Tag

Hội đồng Anh vinh danh 15 gương mặt IELTS Inspirers

Giáo dục 04/08/2025 20:12
aa
TTTĐ - Giải thưởng IELTS Prize 2025 do Hội đồng Anh tổ chức đã vinh danh 5 thí sinh chiến thắng chung cuộc và chính thức giới thiệu thế hệ IELTS Inspirers, 15 cá nhân truyền cảm hứng sẵn sàng lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.
Hội đồng Anh khai trương trung tâm giảng dạy lớn nhất ở Hà Nội Hội đồng Anh chính thức khởi động chương trình tài trợ kết nối thông qua Văn hóa năm 2025 Hội đồng Anh thúc đẩy sáng kiến đổi mới giáo dục Hội đồng Anh ra mắt ấn phẩm Tầm nhìn Sáng tạo 2025
Vinh danh top 5 thí sinh nhận giải Đặc biệt (Grand Prize) của giải thưởng IELTS Prize 2025
Vinh danh top 5 thí sinh nhận giải Đặc biệt (Grand Prize) của giải thưởng IELTS Prize 2025

Sau 14 năm tổ chức, giải thưởng IELTS Prize không chỉ là một cuộc thi học thuật uy tín mà còn là nền tảng để các thí sinh chia sẻ hành trình, lan tỏa khát vọng và cùng nhau nuôi dưỡng một cộng đồng học tập chủ động, trách nhiệm và nhân văn. Với một diện mạo cởi mở và linh hoạt hơn bao giờ hết, IELTS Prize 2025 đã khẳng định: giá trị của IELTS không chỉ nằm ở điểm số, mà còn ở kiến thức, kỹ năng và những cánh cửa cơ hội mà hành trình này mang lại.

Giải thưởng nhân văn, nơi hành trình cá nhân được tôn vinh

Vượt khỏi khuôn khổ của một cuộc thi học thuật thông thường, IELTS Prize 2025 đổi mới thể lệ tham gia và tiêu chí chấm chọn, khuyến khích thí sinh thể hiện câu chuyện thông qua hình thức video với những đề thi mang tính cá nhân hoá, từ đó tạo nên một sân chơi học thuật mở, nơi mọi nỗ lực đều được lắng nghe và trân trọng.

Rất nhiều thí sinh từ khắp các vùng miền cả nước, thuộc đa dạng ngành nghề, độ tuổi, trình độ hay mức điểm IELTS, cho biết họ tìm thấy ở IELTS Prize một không gian công bằng – nơi tiếng nói cá nhân được lan tỏa và hành trình học tập của mỗi người, dù bắt đầu từ đâu, đều có giá trị. Chính cách tiếp cận nhân văn này đã giúp IELTS Prize truyền cảm hứng đến hàng trăm người học, đồng thời mở ra nhiều góc nhìn mới về vai trò của tiếng Anh và IELTS trong đời sống hiện đại. Không chỉ là một kỳ thi đánh giá năng lực ngôn ngữ, IELTS ngày nay đã trở thành công cụ thiết thực phục vụ nhiều mục tiêu như xét tuyển đại học, xét tốt nghiệp, phục vụ du học, định cư và mở ra những cánh cửa công việc mới trong môi trường toàn cầu.

Không chỉ gây ấn tượng bởi tính nhân văn, sức hút của IELTS Prize còn đến từ nền tảng uy tín của Hội đồng Anh – tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh với hơn 90 năm kinh nghiệm toàn cầu và hiện diện tại hơn 100 quốc gia. Chính sự bảo chứng này giúp người tham dự cảm thấy hào hứng và tự hào khi trở thành một phần của cộng đồng học tập tích cực, lành mạnh và đầy cảm hứng mà Hội đồng Anh đang không ngừng xây dựng tại Việt Nam.

Bà Samantha Lea Smith, Giám đốc Khảo thí Quốc gia (Việt Nam), chia sẻ: “Những bài dự thi năm nay không chỉ gây ấn tượng bởi chất lượng hình ảnh và khả năng diễn đạt vượt trội, mà còn bởi chiều sâu nhân văn, sự khiêm tốn và hành trình trưởng thành của mỗi thí sinh. Những câu chuyện đầy cảm hứng được gửi về từ khắp mọi miền đất nước cho thông qua IELTS Prize, IELTS đang dần trở thành một nền tảng kết nối, phát triển bản thân và lan tỏa giá trị tích cực. Chúng tôi tự hào khi thấy các thí sinh tiếp cận giải thưởng không chỉ như một cuộc thi, mà còn như một cơ hội để thể hiện giá trị cá nhân, truyền cảm hứng cho người khác và cùng đóng góp vào một môi trường học tập không ngừng phát triển”.

