Tag

EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, duy trì mức tăng trưởng cao

Doanh nghiệp 07/01/2022 16:49
aa
TTTĐ - Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPCC) thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng toàn thể CBCNV Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của Nhân dân, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.
EVNNPC đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 Gần 100% hợp đồng cần phải chuyển đổi số đã được EVNNPC chuyển đổi Người lao động EVNNPC hưởng ứng Tuần lễ hồng lần thứ VII EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao
Chủ tịch HĐTV EVN cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc điều hành Hội nghị
Chủ tịch HĐTV EVN cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc điều hành Hội nghị

Hoàn thành các chỉ tiêu được giao

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tuy nhiên thương phẩm năm 2021 của EVNNPC vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt và cao nhất trong 5 Tổng công ty phân phối. Cụ thể, điện thương phẩm năm 2021 đạt 81,831 tỷ kWh, tăng trưởng 9,31% so với năm 2020, trong đó: Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,79% và tăng trưởng 10,37%; Thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 29,08% và tăng 8%; Thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,27% và giảm 2,85% so với năm 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,54%, giảm 0,1 % so với kế hoạch được giao. Độ tin cậy cung cấp điện SAIDI thực hiện 448 phút.

Trong năm 2021, các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng đã hoàn thành và đạt so với quy định của của Tập đoàn. EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 339.560 khách hàng, trong đó cấp điện mới cho 337.177 khách hàng không đầu tư công trình điện và 2.348 khách hàng trung áp; Thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng trung áp bình quân là 4,1 ngày, giảm 0,36 ngày so với năm 2020, giảm 2,9 ngày so với quy định của Tập đoàn.

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,52%, cao hơn 2,52% so với kế hoạch giao và tăng 14,6% so với năm 2020; Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn EVNNPC đạt 93,14%, vượt 13,14% so với kế hoạch năm được giao; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 71,31% vượt 7,77% so với chỉ tiêu EVN giao. 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; Hoàn thiện công tác số hóa hợp đồng hồ sơ khách hàng trong lĩnh vực KD&DVKH, khách hàng có thể tra cứu được trên Web, App CSKH.

Năm 2021, đã thực hiện điều chỉnh phụ tải với các khách hàng sử dụng điện lớn. Kết quả duy trì ký thỏa thuận DR năm 2021; Tổng số khách hàng từ 1 đến 3 Tr.kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 1.953/2.018 đạt tỷ lệ 95,88%. Tổng số khách hàng >3tr kWh đã ký biên bản thỏa thuận: 1.244/1.300 đạt tỷ lệ 95,69%.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN
Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN

Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

Đặc biệt trong tháng 12/2021, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai Tháng Tri ân khách hàng với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19” tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch bằng nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực như: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch COVID-19…

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã tổ chức thực hiện như hỗ trợ thăm hỏi các hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như, trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19 ở các địa phương, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa; Tặng sách vở, thiết bị học tập, áo ấm, máy tính bảng cho các học sinh nghèo phục vụ học tập trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Năm 2021, hoạt động đầu tư xây dựng của EVNNPC đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách của đại dịch COVID-19 do một số tỉnh phía Bắc thực hiện giãn cách xã hội. Công tác giải phóng mặt bằng ở nhiều khu vực gặp khó khăn ảnh hưởng lớn tới tiến độ các dự án. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó EVNNPC cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về ĐTXD. Đến hết 31/12 đã khởi công được 88/78 dự án 110kV, đạt 112,8% kế hoạch EVN giao; Đóng điện được 86/81 dự án 110kV, đạt 106,2% kế hoạch EVN giao.

EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, duy trì mức tăng trưởng cao
EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, duy trì mức tăng trưởng cao
Tại Hội nghị tổng kết năm 2021, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong hoạt động SXKD của Tổng công ty
Tại Hội nghị tổng kết năm 2021, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao giải cho các tập thể, cá nhân có đóng góp trong hoạt động SXKD của Tổng công ty

Thực hiện chuyển đổi số các nhiệm vụ chính

Năm 2021, EVNNPC đã thực hiện kế hoạch chuyển đổi số với các nhiệm vụ chính như: Số hóa toàn bộ hồ sơ sổ sách, lý lịch thiết bị, công trình xây dựng, hồ sơ khách hàng, dữ liệu thanh toán, quản trị nhân sự, công tác kế hoạch… thông qua sử dụng các phần mềm dùng chung và phần mềm dùng riêng.

Trong năm 2021, EVNNPC đã xây dựng bổ sung các ứng dụng phục vụ số hóa, khai thác dữ liệu và triển khai tới tất cả đơn vị như: Ứng dụng tính toán tổn thất, phần mềm quản lý MBA… số hóa quy trình nghiệp vụ thuộc 3 lĩnh vực gồm tài chính kế toán (6 nhóm quy trình), kinh doanh dịch vụ khách hàng (5 nhóm quy trình) và kỹ thuật - an toàn (3 nhóm quy trình), đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động SXKD thông qua các chương trình tự động hóa lưới điện trung áp, trạm biến áp không người trực kỹ thuật số, chăm sóc khách hàng tự động, đẩy mạnh lắp đặt công tơ điện tử, nâng cao tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa, ứng dụng CNTT trong sửa chữa, khai thác thiết bị…

Trong năm 2021, Tổng công ty đã hoàn thành thử nghiệm tại các Công ty Điên lực mỗi đơn vị 1-2 mạch vòng trung áp trên không và hoàn thành triển khai thử nghiệm tự động hóa lưới ngầm tại Công ty Điện lực Quảng Ninh và Nghệ An, đưa vào vận hành 2 Trạm biến áp kỹ thuật số theo tiêu chuẩn đã được EVN phê duyệt.

Vượt qua những khó khăn trong đại dịch COVID-19, Tổng công ty cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về Đầu tư xây dựng
Vượt qua những khó khăn trong đại dịch COVID-19, Tổng công ty cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu về Đầu tư xây dựng

Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả

Năm 2022 được dự báo là năm tiếp tục khó khăn, tình hình dịch bệnh tiếp tục gia tăng và diễn biến vô cùng phức tạp, điều đó đồng nghĩa với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam luôn trong điều kiện khó dự đoán. Nắm bắt được những thuận lợi và khó khăn thách thức đó, EVNNPC đã chủ động xây dựng kế hoạch SXKD dựa trên chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” đảm bảo thích ứng mọi hoàn cảnh có thể xảy ra với cách điều hành quyết liệt nhưng linh hoạt đảm bảo mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế -xã hội và đời sống dân sinh trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc; Phấn đấu tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 89,1 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng phấn đấu 4,4%, hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, ĐTXD… được EVN giao.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Email: [email protected]

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: www.npc.com.vn.

EVNNPC

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm