Tag

Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công

Chuyển đổi số 01/07/2025 09:58
aa
TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Công bố các Quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh

Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động, trật tự và hiệu quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, 30 Chi nhánh và toàn bộ 126 UBND xã, phường mới

Cán bộ công chức đã có mặt từ sớm để bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, phục vụ người dân trực tiếp và trực tuyến, không để bị gián đoạn.

Trước đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đã chủ động xây dựng các phương án chi tiết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã để đảm bảo vận hành hiệu quả mô hình mới.

Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Chi nhánh số 3

Tất cả các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công thực hiện niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính; tổ chức tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo thông suốt, đúng quy định; tuyên truyền để người dân, tổ chức nắm bắt kịp thời thông tin, đảm bảo không bị gián đoạn trong thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian chuyển tiếp.

Đồng thời, công bố đầy đủ địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của tất cả 126 điểm phục vụ hành chính công cấp xã/phường; 12 Chi nhánh chính của Trung tâm cùng với 30 điểm tiếp nhận đã được thực hiện công khai trước ngày 30/6 nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Hệ thống tổng đài hỗ trợ 024.1022 - nhánh 7, 8 và tổng đài thông minh 19001009, cùng nền tảng ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi và các kênh liên lạc như Zalo, Viber với đầu số 0768.221.221 cũng được duy trì 24/7 để tiếp nhận, giải đáp mọi phản ánh, kiến nghị, vướng mắc.

Trong buổi sáng 29-3, nhiều người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội - Chi nhánh số 12 thị xã Sơn Tây
Trong buổi sáng 1/7, nhiều người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, Chi nhánh số 12

Ghi nhận thực tế tại nhiều điểm tiếp nhận cho thấy, người dân đánh giá cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, hướng dẫn tận tình và quy trình xử lý hồ sơ nhanh gọn. Nhiều thủ tục có thể hoàn thành ngay tại chỗ hoặc thực hiện trực tuyến tại nhà qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và nền tảng số thành phố.

Đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Chi nhánh số 12, chị Nguyễn Hải Yến, ở phường Tùng Thiện cho biết: “Sáng nay tôi cần làm thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai và được cán bộ ở đây hướng dẫn rất tận tình, chu đáo.

Không gian làm việc tại nơi giao dịch được bố trí đầy đủ, gọn gàng, thông tin cụ thể từng bộ phận tiếp nhận, giải quyết những thủ tục nào, qua đó giúp chúng tôi nhanh chóng tiếp cận để thực hiện thủ tục hành chính mà bản thân cần giải quyết”.

Tương tự, chị Nguyễn Hải Lan, ở phường Tùng Thiện đến thực hiện thủ tục chứng thực sao y bản bản chính bày tỏ rất hài lòng khi mọi việc được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện: "Ngừoi dân đến thực hiện thủ tục hành chính đều được cán bộ đón tiếp, tư vấn, hướng dẫn thực hiện tận tình với thời gian thực hiện chỉ trong vòng 5 - 10 phút".

Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công
Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, tận tình

Với tinh thần “Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, toàn thể cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện, nơi người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bà Hoàng Hiền Hạnh, một cán bộ tại Chi nhánh số 1 bày tỏ: “Chúng tôi đã được tập huấn kỹ càng. Ngày hôm nay là kết quả của cả quá trình chuẩn bị nhiều tuần trước đó. Cảm xúc vừa háo hức, vừa tự hào vì được góp phần vào một bước ngoặt trong cải cách hành chính Thủ đô.”

Đến thời điểm hiện tại, mọi điểm phục vụ hành chính công tại 30 Chi nhánh và 126 xã/phường mới đều hoạt động ổn định, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của thành phố và chỉ đạo của Chính phủ.

Lê Trang

Đọc thêm

Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh Chuyển đổi số

Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh

TTTĐ - Để đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo về việc phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) tại các Chi nhánh thuộc Trung tâm từ ngày 1/7/2025.
Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân Công nghệ số

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân

Chiều 30/6, lần thứ 4 trong hơn 1 tuần qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp rà soát tiến độ và kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án Công nghệ số

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

TTTĐ - Ngày 28/6, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tại tòa án” cho hơn 1.000 Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, Hòa giải viên TAND TP Hồ Chí Minh nhằm từng bước nâng cao hiệu quả xử lý nghiệp vụ và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Tư pháp.
Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

TTTĐ - Để quy trình thử nghiệm được vận hành thông suốt, giải pháp công nghệ thông tin được đẩy mạnh ứng dụng tại các phường, xã mới. Thủ tục hành chính công cũng được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi hơn cho người dân.
Tạo đột phá mạnh mẽ phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo Chuyển đổi số

Tạo đột phá mạnh mẽ phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 27/6, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Khoa học, Công nghệ (sửa đổi) và đổi mới sáng tạo với 435/438 ĐBQH có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99,3%.
Thay đổi địa điểm Bộ phận “Một cửa” của Chi nhánh số 1 Chuyển đổi số

Thay đổi địa điểm Bộ phận “Một cửa” của Chi nhánh số 1

TTTĐ - Từ ngày 27/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thay đổi địa điểm Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận “Một cửa”) của Chi nhánh số 1.
Hà Nội đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt Chuyển đổi số

Hà Nội đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 938/TTPVHCC-TCT về tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải Công nghệ số

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

TTTĐ - Đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ hơn 7.000 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày, trong khi phương pháp quản lý rác thải truyền thống đã bộc lộ nhiều hạn chế, chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ được xem là giải pháp chiến lược để thành phố Hà Nội đạt mục tiêu trở thành đô thị xanh – thông minh.
Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân Công nghệ số

Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân

TTTĐ - Các Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ, Kỳ họp HĐND và Hội nghị thành viên UBND xã Hồng Vân (Hà Nội) diễn ra sáng nay đều nhanh, gọn nhờ ứng dụng chuyển đổi số.
Giải thưởng của nỗ lực chuyển đổi số Chuyển đổi số

Giải thưởng của nỗ lực chuyển đổi số

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”.
Xem thêm