Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công
Công bố các Quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh |
Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động, trật tự và hiệu quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, 30 Chi nhánh và toàn bộ 126 UBND xã, phường mới
Cán bộ công chức đã có mặt từ sớm để bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, phục vụ người dân trực tiếp và trực tuyến, không để bị gián đoạn.
Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã chủ động xây dựng các phương án chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để đảm bảo vận hành hiệu quả mô hình mới.
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 3 |
Tất cả các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công thực hiện niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính; tổ chức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo thông suốt, đúng quy định; tuyên truyền để người dân, tổ chức nắm bắt kịp thời thông tin, đảm bảo không bị gián đoạn trong thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian chuyển tiếp.
Đồng thời, công bố đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của tất cả 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã/phường; 12 Chi nhánh chính của Trung tâm cùng với 30 điểm tiếp nhận đã được thực hiện công khai trước ngày 30/6 nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Hệ thống tổng đài hỗ trợ 024.1022 - nhánh 7, 8 và tổng đài thông minh 19001009, cùng nền tảng ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi và các kênh liên lạc như Zalo, Viber với đầu số 0768.221.221 cũng được duy trì 24/7 để tiếp nhận, giải đáp mọi phản ánh, kiến nghị, vướng mắc.
![]() |
Trong buổi sáng 1/7, nhiều người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, Chi nhánh số 12 |
Ghi nhận thực tế tại nhiều điểm tiếp nhận cho thấy, người dân đánh giá cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, hướng dẫn tận tình và quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn. Nhiều thủ tục có thể hoàn thành ngay tại chỗ hoặc thực hiện trực tuyến tại nhà qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số thành phố.
Đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Chi nhánh số 12, chị Nguyễn Hải Yến, ở phường Tùng Thiện cho biết: “Sáng nay tôi cần làm thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai và được cán bộ ở đây hướng dẫn rất tận tình, chu đáo.
Không gian làm việc tại nơi giao dịch được bố trí đầy đủ, gọn gàng, thông tin cụ thể từng bộ phận tiếp nhận, giải quyết những thủ tục nào, qua đó giúp chúng tôi nhanh chóng tiếp cận để thực hiện thủ tục hành chính mà bản thân cần giải quyết”.
Tương tự, chị Nguyễn Hải Lan, ở phường Tùng Thiện đến thực hiện thủ tục chứng thực sao y bản bản chính bày tỏ rất hài lòng khi mọi việc được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện: "Ngừoi dân đến thực hiện thủ tục hành chính đều được cán bộ đón tiếp, tư vấn, hướng dẫn thực hiện tận tình với thời gian thực hiện chỉ trong vòng 5 - 10 phút".
![]() |
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, tận tình |
Với tinh thần “Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, toàn thể cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện, nơi người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bà Hoàng Hiền Hạnh, một cán bộ tại Chi nhánh số 1 bày tỏ: “Chúng tôi đã được tập huấn kỹ càng. Ngày hôm nay là kết quả của cả quá trình chuẩn bị nhiều tuần trước đó. Cảm xúc vừa háo hức, vừa tự hào vì được góp phần vào một bước ngoặt trong cải cách hành chính Thủ đô.”
Đến thời điểm hiện tại, mọi điểm phục vụ hành chính công tại 30 Chi nhánh và 126 xã/phường mới đều hoạt động ổn định, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của thành phố và chỉ đạo của Chính phủ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

Tạo đột phá mạnh mẽ phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Thay đổi địa điểm Bộ phận “Một cửa” của Chi nhánh số 1

Hà Nội đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân
