Tag

Hãy để 20/11 trở thành dịp tôn vinh đúng nghĩa

Giáo dục 19/11/2023 11:23
aa
TTTĐ - Viết thư xin đổi quà 20/11 thành thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn và các em nhỏ là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt,… đó là cách làm của một số nhà trường trong mùa tri ân năm nay và nhận về nhiều lời khen từ dư luận.
Ra mắt 2 cuốn sách đặc sắc nhân ngày 20/11 Hưởng ưu đãi “khủng”, VinFast VF 5 Plus hút khách dịp 20/11 Quận Ba Đình tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn dịp 20/11

Bức thư “đổi quà”

Sau khi bức thư ngỏ xin đổi quà nhân ngày Nhà giáo việt Nam 20/11 xuất hiện, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP HCM) đã rất vui khi ý tưởng này nhận được nhiều sự ủng hộ của phụ huynh.

Trong bức thư ngỏ nhắn gửi mong muốn được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới các cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân, ông Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông viết: “Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày lại bỏ, rất phí phạm.

Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường kính mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường”.

Bức thư xin đổi quà 20/11
Bức thư xin đổi quà 20/11

Cũng trong dịp 20/11 này, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng có thư ngỏ gửi đến các cơ quan, đơn vị và cha mẹ học sinh thay vì tặng hoa nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 nhà trường xin đổi bằng hình thức tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngay khi những bức thư xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều lời khen đã được để lại. Tài khoản Hùng Lâm chia sẻ: “Một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Đây chắc chắn sẽ là tấm gương lan tỏa đến học sinh, thầy cô về ý nghĩa tốt đẹp của cuộc sống vốn đang bị nhiều nơi lạm dụng, biến tướng làm sai lệch ý nghĩa của việc tri ân, tặng quà trở thành hình thức, lãng phí cho xã hội”.

Là một phụ huynh học sinh, chị Nguyễn Nhật Linh, quận Đống Đa bày tỏ: “Đúng là không có hoa nhưng việc làm của các thầy, cô đã tỏa hương thơm đến cho mọi người, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúc các thầy cô có nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc và thành công trên con đường trồng người”.

Đừng để ngày tri ân nhuộm màu “thương mại”

Những ngày này, trên rất nhiều hội nhóm đang bàn luận sôi nổi xoay quanh câu hỏi “Mua quà gì tặng thầy, cô cho con vào 20/11?”. Một bộ phận phụ huynh có chiều hướng “lợi dụng” ngày lễ để mang vật chất đổi lấy tình cảm của thầy, cô dành cho con mình. Điều này làm mất đi ý nghĩa to lớn của 20/11.

Hãy để 20/11 trở thành ngày tri ân đúng nghĩa
Hãy để 20/11 trở thành ngày tri ân đúng nghĩa

Dưới góc nhìn của anh Đinh Tuấn Anh, quận Cầu Giấy, dịp 20/11 có ý nghĩa tiêu cực hay tích cực đều đến từ nhận thức của phụ huynh. Anh Tuấn phân trần: “Phụ huynh nào cũng mong muốn con mình được đối xử đặc biệt. Kỳ vọng là cô giáo sẽ chăm sóc con mình, dành nhiều sự quan tâm hơn cho con mình. Từ đấy mới sinh ra tiêu cực.

Nếu như chúng ta đều chấp nhận rằng giáo dục là bình đẳng và bản thân các cô cũng sẽ chăm sóc các con một cách bình đẳng thì chắc chắn sẽ không có tiêu cực. Ngày 20/11, các cô cũng có một ngày để tự hào về nghề của mình, được phụ huynh động viên, ghi nhận công sức cũng như những giá trị của mình”.

Chị Nguyễn Chiều Xuân, nhà sáng lập của Lionbooks - một nhà phát hành sách thiếu nhi thuần Việt nêu quan điểm: “Làm nghề giáo đã vất vả nhưng áp lực nhất trong số các cấp học đó là mầm non. Vai trò của giáo dục mầm non rất quan trọng, nó tạo tiền đề đầu tiên cho tính cách của con trẻ. Mình vừa thương giáo viên mầm non, vừa cảm phục các cô. Ngày 20/11, hãy cứ để nó trở thành một ngày tri ân từ tấm lòng của mình, đây cũng là cơ hội để mình dạy con về lòng biết ơn, sự trân trọng những gì mà cô giáo đã dành cho các bạn nhỏ”.

Mỗi phụ huynh đều có thể chủ động lựa chọn cách thể hiện của mình. Hãy để 20/11 là dịp tri ân những người thầy một cách đúng nghĩa.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm