hơn thông qua các công cụ hỗ trợ của Lazada, từ đó thúc đẩy tăng trưởng trên Thương mại điện tử, đồng thời nâng cao sự gắn kết với nhóm khách hàng mục tiêu của họ".

Các cuộc khảo sát do Lazada thực hiện cho thấy sự gắn bó và khả năng quay trở lại của khách hàng thường phụ thuộc vào việc nền tảng cung cấp được sự đa dạng về hàng hóa, giá cả cạnh tranh, nhiều tiện ích gia tăng, cũng như việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Theo báo cáo của Dịch vụ tài trợ Lazada (LSS), tính năng tìm kiếm và đề xuất sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình quyết định mua hàng, với 94% người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm để khám phá sản phẩm trên Lazada, và 94% người dùng thực sự mua những sản phẩm mà họ tìm được. Ngoài ra, 71% người dùng đã mua các sản phẩm từ tính năng ‘đề xuất’ sản phẩm phù hợp của Lazada.

Hơn 50% người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử

Dịch vụ hạ tầng đám mây của Alibaba chính là nền tảng cho sự phát triển công nghệ của Lazada hiện tại. Từ việc tương tác với người dùng, trao quyền cho nhà bán hàng, đến tích hợp đối tác, tất cả đều được hỗ trợ từ nền tảng hạ tầng đám mây của Alibaba. Ông Howard Wang, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn Lazada giải thích cách công ty sử dụng dữ liệu thông minh để hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng nhắm đúng đối tượng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ông Wang chia sẻ rằng, giải pháp này còn hiệu quả hơn khi sử dụng cùng với công nghệ thực tế tăng cường (AR) nhằm nâng cao kết quả kinh doanh và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Cũng theo ông Howard Wang, công nghệ AR của Lazada cho phép người dùng được trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp trong thời gian thực với kết quả chân thật, từ đó giúp các thương hiệu mang lại trải nghiệm mua sắm siêu thực và được cá nhân hóa phù hợp với người dùng. Tính năng Dùng thử Sản phẩm (Virtual Try On, VTO) có nhiều chức năng phong phú giúp người dùng thoải mái lựa chọn và dùng thử các sản phẩm như phấn mắt, kẻ mắt, kem nền và phấn má mọi lúc mọi nơi. Tính năng VTO đã đạt được thành công đáng kể với các đối tác thương hiệu LazMall trong lĩnh vực làm đẹp, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 3,1 lần và giá trị đơn hàng trung bình tăng lên đến 11%.

Là một phần của chương trình kỷ niệm sự hợp tác và phát triển của LazMall cùng các đối tác thương hiệu cũng như đánh dấu cột mốc đếm ngược đến Lễ hội mua sắm 9.9 - Siêu Sale Chính hãng của Lazada, diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall 2022 cũng sẽ vinh danh các thương hiệu có thành quả kinh doanh ấn tượng và cải tiến sáng tạo trên LazMall. Đây là những doanh nghiệp đã nhanh nhạy trong việc điều chỉnh các chiến lược kinh doanh trong môi trường thương mại không ngừng phát triển và liên tục tìm kiếm những phương cách tương tác thú vị hơn nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.

Lazada khuyến khích người dùng “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc” cùng chương trình LazLive+ mới lạ Lazada khuyến khích người dùng “Thêm vào giỏ hàng, thêm ngàn cảm xúc” cùng chương trình LazLive+ mới lạ

TTTĐ - Ngày 24/6, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á Lazada chính thức công bố định vị thương hiệu mới ...

Trấn Thành, Lan Ngọc, Thùy Tiên cùng xuất hiện tại chuỗi livestream LazLive+ của Lazada Trấn Thành, Lan Ngọc, Thùy Tiên cùng xuất hiện tại chuỗi livestream LazLive+ của Lazada

TTTĐ - Chuỗi livestream LazLive+ “Hộp ơi mở ra” với sự tham gia của Trấn Thành, Lan Ngọc, Thuỳ Tiên cùng các chuyên gia ...

Những hoạt động nổi bật của Lazada trong tháng 7/2022 Những hoạt động nổi bật của Lazada trong tháng 7/2022

TTTĐ - Lazada có rất nhiều hoạt động nổi bật trong tháng 7 vừa qua, mang tới nhiều trải nghiệm thú vị vho người ...

Hàng triệu sản phẩm chính hãng giảm giá sâu trên Lazada dịp Lễ hội mua sắm 9/9 Hàng triệu sản phẩm chính hãng giảm giá sâu trên Lazada dịp Lễ hội mua sắm 9/9

TTTĐ - Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính ...

Đọc thêm

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm