Tag

Giới trẻ "Hối hả” học tiếng Anh

Camera 360 trẻ 12/01/2024 16:45
aa
TTTĐ - Đông đảo bạn trẻ hiện nay đang “hối hả” học tiếng Anh để nâng cao khả năng giao tiếp, cải thiện cơ hội việc làm trong thời đại công nghệ số và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Lớp học tiếng Anh miễn phí “siêu thu hút” cho thiếu nhi Thanh Oai Bí kíp học tiếng Anh dành cho hội mê "xê dịch" Giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong dạy, học tiếng Anh

Chân trời rộng mở…

Giới trẻ ngày càng quan tâm đến học tiếng Anh. Điều đó không chỉ thể hiện ở trường, lớp mà trên mạng cũng có rất nhiều ứng dụng, các video clip dạy - học tiếng Anh, thu hút số lượng lớn người trẻ. Họ chia sẻ cho nhau phương pháp học tiếng Anh hiệu quả.

Giỏi tiếng Anh đã trở thành yếu tố “đủ” để thành công trong sự nghiệp của nhiều người. Bạn Lê Thị Hương, cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội trở thành nhân viên xuất sắc nhất tại một công ty nước ngoài sau khi tốt nghiệp đại học. Hương đã chứng minh được việc học tiếng Anh có thể giúp cô thành công trong sự nghiệp.

Khi giỏi ngoại ngữ là thêm một chân trời mới rộng mở với cô gái trẻ. Để có được sự giỏi giang đó là cả quá trình phấn đấu nỗ lực học tập của cô. Hương chia sẻ: “Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, mình đã rất chú trọng đến ngoại ngữ. Mình đầu tư đồng đều cho việc học tập, rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Các trường đại học cũng tổ chức nhiều sân chơi cho sinh viên rèn luyện tiếng Anh
Các tổ chức Đoàn - Hội, trường đại học cũng tổ chức nhiều sân chơi cho sinh viên rèn luyện tiếng Anh

Với kỹ năng đọc, ngày nào mình cũng đọc sách tiếng Anh, mỗi ngày một ít, kỹ năng nghe thì mình nghe nhạc, xem phim; rèn luyện kỹ năng nghe, nói bằng cách giao tiếp với các bạn nói tiếng Anh. Với kỹ năng viết thì kiên trì học từ mới và trau dồi ngữ pháp. Cố gắng rèn luyện chăm chỉ, mình tin rằng ai cũng sẽ tiến bộ”.

Bạn Nguyễn Thu Lan (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt đầu học tiếng Anh từ khi còn nhỏ và tiếp tục học ngôn ngữ này ở trường đại học. Cô gái đi học thêm liên tục và nay đã đạt được trình độ Ielts 7.0, có cơ hội thực tập tại một công ty nước ngoài. Lan cho biết, học tiếng Anh giúp cô ấy mở rộng tầm nhìn và tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Lan cho rằng, một sinh viên giỏi tiếng Anh thường có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và đạt được thành công trong cuộc sống. Để trở thành một sinh viên giỏi tiếng Anh cần có kiến thức sâu về ngôn ngữ, khả năng phát âm tốt và việc áp dụng thành công trong các tình huống thực tế.

Ngày càng nhiều phương pháp học hay

Hiện là sinh viên năm cuối, Nguyễn Thu Lan vẫn đang rất bận rộn với việc rèn luyện ngoại ngữ. Cô gái cho biết: “Mình thường đọc sách kỹ năng hoặc khoa học. Để luyện kỹ năng nghe, mình hay xem các chương trình tiếng Anh trên YouTube, mạng xã hội phù hợp với sở thích; học thêm trực tuyến. Mình thường xuyên nói chuyện với các bạn người nước ngoài sử dụng tiếng Anh, để luyện kỹ năng nghe, nói hàng ngày. Mình cũng nhận thấy, bạn bè xung quanh đều đang nỗ lực học tốt ngoại ngữ”.

Các bạn trẻ tham gia sân chơi tiếng Anh
Các bạn trẻ tham gia cuộc thi tài tiếng Anh

Theo Lan, sinh viên giỏi tiếng Anh thường đạt điểm cao trong các môn học như: Ngữ pháp, Văn học, Kỹ năng viết và nói tiếng Anh. Họ cũng có khả năng nghe hiểu các đoạn hội thoại, bài giảng và tài liệu tiếng Anh một cách tự tin, chính xác. Ngoài ra, họ thường tham gia hoạt động nâng cao kỹ năng bằng cách tham gia các cuộc thi, sự kiện hoặc câu lạc bộ ngoại ngữ.

“Khi đã trở thành người giỏi tiếng Anh sẽ có nhiều lợi ích và cơ hội nghề nghiệp. Chúng ta có thể hiểu, giao tiếp một cách tự tin, đóng góp tích cực trong việc học và trong cuộc sống hàng ngày”, Thu Lan cho hay.

Nhiều người chia sẻ, họ đang nỗ lực học tiếng Anh bằng rất nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như tham gia các khóa học trực tuyến hoặc offline, các khóa học này cung cấp các kỹ năng tiếng Anh cần thiết để giao tiếp hiệu quả. Trong thế giới số, người trẻ sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh như: Duolingo, Memrise, hay ELSA Speak... nhằm cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Thông qua các phương tiện giải trí phim, nhạc, sách, giúp người học cải thiện kỹ năng nghe và phát âm. Họ còn tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, để có cơ hội giao tiếp với những người khác có cùng sở thích. Điều này giúp cải thiện kỹ năng nói và giao tiếp rất tốt. Đồng thời, các bạn trẻ còn học tiếng Anh qua trò chơi, giúp cải thiện kỹ năng từ vựng, ngữ pháp…

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài Camera 360 trẻ

Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài

TTTĐ - Cuộc thi do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty IPPTech (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), UBTECH và một số trường đại học trên địa bàn TP phát động.
Xem thêm