Thế hệ IELTS Inspirer được tinh chọn, sẵn sàng truyền cảm hứng

Từ hàng loạt bài dự thi được gửi về trên toàn quốc, Hội đồng Anh đã chọn ra 15 gương mặt truyền cảm hứng nhất để trở thành thế hệ IELTS Inspirers đầu tiên. Trong đó, 5 thí sinh xuất sắc nhất được trao Giải Đặc biệt, mỗi người nhận phần thưởng trị giá 50 triệu đồng cùng bộ quà tặng IELTS Prize Kit, biểu trưng cho hành trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng.

Những câu chuyện của Top 5 thí sinh chiến thắng năm nay nổi bật bởi chiều sâu cảm xúc, tinh thần bền bỉ và khát vọng vươn lên. Dù khác biệt về vùng miền, ngành nghề, xuất phát điểm, mục tiêu và mức điểm IELTS, các thí sinh đều gặp nhau ở niềm tin rằng IELTS có thể là cánh cửa mở ra những thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống.

Hội đồng Anh vinh danh 15 gương mặt IELTS Inspirers

Phù Thanh Ngọc – sinh viên ĐH Ngân hàng, TP.HCM, IELTS 5.5

Xuất phát điểm gần như từ con số 0 với IELTS, sau 3 tháng tự học bền bỉ, Ngọc đã đạt được mục tiêu 5.5 Overall.

Ban ngày đi làm thêm, ban đêm Ngọc miệt mài ôn luyện với tất cả nguồn tài nguyên sẵn có: Từ video miễn phí trên YouTube cho đến nền tảng ôn luyện IELTS Ready Premium khi đăng ký thi cùng Hội đồng Anh.

Trong vòng phỏng vấn cùng Ban giám khảo, Ngọc cũng chia sẻ đầy quyết tâm về kế hoạch bốn năm được xây dựng bài bản cùng IELTS, hướng tới ước mơ trở thành giáo viên Tiếng Anh trong tương lai.

Hội đồng Anh vinh danh 15 gương mặt IELTS Inspirers

Trần Lê Ngọc An – nhà sáng tạo nội dung, giáo viên tiếng Anh, hiện đang sinh sống tại Đà Lạt, IELTS 8.0

Tiếng Anh không chỉ là công cụ giảng dạy mà còn là cầu nối giúp An khám phá giá trị của tri thức và lan tỏa cảm hứng học tập đến cộng đồng. An ấp ủ mục tiêu mang tiếng Anh về gần hơn với các bạn học sinh tại quê nhà với tinh thần “không chỉ học tiếng Anh, mà còn dùng tiếng Anh để học hỏi và phát triển”. Đây cũng là động lực để An liên tục trau dồi kỹ năng giảng dạy và sáng tạo nội dung giáo dục, nhằm tạo ra những trải nghiệm học tập dễ tiếp cận và truyền cảm hứng cho người học trên hành trình chinh phục ngôn ngữ toàn cầu.

Hội đồng Anh vinh danh 15 gương mặt IELTS Inspirers

Nguyễn Tân Minh Quân – bác sĩ Nội (chuyên ngành Nhiễm), giáo viên Science TP HCM, IELTS 8.5

Là một người học và thực hành trong lĩnh vực y tế, Quân nhận thấy việc sử dụng thành thạo tiếng Anh không chỉ giúp mình hỗ trợ tốt hơn cho bệnh nhân và khách hàng quốc tế, mà còn theo kịp những hướng dẫn, khuyến nghị y khoa mới nhất từ các chuyên gia trên toàn cầu.

