Tag

Hà Nội hành động vì quyền lợi người tiêu dùng

Kinh tế 26/03/2021 21:30
aa
TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 29/3, tại quảng trường Times City - 458 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước những hành vi gian lận thương mại Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới Người tiêu dùng Việt Nam đang dẫn trước so với mức trung bình thế giới trong việc xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững Người tiêu dùng rộ mua vàng online ngày vía Thần Tài

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của thành phố Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công thương phát động.

Chương trình đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến mọi đối tượng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực này.

Tham gia hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đem đến hội chợ thuộc các nhóm ngành hàng: Tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông - lâm - thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hà Nội hành động vì quyền lợi người tiêu dùng
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thăm các gian hàng tại hội chợ

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, làm cho người tiêu dùng hiểu rõ, tin tưởng hơn vào các sản phẩm, từ đó kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, chương trình còn định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh lễ mít tinh hưởng ứng, Sở Công thương Hà Nội còn tổ chức “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”, diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/3. Hội chợ có quy mô 120 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu, đem đến nhiều sản phẩm chất lượng cùng các chương trình tri ân người tiêu dùng như tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm…

Hà Nội hành động vì quyền lợi người tiêu dùng
Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn

Thông tin về chương trình hành động vì quyền lợi người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021, đồng thời chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng.

Qua đó, hội chợ đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Đồng thời định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật; Xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất, đồng thời xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế Thủ đô.

Để chương trình được tổ chức thành công, hiệu quả, thiết thực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh các hoạt động thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, theo quy định pháp luật; Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; Quán triệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tổ chức sự kiện và các gian hàng.

Đọc thêm

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề Nông thôn mới

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam. Đây là các nghệ nhân được công nhận đợt 2, lần thứ 11, năm 2024 và là hoạt động định kỳ của Hiệp hội tổ chức 2 năm một lần.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm