Tag

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari 296 GTB màu đỏ đầu tiên về Việt Nam

Xe++ 01/06/2024 05:00
aa
TTTĐ - Ferrari 296 GTB là dòng xe đánh dấu kỷ nguyên mới của hãng xe Italy, khi kết hợp công nghệ hybrid vào động cơ V6.

Ferrari 296 GTB được giới thiệu lần đầu tiên tới người tiêu dùng Việt Nam vào hồi tháng 10/2022 với giá bán khởi điểm 21 tỷ đồng, chưa bao gồm các tuỳ chọn thêm. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe Ferrari 296 GTB đang có mặt tại nước ta có khoảng 6 xe và “chú ngựa chồm” trong bài là xe đầu tiên mang màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa.

Về mặt thiết kế, Ferrari 296 GTB được lấy cảm hứng từ đàn anh SF90 Stradale cùng mẫu xe cổ điển 250 LM của những năm 60. Ferrari 296 GTB có khối lượng khô khoảng 1.470 kg, nặng hơn F8 Tributo khoảng 35 kg. Ngoài ra, Ferrari 296 GTB còn có chiều dài tổng thể ngắn hơn F8 Tributo khoảng 46 mm, trong khi đó trục cơ sở được rút ngắn hơn 50 mm, một phần do bố trí động cơ V6 gọn hơn động cơ V8 thường được trang bị trên các mẫu xe "ngựa chồm". Chiếc xe trong bài được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu đen kích thước 20 inch đi cùng kẹp phanh màu vàng nổi bật.

Ở phía sau, thiết kế của Ferrari 296 GTB khá giống SF90 Stradale nhưng đèn hậu được làm mỏng hơn. Xe được trang bị cánh gió chủ động lấy cảm hứng từ LaFerrari được tích hợp vào cản sau cho phép 296 GTB tạo ra lực ép xuống phía sau ở mức cao khi cần thiết: tương đương với mức tối đa 360 kg ở tốc độ 250 km/giờ. Hệ thống ống xả của 296 GTB được đưa về giữa thân xe và đặt cao hơn, trong khi đèn hậu được thiết kế khá giống với mẫu grand touring Roma.

Bên trong cabin, Ferrari 296 GTB được thiết kế đơn giản, tập trung vào người lái. Chiếc xe trong bài có nội thất mang tông màu trắng kem với điểm nhấn chỉ đỏ ở một số chi tiết. Siêu phẩm Ferrari 296 GTB không có màn hình trung tâm cỡ lớn như những mẫu xe phổ thông, để người lái tập trung vào niềm vui lái xe.

Điểm đáng chú ý bên trong cabin của Ferrari 296 GTB là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn được kéo dài theo chiều ngang lấy cảm hứng từ dòng xe Ferrari 246 Dino. Vô-lăng 3 chấu dạng D-Cut, tích hợp lẫy chuyển số, núm chỉnh chế độ. Hệ thống ghế ngồi dạng ghế đua và được tuỳ chỉnh theo sở thích của chủ nhân.

Về truyền động, Ferrari 296 GTB được trang bị động cơ V6 2.9L đứng độc lập đã có công suất 654 mã lực (tỉ lệ 218 mã lực/lít dung tích – cao nhất toàn thị trường), đi kèm mô tơ điện, cho công suất toàn hệ thống lên tới 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. “Sức mạnh” này cho phép Ferrari 296 GTB dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây và đạt giới hạn điện tử ở 330 km/h.

Đọc thêm

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn” Xe++

VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn”

TTTĐ - VinFast VF 7 tạo nên dấu ấn đậm nét về một mẫu xe đẳng cấp, sang trọng mà không kém phần cá tính, bên cạnh sức mạnh và công nghệ vượt trội trong phân khúc.
Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform? Xe++

Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform?

TTTĐ - Không chỉ hưởng mức chia sẻ doanh thu khủng, lên tới 87%, đối tác tài xế của Xanh SM còn có cơ hội nâng cao lợi nhuận, hưởng những chính sách ưu đãi đặc biệt và đóng góp thực tế vào công cuộc chuyển đổi xanh.
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh Xe++

GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM vừa triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” với cam kết chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho đối tác tài xế cùng đơn giá cước taxi mới giảm 15% so với hiện tại.
Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ” Xe++

Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ”

TTTĐ - Truyền thông Philippines đánh giá cao tốc độ mở rộng nhanh chóng của VinFast trên toàn cầu với dấu ấn mới nhất là việc ra mắt dải sản phẩm xe điện đa dạng tại thị trường này. Theo phân tích của nhiều tờ báo lớn, thế mạnh của VinFast không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ vào sự hậu thuẫn vững chắc từ Vingroup, một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu khu vực.
VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên Xe++

VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên

Ngày 19/5, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe VF 7 Plus, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged)
Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới Xe++

Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới

Ford mới đây đã hé lộ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của bộ đôi SUV Equator và Equator Sport (Territory).
Xem thêm