Quân tin rằng IELTS là một công cụ hữu ích đối với sinh viên ngành Y Dược, không chỉ vì giá trị của tấm bằng trong các kỳ thi và hồ sơ học thuật, mà còn vì hành trình học IELTS giúp người học từng bước mở rộng tư duy, tiếp cận tri thức đa chiều từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Hội đồng Anh vinh danh 15 gương mặt IELTS Inspirers

Trương Thị Linh – giáo viên tiếng Anh cho trẻ em, tình nguyện viên hướng dẫn viên du lịch, Hà Nội, IELTS 6.5

Xuất thân từ một vùng quê miền núi nơi điều kiện học tập còn hạn chế, Linh không có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh một cách bài bản trong suốt 18 năm đầu đời.

Nhìn thấy được thành công của những người bạn đồng trang lứa nhờ IELTS, Linh đã nỗ lực từng ngày, vừa học vừa làm thêm để tự trang trải cuộc sống.

Với kết quả 6.5 IELTS, Linh không chỉ vượt qua giới hạn của bản thân mà còn mở ra một hành trình mới: trở thành “đại sứ văn hóa” không chính thức, lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Hội đồng Anh vinh danh 15 gương mặt IELTS Inspirers

Nguyễn Ngọc Hà My – vừa tốt nghiệp chuyên Anh trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai, IELTS 8.5

Với My, hành trình học IELTS không dừng lại ở điểm số. Em vẫn giữ thói quen luyện tập kỹ năng IELTS cả khi kỳ thi kết thúc. Những bài đọc trong quá trình ôn luyện giúp My mở rộng tư duy, tiếp cận các góc nhìn đa chiều và nuôi dưỡng niềm yêu thích với học thuật, đặc biệt là các chủ đề xã hội, văn hóa và giáo dục. Từ những cuộc thi hùng biện đến các sân chơi quốc gia, Hà My từng bước xây nền tảng vững chắc trước khi đạt IELTS 8.5 và sẵn sàng theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tự hào khi trở thành 1 trong số 5 chủ nhân của giải Đặc biệt của IELTS Prize, Phù Thanh Ngọc chia sẻ: “Mình từng nghĩ với mức điểm IELTS 5.5 không quá nổi bật thì hành trình của mình chẳng có gì đặc biệt để kể. Chính IELTS Prize đã giúp mình nhận ra rằng, đôi khi điều chạm đến người khác không phải là con số, mà là sự chân thành trong nỗ lực. Việc được lắng nghe và ghi nhận khiến mình tự tin hơn rất nhiều. Mình hy vọng câu chuyện của mình sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang học thật – thi thật mỗi ngày, dù xuất phát điểm ra sao, các bạn cũng có quyền mơ lớn và bước tiếp”.

Vinh danh top 10 thí sinh nhận giải Truyền cảm hứng (Inspirational Prize) của IELTS Prize 2025
Vinh danh top 10 thí sinh nhận giải Truyền cảm hứng (Inspirational Prize) của IELTS Prize 2025

Không chỉ dừng lại ở Top 5, các bài dự thi còn lại trong Top 15 cũng ghi dấu ấn bởi tính đa dạng, chân thật và giàu cảm hứng. Từ những giáo viên với điều kiện khó khăn nhưng vẫn nỗ lực tiếp cận tri thức mới, đến các bạn trẻ vượt qua áp lực tâm lý để chạm tay vào mục tiêu học tập, mỗi câu chuyện đều mang đến một góc nhìn riêng về nghị lực, khát vọng và giá trị của quá trình học thật – thi thật. IELTS Prize, vì thế, không còn là một cuộc đua về điểm số mà trở thành không gian nơi mỗi hành trình học tập, dù là bước đi đầu tiên hay là nỗ lực cuối cùng, đều xứng đáng được ghi nhận và lan tỏa.

Những thí sinh này sẽ được vinh danh với Giải thưởng Truyền cảm hứng (Inspirational Prize), mỗi thí sinh nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cùng bộ quà tặng IELTS Prize Kit như một sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình nỗ lực của mình.

15 thí sinh xuất sắc nhất của năm nay – trong vai trò IELTS Inspirers sẽ cùng Hội đồng Anh tiếp tục sứ mệnh truyền cảm hứng, đồng hành và kết nối cộng đồng người học IELTS trên toàn quốc, góp phần kiến tạo một môi trường học tập tích cực, công bằng và đầy cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.

IELTS Prize 2025 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng nhớ, nhưng hành trình truyền cảm hứng mới chỉ bắt đầu. Với những gì đã đạt được, IELTS Prize một lần nữa khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc khi thúc đẩy một thế hệ người học dám ước mơ, dám kể câu chuyện của mình và sẵn sàng truyền cảm hứng cho người khác.

