Tag

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam

Thời trang - Làm đẹp 17/10/2023 16:00
aa
TTTĐ - Ở tuổi 32, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết được nhiều người ngưỡng mộ khi đã có trong tay một thương hiệu kinh doanh tóc giả nam và công ty truyền thông có tiếng trên thị trường. Ít người biết, để đạt được những thành công đó là cả một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ 9X.
Hành trình đi tìm vẻ đẹp chân thực trong “mái tóc giả” của NTK Hoàng Minh Trung Marks & Spencer ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông 2023 Lê Hoàng Phương và dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình catwalk tại Hạ Long Bí quyết giúp Á hậu Tường San hút mọi ánh nhìn

Đau đáu từ sự đồng cảm

Ít ai biết trước khi khởi nghiệp với nghề kinh doanh tóc giả nam, Nguyễn Văn Quyết từng có một khoảng thời gian dài tham quan, học hỏi tại các nước phát triển ở cả Châu Á lẫn Châu Âu, Mỹ. Chàng trai quê gốc Vĩnh Phúc chia sẻ về những trải nghiệm lý thú của mình: “Sang nước ngoài, mình thấy đàn ông ở đó đẹp lắm, từ cách phối đồ đến tóc tai đều đâu vào đó, gọn gàng, chỉn chu và có phong cách không kém gì các chị em phụ nữ. Mình mới đặt câu hỏi sao họ lại đẹp được như vậy nhỉ, rồi bắt đầu tìm hiểu và phát hiện ra một vài điều rất mới mẻ”.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Nhận thấy tiềm năng ngành tóc giả nam ở nhiều nước phát triển, CEO Nguyễn Văn Quyết về Việt Nam mở ra con đường mới về tóc giả

Theo anh Quyết, đàn ông nước ngoài không chỉ ý thức được về tầm quan trọng của ngoại hình, có kiến thức về việc phối đồ mà còn có sẵn “chất liệu” để tạo nên điều đó. Anh phát hiện không chỉ phụ nữ mà đàn ông nước ngoài cũng rất ưa chuộng sử dụng tóc giả.

Thực tế, trước đây, anh Quyết cũng đã từng nghĩ rất nhiều lần về việc kinh doanh tóc giả. Điều này xuất phát từ việc chính bản thân anh cũng gặp phải một khuyết điểm nhỏ về ngoại hình là sở hữu phần trán cao. Đã có lần anh phải cạo trọc để nuôi lại tóc để che đi. Dần dần, anh cũng nhận ra rằng xung quanh có rất nhiều người cũng đang “đau đáu” tìm một giải pháp về tóc như mình. Từ đó, niềm trăn trở về việc kinh doanh tóc giả nam bắt đầu nhen nhóm trong anh và được “thổi bùng” lên sau những chuyến đi nước ngoài.

Nhận thấy sự phổ biến của tóc giả nam tại các quốc gia phát triển, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Quyết quyết tâm sẽ là người “mở đường” và nâng tầm chất lượng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Cũng từ đây, thương hiệu VTG Hairpieces (Vua tóc giả) được ra đời, mang theo niềm tin vững chắc của doanh nhân Nguyễn Văn Quyết là sẽ giúp được rất nhiều đàn ông Việt đang gặp vấn đề về tóc và cần cải thiện ngoại hình.

Hành trình khởi nghiệp không dễ

Trên chặng đường 6 năm phát triển thương hiệu tóc giả VTG Hairpieces, anh Quyết và những cộng sự của mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu khởi nghiệp, kết quả kinh doanh không hề tốt khi mà 2 tháng chỉ bán được 4 bộ. Sau đó liên tiếp là những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, các cửa hàng buộc phải đóng cửa trong khi vẫn phải duy trì công ty.

Khó khăn lớn nhất đối với anh Quyết lại nằm ở việc phải thấu hiểu về ngành mình mới bắt đầu “dấn thân” và nghiên cứu sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết khởi nghiệp từ nghề tóc giả nam
Gặp nhiều khó khăn khi khởi nghiệp, CEO trẻ Nguyễn Văn Quyết luôn cố gắng vượt qua để có quả ngọt như hiện tại

“Khó khăn lớn nhất của mình nằm ở chỗ, tuy có kiến thức nền về kinh doanh thương mại nhưng để thành công với nghề tóc thì cần phải rất hiểu về tóc. Thế nào là tóc đẹp? Mỗi khuôn mặt phải phối kiểu tóc như thế nào cho phù hợp? Mỗi màu da thì hợp mới màu tóc như thế nào? Kiểu tóc nào hợp với nghề nghiệp nào, cho bối cảnh nào...

Cả những kiến thức về cuộc sống của những cộng sự trong nghề cũng là thứ mình cần phải tìm hiểu để có thể cùng nhau làm việc và phát triển lâu dài. Những anh em stylist, skiner có cuộc sống như thế nào? Khó khăn của họ là gì và định hướng tương lai của họ ra sao? Mình mất đến 3 năm để học và tìm hiểu tất cả những kiến thức đó”, nam doanh nhân gốc Vĩnh Phúc trải lòng.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, ở thời điểm hiện tại, anh Quyết chia sẻ mình đã khá tự tin về kiến thức trong ngành tóc giả. “Cắt đẹp số 2, không ai số 1” cũng chính là slogan mà VTG Hairpieces cũng như anh Quyết rất tự hào và tâm đắc trong mảng tóc giả ở thị trường Việt Nam và các nước lân cận.

