Tag

Doanh số bán lẻ ngày hội mua sắm 11/11 khởi sắc tại Việt Nam

Thị trường - Tài chính 09/11/2021 13:00
aa
TTTĐ - Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A. (NASDAQ: CRTO), công ty công nghệ toàn cầu, cung cấp nền tảng truyền thông thương mại hàng đầu thế giới, vừa công bố dữ liệu theo mùa mới nhất về các lễ hội mua sắm thịnh hành ở Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Tối ưu hóa doanh số và nâng tầm ảnh hưởng trong lễ hội mua sắm như thế nào? Thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh Shopee khởi động 11.11 Siêu Sale, lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm Hậu đại dịch, giới trẻ đắm mình vào cuộc đua mua sắm Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” Tạo thói quen mua sắm online: Bưu điện Việt Nam kết nối nông dân và người tiêu dùng

Tại Việt Nam, 11/11 được ghi nhận là dịp mua sắm lớn nhất, với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 378% và lượt xem sản phẩm tăng 126% so với số liệu cơ bản cùng năm.

Các “Ngày đôi” khác cũng tiếp tục nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2020. Ngày 12/12 là thời điểm mua sắm phổ biến thứ hai ở Việt Nam, có lưu lượng truy cập thậm chí cao hơn ngày 11/11 ở mức 150% trong khi doanh số bán lẻ trực tuyến tăng ở mức 369%. Mặt khác, ngày 10/10 cũng ghi nhận doanh thu tăng 171%.

Trong khi đó, ngày hội Black Friday cũng ghi nhận doanh số bán lẻ tăng 78%, từ đó cho thấy rằng đây vẫn là một sự kiện mua sắm tiêu biểu, mặc dù ở quy mô khiêm tốn.

“Dữ liệu gần đây nhất của chúng tôi về các ngày hội mua sắm cho thấy những ngày này luôn là thời điểm bán lẻ quan trọng tại Việt Nam ngay cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đối với các nhà bán lẻ, những dịp mua sắm này đem đến những cơ hội lớn để các doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ chân người tiêu dùng”, Steven Tuấn Nguyễn, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á (SEA), Criteo, chia sẻ.

Steven Tuấn Nguyễn - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á (SEA), Criteo
Steven Tuấn Nguyễn - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á (SEA) của Criteo

Xu hướng bán lẻ vào các “Ngày đôi” tại Việt Nam so với khu vực

Trong khi ngày 11/11 vẫn là ngày lễ mua sắm lớn nhất ở Singapore và Việt Nam, thì riêng năm 2020, ngày 12/12 lại trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở Indonesia.

Đông Nam Á

10/10: Doanh số bán lẻ trực tuyến và lượt truy cập tăng lần lượt là 95% và 36%

11/11: Doanh số bán lẻ trực tuyến và lượt truy cập tăng lần lượt là 296% và 116%

12/12: Doanh số bán lẻ trực tuyến và lượt truy cập tăng lần lượt là 305% và 127%

Indonesia: 12/12 là lễ hội mua sắm chính, theo sau đó là 11/11 và 10/10. Dịp Black Friday được ghi nhận là không có sự tăng trưởng đột phá nào:

10/10: Doanh số bán lẻ trực tuyến và lượt truy cập tăng lần lượt là 46% và 18%

11/11: Doanh số bán lẻ trực tuyến và lượt truy cập tăng lần lượt là 151% và 51%

12/12: Doanh số bán lẻ trực tuyến và lượt truy cập tăng lần lượt là 196% và 63%

Trông chờ vào Ngày hội mua sắm 11/11 năm 2021

Trong khi tăng trưởng doanh số hàng năm đang bị thu hẹp, chi tiêu bán lẻ vẫn tăng, vì vậy điều quan trọng là các nhãn hàng cần phải hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn này. Dữ liệu của Criteo đã đưa ra những phát hiện chính mà các nhãn hàng ở Đông Nam Á cần lưu ý:

Người tiêu dùng đang có xu hướng cân nhắc việc mua, tích lũy phiếu quà tặng trước ngày mua sắm nhiều tháng: Điều này đặc biệt đúng với người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á, với sự tăng trưởng của doanh số bán hàng trong “Ngày đôi” dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng cuối năm trong khu vực. Ngoài những ngày 9/9 và 11/11, các doanh nghiệp bán lẻ và các trang thương mại điện tử cũng đã triển khai các chương trình khuyến mãi hàng tháng như ngày hội mua sắm 6/6 và 10/10 để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những “Ngày đôi” đã tạo thêm cơ hội để người tiêu dùng mua quà tặng cho các dịp lễ đặc biệt, và các nhà bán lẻ nên lưu ý cần làm những ngày này trở nên quan trọng và thu hút sự chú ý của người mua trước những dịp lễ hội mua sắm cuối năm.

Taranjeet Singh, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Criteo, cũng cho biết, “Một phương pháp then chốt mà các nhãn hàng có thể biến những ngày này trở nên ý nghĩa hơn ngoài các chiến lược trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số hiện có của họ, đó là thông qua video và TV kết nối. Theo báo cáo của Criteo về thực trạng xem TV và video của người dân, có khoảng 51% người tiêu dùng dành thời gian xem video và TV ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương xác nhận rằng các video phát trực tuyến đã tác động đến quyết định mua hàng của họ trong 12 tháng qua.

Khi hình thức quảng cáo qua video và TV đang tiếp tục ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, các nhãn hàng nên xem xét các đối tác quảng cáo có thể giúp họ áp dụng dữ liệu như thế nào để thu hút khách hàng”.

Singh cho biết: “Theo Khảo sát Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Criteo, năm ngoái, công cụ tìm kiếm được người tiêu dùng sử dụng phổ biến nhất để tìm kiếm các danh mục sản phẩm mới như quần áo, điện tử tiêu dùng, nội thất gia đình và đồ thể thao. Theo sau đó là các cửa hàng truyền thống, trang web hoặc ứng dụng của nhãn hàng, trang web hoặc ứng dụng bán lẻ và quảng cáo trực tuyến. Do đó, các thương hiệu bán lẻ bắt buộc phải có chiến lược đa kênh mạnh mẽ để trở nên nổi bật, cho phép người dùng tìm kiếm và cuối cùng là khuyến khích sự tương tác và mua hàng của người tiêu dùng".Trải nghiệm mua sắm vào ngày hội sẽ thúc đẩy hành vi mua sắm tại cửa hàng: Sự bùng phát của đại dịch đã tác động đến sự tăng trưởng của người tiêu dùng số tại Việt Nam – 41% người tiêu dùng mới tham gia các dịch vụ kinh tế trên Internet vào năm ngoái. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về hành vi tiêu dùng của năm ngoái cho thấy rằng người tiêu dùng vẫn thích mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng vì họ thích cảm giác tận hưởng trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trong các sự kiện mua sắm. Số khác thì cho biết là vì họ có thể tận mắt nhìn và chạm vào các mặt hàng mà họ quan tâm, có được ý tưởng mua sắm tốt hơn tại các cửa hàng và có thể mua hàng vào phút cuối nếu cần.

Sự tiện lợi là yếu tố dẫn đến hành vi mua sắm trực tuyến

Những người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến cho rằng họ thích sự tiện lợi mà việc mua sắm trực tuyến mang lại. Điều này đặc biệt thể hiện rõ ở những người nhóm khách hàng trẻ tuổi như thế hệ Z và Millennials. Những nhóm khác thì cho biết họ có xu hướng mua quà online cao hơn vì họ tin rằng họ sẽ có thể tìm mua được với mức giá tốt hơn.

“Bước đầu tiên mà các nhãn hàng cần thực hiện là xem xét lại chiến lược quảng cáo của mình hoặc phát triển một chiến lược mới phù hợp. Chẳng hạn như cách tiếp cận mới đối với quảng cáo kỹ thuật số kết hợp dữ liệu thương mại và giải pháp thông minh để nhắm đến khách hàng mục tiêu trong suốt hành trình mua sắm của họ, đồng thời giúp các nhà tiếp thị và nhà quản lí phương tiện truyền thông thúc đẩy kết quả thương mại”, Singh giải thích.

Nguyễn Thành Long - Giám đốc Phát triển, Tiki
Nguyễn Thành Long - Giám đốc Phát triển Tiki

Nguyễn Thành Long, Giám đốc Marketing Tiki, chia sẻ: “Chúng tôi đã cộng tác với Criteo từ năm 2016. Trong thời gian đó, chúng tôi đã không ngừng áp dụng các giải pháp tiếp thị đa thiết bị và ứng dụng để thúc đẩy gia tăng doanh số.

Những giải pháp của Criteo đã cho phép chúng tôi tiếp cận khách hàng của mình theo đúng mục tiêu và thu hút khách hàng thông qua hoạt động tương tác có ý nghĩa. Đây là điều mà Tiki rất quan trọng vì chúng tôi xem khách hàng là ưu tiên hàng đầu và điều này có thể nhận thấy rõ trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Chúng tôi rất vui mừng vì mối quan hệ của chúng tôi với Criteo tiếp tục mang lại thành quả tốt vào năm 2020 với lượng đặt hàng và doanh số tăng gấp đôi. Năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với Criteo để nâng cao hoạt động tương tác của chúng tôi với khách hàng và chúng tôi tin rằng sự hợp tác này là nền tảng vững chắc để Tiki đạt được mục tiêu trở thành nơi giúp khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ họ cần với thời gian và chi phí thấp nhất”.

Mai Anh

Đọc thêm

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Xem thêm