TOP 10 INSPIRATIONAL PRIZE

1. Phạm Tuấn Anh, 22 tuổi, hiện đang theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Ngoại thương, đạt IELTS 8.0 sau hành trình tự khám phá và vượt qua sự thiếu tự tin của bản thân.

Tuấn Anh không chỉ đạt chứng chỉ 8.0 mà còn mở ra chuỗi trải nghiệm đầu đời: Lần đầu thuyết trình trước công chúng và giành giải, lần đầu tham dự diễn đàn quốc tế, lần đầu nhận danh hiệu sinh viên tiêu biểu. Tấm bằng IELTS không chỉ là một chứng nhận, mà là minh chứng cho sự trưởng thành - là điểm khởi đầu cho hành trình tiếp theo.

2. Nguyễn Khánh Minh Châu, 24 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh Thương Mại và hiện đang theo đuổi sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh. Đạt IELTS 7.5, Châu không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng ngôn ngữ mà còn bởi tư duy sáng tạo và góc nhìn sâu sắc. Trong video dự thi IELTS Prize, Châu khéo léo phản biện những định kiến xã hội thông qua lối kể chuyện đa tầng.

Đối với Châu, IELTS không chỉ là một cột mốc, mà là khởi đầu cho hành trình chấp nhận bản thân và tìm thấy ý nghĩa trong việc giúp người khác tiến bộ. Từ cảm giác hoài nghi ban đầu, cô nhận ra giá trị thật sự nằm ở từng hành động nhỏ – từ việc từng buổi sáng thức dậy để cố gắng cho đến giúp học sinh vượt qua nỗi sợ tiếng Anh. Với cô, IELTS là chiếc chìa khóa mở ra sự tự tin và một chương mới của cuộc đời.

3. Nguyễn Quốc Hùng, 27 tuổi, hiện là nhân viên tại Smart OSC và đang theo học chương trình Thạc sĩ Khoa học Máy tính tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT). Đạt IELTS 7.0 chỉ sau 1–2 tuần tự ôn luyện cấp tốc, tranh thủ học mỗi ngày 4–5 tiếng bằng mọi tài nguyên có sẵn từ British Council, trên Youtube, website.

Khi cầm trên tay kết quả 7.0, anh biết rằng nỗ lực đã được đền đáp. Với Hùng, IELTS từng là rào cản tâm lý nhưng giờ đây lại là cánh cửa giúp anh vượt giới hạn của bản thân để bước vào một hành trình học tập và phát triển mới.

4. Nguyễn Phước Hải Khánh, 17 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), đạt IELTS 8.5 – một con số ấn tượng ở độ tuổi còn rất trẻ. Chia sẻ cách tiếp cận tiếng Anh bằng một tư duy gần gũi: Xem tiếng Anh như một mối quan hệ cần thấu hiểu và lắng nghe, thay vì chỉ là một kỳ thi để chinh phục.

Nhờ sự thay đổi trong tư duy học, em không chỉ đạt điểm cao mà còn tìm lại được đam mê thật sự với tiếng Anh. IELTS đã giúp Khánh mở ra nhiều cánh cửa: Vào trường chuyên hàng đầu, tham gia các giải tranh biện, học thuật và nuôi dưỡng ước mơ trở thành giáo viên. Với Khánh, hành trình học không cần phải áp lực, miễn là bạn đủ kiên nhẫn để lắng nghe và hiểu chính mình.

5. Lê Nhật Linh, 30 tuổi, hiện là giáo viên IELTS với 5 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh và 2 năm chuyên sâu về IELTS. Trước khi chuyển hướng sang giáo dục, Linh từng là hướng dẫn viên du lịch, gắn bó với môi trường giao tiếp tiếng Anh thực tế suốt nhiều năm. Đạt IELTS 8.0, Linh không xem đây là một đích đến, mà là thành quả từ quá trình kiên trì theo đuổi tiếng Anh bắt đầu từ năm 12 tuổi – ở một vùng quê nghèo thiếu điều kiện học tập.