Đến nay, “Vua tóc giả” của doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Quyết đã trở thành thương hiệu cung cấp cấp tóc giả cho nam giới hàng đầu trong nước với 6 showroom và 3 office vận hành. Các sản phẩm tóc giả được anh Quyết chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, thậm chí vươn tầm thị trường quốc tế khi đã xuất khẩu đi các nước Châu Âu và Châu Mỹ, trở thành niềm tự hào trong ngành tóc giả tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dàn Hoa, Á hậu trình diễn bộ sưu tập mới của Nguyễn Minh Tuấn Thời trang - Làm đẹp

Dàn Hoa, Á hậu trình diễn bộ sưu tập mới của Nguyễn Minh Tuấn

TTTĐ - "Aurora’s Cry" là đêm diễn được đầu tư chất lượng nghệ thuật mãn nhãn nhất của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn từ trước đến nay với thiết kế ánh sáng, hiệu ứng 3D mapping, âm thanh, âm nhạc… các Hoa, Á hậu trong nước và quốc tế đã tham gia trình diễn trong sự kiện đặc biệt này.
Giáo sư Katrin Döveling bất ngờ trước quy mô của "MY20s Express" Thời trang - Làm đẹp

Giáo sư Katrin Döveling bất ngờ trước quy mô của "MY20s Express"

TTTĐ - Có mặt trong sự kiện "MY20s Express" diễn ra tại Hà Nội, Giáo sư người Đức Katrin Döveling bất ngờ về sự trưởng thành của cô sinh viên mà bà đã chấm khóa luận tốt nghiệp.
Nhà thiết kế Yến Ngô hạnh phúc khi đồng hành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Yến Ngô hạnh phúc khi đồng hành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Yến Ngô hạnh phúc khi được dành tặng hơn 600 chiếc áo và 600 khăn quàng đỏ phiên bản đặc biệt được thiết kế riêng cùng hơn 500 cờ tay Việt Nam cho các bạn nhỏ và Tổng Phụ trách ưu tú được lựa chọn về tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần X.
UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn từ ngày 23 đến 29/5 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn từ ngày 23 đến 29/5

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa thông báo chính thức khởi động sự kiện Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23 đến ngày 29/5. Được tổ chức hai lần mỗi năm, đây là một trong những sự kiện được mong đợi nhất của UNIQLO, đồng thời là cơ hội đặc biệt để thương hiệu bày tỏ sự tri ân với hàng triệu khách hàng toàn quốc thông qua nhiều hoạt động và ưu đãi hấp dẫn.
Các đại sứ trình diễn bộ sưu tập áo dài "Radiant Peace - Hòa bình rực rỡ" Thời trang - Làm đẹp

Các đại sứ trình diễn bộ sưu tập áo dài "Radiant Peace - Hòa bình rực rỡ"

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa đã ra mắt bộ sưu tập áo dài đặc biệt mang tên "Radiant Peace - Hòa bình rực rỡ". Nét độc đáo và mang lại điểm nhấn thú vị của bộ sưu tập (BST) là bởi được trình diễn bởi những người mẫu đặc biệt là các Đại sứ và phu nhân/phu quân các nước tại Việt Nam.
Vũ Thảo Giang đưa di sản văn hóa vào từng thiết kế áo dài Văn hóa

Vũ Thảo Giang đưa di sản văn hóa vào từng thiết kế áo dài

TTTĐ - Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã mang đến một đêm trình diễn thời trang đầy cảm xúc với 6 bộ sưu tập đặc biệt trong chương trình “Sông Cầu - Mạch nguồn di sản” có sân khấu nổi giữa lòng sông Cầu, đường catwalk dài hơn 58m.
Nhà thiết kế Hoàng Ly và sinh viên trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Hoàng Ly và sinh viên trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã cùng sinh viên Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội có màn trình diễn áo dài cờ đỏ sao vàng vô cùng ấn tượng hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Làm mới tủ đồ công sở đón hè với gam màu dịu nhẹ Thời trang - Làm đẹp

Làm mới tủ đồ công sở đón hè với gam màu dịu nhẹ

TTTĐ - Khi mùa nắng lên cũng là lúc tủ đồ công sở cần được “làm mới” bằng những tông màu dịu nhẹ, mang đến cảm giác thư thái và tinh tế. Từ xanh bơ dịu dàng, xanh biển mát lành, tím pastel thơ mộng đến sắc hồng ngọt ngào hay kem nhã nhặn - bảng màu thanh lịch này không chỉ làm dịu tâm hồn mà còn giúp quý cô công sở thêm phần nổi bật, tự tin mỗi ngày.
"Bạn đồng hành" trên mọi chặng đường của chị em trong mùa hè Thời trang - Làm đẹp

"Bạn đồng hành" trên mọi chặng đường của chị em trong mùa hè

TTTĐ - Mùa hè đã trở lại theo vòng quay của đất trời. Cái nắng chói chang của miền nhiệt đới mang lại nhiều lợi ích nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến làn da và nhan sắc của chị em phụ nữ. Chiếc áo chống nắng đã trở thành "người bạn đồng hành", bảo vệ phái đẹp suốt mùa hè dài, chống lại tia tử ngoại và mang lại vẻ tự tin, năng động.
Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt"

TTTĐ - Bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" của nhà thiết kế Đức Minh rực rỡ sắc màu, tôn lên vẻ đẹp, sự tự tin tỏa sáng và khí chất của người phụ nữ Việt. Ở đó có sự hài hòa giữa truyền thống và sự hiện đại, năng động trong thời hội nhập của phái đẹp.
Xem thêm