Tag

Bắt gặp “kiệt tác” McLaren Artura thả dáng trên đường phố Sài Gòn

Xe++ 01/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - McLaren Artura là bước khởi đầu mạnh mẽ của thương hiệu đến từ Anh Quốc trước kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, McLaren Artura có giá bán ở mức 14,69 tỷ đồng tại Việt Nam, trở thành đối thủ mới nhất của Ferrari 296 GTB (21 tỷ đồng). Tuy có giá bán thấp hơn nhưng McLaren Artura sở hữu một số trang bị đáng chú ý và đặc trưng của dòng xe này.

Theo đó, chiếc xe được thừa hưởng cấu trúc sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ (McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA), tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao (HPH). Cơ cấu này được được gia công trực tiếp trong trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) tại Sheffield.

Bên cạnh đó, việc tinh giảm hệ thống động cơ điện và dây dẫn nhỏ gọn giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1.395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15,4 kg), giúp tổng khối lượng ướt của xe đạt mức 1.498 kg.

Chiếc McLaren Artura trong bài sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ cam nổi bật, đi cùng một số chi tiết được sơn đen tương phản. Cách thiết kế của xe cũng mang đậm tính khí động lực học và đặc trưng của các mẫu xe hiệu suất cao. Artura được trang bị bộ mâm Dynamo 10 chấu siêu nhẹ, sơn đen bóng, đi cùng cùm phanh tone sur tone màu đen. Đây cũng là lần đầu tiên chiếc Artura được trang bị công nghệ lốp Cyber Tyre. Bộ lốp này có hệ thống chip bên trong giúp cung cấp cho người dùng những dữ liệu về áp suất, nhiệt độ lốp để từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử. Khi nhiệt độ lốp vượt mức tối đa, hệ thống sẽ truyền tín hiệu cho người lái biết.

Về truyền động, McLaren Artura được trang bị khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren.

Hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ có công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tổng cộng, toàn hệ thống sản sinh công suất tối đa 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Với sức mạnh trên, xe chỉ mất 3 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi đạt giới hạn 330 km/h. McLaren Artura có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh.

Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh. Khi sử dụng chế độ E-Mode, cơ cấu này sẽ cung cấp năng lượng để chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 30 km mà không sản sinh khí thải. Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.

Với thiết kế PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2,5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.

Đọc thêm

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn” Xe++

VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn”

TTTĐ - VinFast VF 7 tạo nên dấu ấn đậm nét về một mẫu xe đẳng cấp, sang trọng mà không kém phần cá tính, bên cạnh sức mạnh và công nghệ vượt trội trong phân khúc.
Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform? Xe++

Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform?

TTTĐ - Không chỉ hưởng mức chia sẻ doanh thu khủng, lên tới 87%, đối tác tài xế của Xanh SM còn có cơ hội nâng cao lợi nhuận, hưởng những chính sách ưu đãi đặc biệt và đóng góp thực tế vào công cuộc chuyển đổi xanh.
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh Xe++

GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM vừa triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” với cam kết chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho đối tác tài xế cùng đơn giá cước taxi mới giảm 15% so với hiện tại.
Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ” Xe++

Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ”

TTTĐ - Truyền thông Philippines đánh giá cao tốc độ mở rộng nhanh chóng của VinFast trên toàn cầu với dấu ấn mới nhất là việc ra mắt dải sản phẩm xe điện đa dạng tại thị trường này. Theo phân tích của nhiều tờ báo lớn, thế mạnh của VinFast không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ vào sự hậu thuẫn vững chắc từ Vingroup, một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu khu vực.
VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên Xe++

VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên

Ngày 19/5, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe VF 7 Plus, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged)
Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới Xe++

Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới

Ford mới đây đã hé lộ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của bộ đôi SUV Equator và Equator Sport (Territory).
Xem thêm