Từng đạp xe đến trung tâm tiếng Anh hai ngày một lần khi còn là sinh viên, anh dần mở rộng cơ hội nhờ biết nắm bắt từng trải nghiệm, từ công việc du lịch đến giảng dạy. Linh có nhiều duyên nợ với British Council: Từng đạt giải nhất một chương trình do Hội đồng Anh tài trợ, là gương mặt xuất hiện trong chiến dịch #IOCCheck và nay góp mặt trong Top 15 IELTS Prize 2025. Trải qua nhiều thay đổi, Linh nhận ra điều quan trọng không chỉ là giúp học viên đạt điểm cao, mà là trao cho họ sự tự tin và khả năng sử dụng tiếng Anh như một phần trong hành trình trưởng thành.

6. Nguyễn Cảnh Luân, 29 tuổi, là giáo viên tiếng Anh mở lớp học riêng và tác giả của cuốn sách IELTS Speaking Journey mới ra mắt gần đây. Với IELTS 8.5, Luân không xem đây là đích đến mà là một phần trong hành trình dài hơn – nơi tiếng Anh trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của anh.

Việc thi IELTS với Luân không còn là “một kỳ thi” mà là dịp để soi chiếu lại cả quá trình nỗ lực học hỏi trong vai trò một người thầy và người học. Từ những giờ đứng lớp, viết sách, đến những ngày thường xuyên sử dụng tiếng Anh để kết nối với học viên và cộng đồng, Luân tin rằng IELTS không đơn thuần là điểm số, mà là câu chuyện – câu chuyện đang tiếp tục được viết mỗi ngày qua trải nghiệm sống và giảng dạy của chính anh.

7. Nguyễn Xuân Phú Sang, 26 tuổi, là giáo viên tiếng Anh và giảng dạy IELTS với hơn 5 năm kinh nghiệm, đồng thời sở hữu một kênh TikTok chia sẻ kiến thức luyện thi dành cho người học IELTS. Với Sang, IELTS không phải là một đích đến hay thước đo giá trị bản thân, mà là một “người bạn đồng hành” mở ra cánh cửa học thuật quốc tế, từ cơ hội học tập tại Mỹ, theo đuổi chương trình thạc sĩ tại Tây Ban Nha đến những cơ hội nghề nghiệp không ngờ tới.

Dù đã là giáo viên, anh vẫn tiếp tục học tiếng Anh mỗi ngày, không ngần ngại công khai hành trình học tập của mình cả những điểm mạnh lẫn điểm chưa hoàn hảo. Sang tin rằng điểm số không định nghĩa ai và sứ mệnh lớn nhất của anh là được chứng kiến học viên của mình chạm tay vào ước mơ ở bất kỳ band điểm nào.

8. Đào Xuân Sang, 29 tuổi, đạt IELTS 7.0 và hiện là một influencer trong lĩnh vực giáo dục và là người sáng lập cộng đồng “Học tiếng Anh cùng Saga” với hơn 120.000 người theo dõi. Tại đây, anh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và động lực học tập thông qua những nội dung gần gũi, thực tế và giàu cảm xúc. Với anh, tiếng Anh không đơn thuần là một kỹ năng, mà là công cụ giúp anh - rất nhiều người khác – xây dựng một tương lai tích cực hơn.

Hành trình của Sang nổi bật bởi tinh thần tự học bền bỉ, sự đồng cảm sâu sắc với những người đang chật vật trong việc học tiếng Anh và cam kết bền vững với việc lan tỏa giá trị tích cực. Bằng chính trải nghiệm của mình, anh đã khơi dậy niềm tin rằng: bất kỳ ai cũng có thể làm chủ tiếng Anh nếu tìm được động lực đúng và phương pháp phù hợp

9. Nguyễn Thị Thùy Trang, 22 tuổi, hiện đang theo học ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP HCM, đạt IELTS 8.5 sau quá trình tự học đầy kỷ luật và kiên trì. Xuất phát điểm không có điều kiện theo học các khóa luyện thi đắt tiền, Trang xây dựng lộ trình từ các nguồn miễn phí như blog, YouTube và bài thi thử. Với cô, hành trình luyện IELTS giống như một công tắc – có lúc tắt, lúc bật – nhưng chưa bao giờ bỏ cuộc hoàn toàn.

