Hệ thống tiếp nhiên liệu tự động của máy bay vận tải Airbus A330 MRTT hoàn thành giai đoạn phát triển
Chiến dịch này được thực hiện sau khi Airbus và Singapore đồng ý hợp tác trong chương trình A330 SMART MRTT nhằm phát triển, chứng nhận và triển khai năng lực của A3R, cũng như các giải pháp bảo trì nâng cấp cho máy bay A330 MRTT vào tháng 2 năm 2020.
![]() |
Hệ thống tiếp nhiên liệu tự động của máy bay vận tải Airbus A330 MRTT hoàn thành giai đoạn phát triển |
Chuyến bay thử nghiệm được thực hiện tại Singapore vào đầu năm 2021 dưới sự phối hợp của Lực lượng Không quân Cộng hòa Singapore (RSAF) và Cơ quan Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Singapore.
![]() |
Hệ thống tiếp nhiên liệu tự động của máy bay vận tải Airbus A330 MRTT hoàn thành giai đoạn phát triển |
Sự kiện này đánh dấu A330 MRTT thuộc RSAF trang bị A3R hoạt động lần đầu tiên như một máy bay tiếp nhiên liệu cho một số máy bay của RSAF, bao gồm một chiếc A330 MRTT khác và các máy bay chiến đấu như F-16 và F-15SG.
Trong quá trình thử nghiệm, tổng cộng 88 lần tiếp xúc khô và ướt hoàn toàn tự động vận chuyển gần 30 tấn nhiên liệu đã được thực hiện thành công, bao gồm việc tiếp nhiên liệu hoàn toàn tự động đầu tiên cho một máy bay A330 MRTT và máy bay chiến đấu RSAF F-16D/F-16D+.
Tất cả các thử nghiệm cần thiết để Thu thập dữ liệu A3R với máy bay chiến đấu F-15SG, bao gồm các chuyến bay hoạt động để chứng minh khả năng của A3R khi thực hiện nhiệm vụ giả định cũng đã hoàn thành.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Visa, VIB và VNPAY hợp tác giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Triển khai thí điểm tính năng lấy số thứ tự trực tuyến qua iHanoi

Nhân rộng mô hình điểm, lan tỏa phong trào "Bình dân học vụ số"

Mạnh dạn quy định mức "lợi nhuận” để phát huy nguồn lực chất xám

Visa và ETC-EPAY hợp tác thúc đẩy thanh toán số dịch vụ công tại Việt Nam

Một nền giáo dục tốt, sẽ có những nhà khoa học tốt

Các doanh nghiệp nhà nước cần thực hiện 7 giải pháp tiên phong trong chuyển đổi số

Sôi động “Ngày hội AI” tại Điện Biên

Chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học, công nghệ
