Tag

Ferrari F12 Berlinetta màu trắng độc nhất về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Xe++ 30/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Sau khi rước chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu trắng duy nhất tại Việt Nam về dinh thì bộ sưu tập siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tính đến thời điểm hiện tại đã có tới 3 chiếc F12 Berlinetta.

Tại Việt Nam, số lượng Ferrari F12 Berlinetta không nhiều, chỉ 5 chiếc. Trong đó có 4 chiếc màu đỏ và duy nhất một chiếc màu trắng, cũng chính là chiếc xe trong bài. Dù ra mắt đã được gần 11 năm nhưng đến nay Ferrari F12 Berlinetta vẫn là tượng đài trong làng siêu xe nhờ thiết kế hấp dẫn vượt thời gian.

Theo tìm hiểu, chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu trắng này được đưa về nước từ năm 2015, nhưng rất hiếm khi xe được người chủ trước đó mang đi “dạo phố”. Vì thế, mặc dù đã có mặt tại nước ta 8 năm nhưng ODO của chiếc Ferrari F12 Berlinetta này chỉ khoảng 1.000 km.

Sau khi chia tay chủ cũ một thời gian, đến nay Ferrari F12 Berlinetta cũng tìm được chủ nhân mới, đó chính là người sở hữu bộ sưu tập xe Ferrari lớn nhất Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Tính đến thời điểm hiện tại, vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên sở hữu tổng cộng 23 chiếc siêu xe đến từ thương hiệu Ferrari, bao gồm cả chiếc F12 Berlinetta màu trắng độc nhất trong bài. Được biết, riêng mẫu F12 Berlinetta, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có tới 3 chiếc.

Bên cạnh màu sơn độc nhất, siêu phẩm trong bài còn là một trong hai chiếc F12 Berlinetta tại Việt Nam được trang bị bộ mâm nhôm đúc 5 chấu kép màu xám ghi mờ 20 inch, đi kèm với hệ thống phanh gốm hiệu suất cao, cùm phanh màu xám tro và lốp thể thao Pilot Super Sport của Michellin.

So với các mẫu siêu xe đời mới, trang bị trên Ferrari F12 Berlinetta không quá nổi bật. Xe chỉ có đèn pha bi-xenon kết hợp với dải LED định vị. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn trông rất hầm hố, nắp ca-pô thể thao với hốc gió cỡ lớn ở trung tâm, trong khi đó thân xe khoẻ khoắn với những đường dập nổi cùng nhiều khe gió thể thao.

Vòng ra phía sau, đuôi xe được thiết kế dày dặn với đèn hậu tròn cổ điển, bộ khuếch tán sơn đen mờ, hệ thống ống xả kép to bản đặt hai bên, cánh gió gầm ở giữa và đèn báo hiệu khẩn cấp.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari F12 Berlinetta là khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690Nm, không thua kém gì các siêu xe hiện đại ngày nay. F12 Berlinetta chỉ cần 3,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 350 km/h.

Đọc thêm

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely Xe++

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely

TTTĐ - Lynk & Co, thương hiệu xe hơi đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, là kết quả của sự hợp tác giữa Geely và Volvo. Thương hiệu này nổi bật nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đậm chất châu Âu, mang đến những chiếc xe không chỉ hiện đại, an toàn mà còn tinh tế và đầy phong cách.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Xem thêm