Bắt đầu từ những cuốn băng tiếng Anh thiếu nhi, đến lần đầu đạt giải Nhất môn tiếng Anh lớp 12, Trang dần nhận ra tiếng Anh có thể mở ra những cánh cửa tưởng như xa vời. Khi đạt 8.5, cô không chỉ xem đó là một cột mốc cá nhân, mà còn là cơ hội để chia sẻ lại kinh nghiệm học với cộng đồng. Những tin nhắn từ người theo dõi chia sẻ sự đồng cảm và sự ngưỡng mộ khiến Trang hiểu rằng việc thành thật với hành trình của mình có thể tạo ra sự kết nối mạnh mẽ. Với cô, IELTS không dành cho người hoàn hảo, mà dành cho người đủ kiên trì để “bật công tắc” thêm một lần nữa.

10. Nguyễn Thế Vinh, 17 tuổi, học sinh đội tuyển HSG tỉnh Thanh Hóa, đạt 8.0 IELTS sau hành trình tự học đầy nỗ lực. Mục tiêu của Vinh rất rõ ràng: mở rộng cơ hội học tập, hướng tới du học và khẳng định năng lực bản thân.

Với tinh thần cầu tiến và sự điều chỉnh đúng lúc, cậu đã vượt qua giới hạn của chính mình. Với Vinh, IELTS không chỉ là một kỳ thi, mà là cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội, hành trình và ước mơ chưa từng nghĩ tới.

Đình Quyết

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày? Giáo dục

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa thông báo về việc nghỉ lễ Quốc khánh năm 2025 của ngành Giáo dục Hà Nội.
Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Giáo dục

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

TTTĐ - Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT Hà) Nội tổ chức gặp mặt, động viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2025.
Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ Giáo dục

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

TTTĐ - Việc hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ chính thức trở thành đối tác triển khai Chương trình Quốc tế Oxford (OIC) tại Việt Nam được xem là bước tiến chiến lược để Hệ thống vươn tới chuẩn giáo dục toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam cho học sinh.
89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo Giáo dục

89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh tổ chức lễ bế giảng khóa tập huấn ngành trí tuệ nhân tạo (AI) cho giáo viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025 Giáo dục

Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025

TTTĐ - Hơn 500 thí sinh từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Kỳ thi Toán học quốc tế lần thứ 25 - VIMC 2025, diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 14 - 19/8. Đây là lần đầu tiên thành phố này đăng cai một kỳ thi Toán quốc tế uy tín dành cho lứa tuổi THCS.
Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic Giáo dục

Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế lần thứ 37, diễn ra từ ngày 27/7 - 3/8/2025 tại Bolivia.
Dấu ấn thành công của giáo dục STEM trong nhà trường Giáo dục

Dấu ấn thành công của giáo dục STEM trong nhà trường

TTTĐ - Trường THCS Giảng Võ 2 ghi dấu ấn rực rỡ tại Vòng Chung kết Quốc gia World Robot Olympiad (WRO) 2025 - khẳng định thành công của giáo dục STEM trong nhà trường.
Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long Giáo dục

Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long

TTTĐ - Sắc màu rộn ràng, không khí náo nức chuẩn bị năm học mới đang lan tỏa tại các gian hàng của Thiên Long. Từ bút bi, bút máy, máy tính, đến dụng cụ học tập sáng tạo, mỗi sản phẩm không chỉ là vật dụng cần thiết mà còn mang đến cảm hứng cho hành trình chinh phục tri thức. Dịp tựu trường năm nay, Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng học sinh, phụ huynh qua loạt sản phẩm đa dạng, chất lượng, góp phần tạo nên một mùa khai giảng trọn vẹn.
Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính Giáo dục

Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính

TTTĐ - Năm học 2025 - 2026, các nhà trường tiếp tục sử dụng sách giáo khoa đã lựa chọn; giáo viên chủ động rà soát, điều chỉnh ngữ liệu của bài học/chủ đề phù hợp với thực tiễn sắp xếp địa giới hành chính.
Học viện Ngân hàng: Nhận diện thương hiệu mới với triết lý phát triển hiện đại Giáo dục

Học viện Ngân hàng: Nhận diện thương hiệu mới với triết lý phát triển hiện đại

TTTĐ - Ngày 6/8, Học viện Ngân hàng chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện không chỉ là một thay đổi về mặt hình ảnh, mà còn là bước đi chiến lược, khẳng định quyết tâm của nhà trường trong hành trình hiện đại hóa, phát triển và nâng cao vị thế, hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học thông minh, đào tạo đa ngành có uy tín trong khu vực.
Xem thêm