Tag
Amazon công bố Báo cáo hoạt động dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2021

Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới

Thị trường - Tài chính 09/12/2021 12:16
aa
TTTĐ - Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai.
Xiaomi chính thức mang Redmi Watch 2 Lite đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam Thuý Ngân tiên phong thực hiện bộ ảnh profile diễn viên tại Việt Nam Tập đoàn LEGO đầu tư nhà máy 1 tỷ USD tại Việt Nam Việt Nam và Australia cam kết đẩy mạnh hợp tác về Công nghiệp 4.0
Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới

Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Báo cáo này cũng tổng kết những nỗ lực và đầu tư của Amazon trong việc đồng hành và tiếp sức cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) để tiếp cận các cơ hội, công cụ, dịch vụ và đưa các sản phẩm "Made in Vietnam" đến với khách hàng quốc tế, tăng doanh thu, lợi nhuận và hỗ trợ tạo việc làm sau đại dịch COVID-19.

Báo cáo được công bố ngay trước thềm Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới trực tuyến 2021 dành cho các đối tác bán hàng tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 14-15/12/2021.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trên đà phát triển trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn chế đi lại do COVID-19 kéo dài đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới. Tại Việt Nam, xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng.

Theo thống kê trong vòng một năm - từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco...

Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới

Báo cáo hoạt động 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng công bố danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, tiện ích gia đình, sản phẩm dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân. Thống kê từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021 cũng cho biết: Gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút).

Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%

Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.

Theo Báo cáo hoạt động của Amazon 2021, Amazon đã và đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế.

Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để hỗ trợ các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu và ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới, Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến ​​thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu...

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) với mục tiêu không ngừng đồng hành và hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Dù đối mặt với những thách thức lớn do đại dịch COVID-19 kéo dài, năm nay, chúng tôi vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng chú ý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua Amazon. Thành công của chúng tôi ở bất kỳ thị trường nào, bao gồm cả Việt Nam, phụ thuộc vào sự thành công của các đối tác bán hàng.

Trong năm 2021, chúng tôi tập trung điều hướng các doanh nghiệp trở thành Chủ sở hữu thương hiệu Việt và sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), thiết lập hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu chất lượng cao quy mô vừa và nhỏ trong nước, cung cấp các chương trình và nội dung đào tạo bằng tiếng Việt để nâng cao nhận thức của các đối tác bán hàng về cách thức xây dựng thương hiệu và theo đuổi tăng trưởng bền vững với Amazon”.

Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng, Amazon sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy hàng đầu dành cho các doanh nghiệp Việt Nam. Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho thấy cách chúng tôi cung cấp những cơ hội và công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt để giúp họ bứt phá, phát triển và gây dựng lòng tin với khách hàng trên toàn cầu”.

ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I
Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I

Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I, một trong những thương hiệu Việt Nam thành công trong việc mở rộng kinh doanh trên Amazon trong năm 2021, cho biết: “50 năm qua, gốm sứ Minh Long đã tạo dựng được uy tín trong nước là một thương hiệu gốm sứ cao cấp, mang tinh thần văn hóa dân tộc đậm nét. Trước khi hợp tác cùng Amazon, việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường bán lẻ quốc tế đã luôn là tham vọng của chúng tôi.

Là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh gốm sứ truyền thống, Gốm sứ Minh Long ý thức được tầm quan trọng và hiểu được thách thức của hành trình định vị thương hiệu khi bước ra thị trường quốc tế. Rất vui và trân trọng vì Amazon đã luôn sát cánh cùng Minh Long để đưa tinh hoa gốm Việt đến với khách hàng trên toàn thế giới.

Tôi đặc biệt đánh giá cao dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), một quy trình hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề logistic, chăm sóc khách hàng với quy mô quốc tế, giúp chúng tôi đưa các sản phẩm gốm sứ “Made-in-Vietnam” đến tận tay khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi nơi trên thế giới”.

Để giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đối tác bán hàng Việt Nam sẵn sàng cho hành trình xuất khẩu qua thương mại điện tử, Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 trực tuyến, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/12/2021. Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện thường niên năm thứ ba này dự kiến sẽ thu hút 10.000 người tham gia, cung cấp cho đối tác bán hàng Việt Nam những kiến thức, công cụ, chương trình và dịch vụ hữu ích.

Mai Anh

Đọc thêm

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Xem thêm