Tag
CEO 8X Phạm Chí Thanh:

Nền móng vững chắc, khởi nghiệp bớt chông gai

Camera 360 trẻ 11/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Anh Phạm Chí Thanh (sinh năm 1989) là Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đam mê, khởi nghiệp với du lịch, chàng trai 8X đang chạm đến những thành công trong bản kế hoạch sự nghiệp của mình.
"Nuôi dưỡng" một doanh nghiệp khởi nghiệp cần có cả hệ sinh thái

Tạo điều kiện “cần” và “đủ”

Năm 2019, anh Phạm Chí Thanh cùng bạn thành lập Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đến nay, AMT Hà Nội ngày càng có chỗ đứng trong “làng” du lịch Việt Nam.

CEO trẻ chia sẻ: “Tôi đến với AMT Hà Nội như “duyên số” sắp đặt trước vì đam mê du lịch và mong muốn được tiến những bước dài trong sự nghiệp. Khi gặp những người cùng đam mê, chung chí hướng và có nhiều tương đồng trong cách làm việc… tôi nhận thấy đó là lúc có điều kiện “đủ” để bắt đầu hướng đi mới, tự tạo dựng doanh nghiệp. Thế rồi, tôi đã bắt tay xây dựng, phát triển AMT Hà Nội”.

CEO Phạm Chí Thanh
CEO Phạm Chí Thanh

Trước khi thành lập công ty, anh Phạm Chí Thanh cũng từng trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị về du lịch. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, anh làm hướng dẫn viên tự do 5 năm. Năm 2016, anh Thanh làm điều hành tại Công ty Du lịch Vietrantour. Hai năm sau, anh chuyển sang làm Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Du lịch Asia Magic Travel, chi nhánh Hà Nội. Quá trình làm hướng dẫn viên tự do và đi làm thuê ở các công ty du lịch đã trang bị cho chàng trai 8X rất nhiều kiến thức, kỹ năng, bài học sâu sắc. Từ đó, anh trưởng thành dần trong nghề và có động lực mạnh mẽ ra lập công ty.

Anh Thanh sinh ra và lớn lên ở miền quê Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình. Đây là vùng đất du lịch nổi tiếng của cố đô Hoa Lư. Từ nhỏ, anh đã tiếp xúc với nghề dịch vụ và du lịch nên học xong cấp 3 đã chọn ngành này để khởi nghiệp.

Anh Phạm Chí Thanh kể, những năm đầu khởi nghiệp rất khó khăn. Đó cũng là điều hiển nhiên có ở tất cả lĩnh vực chứ không phải riêng du lịch. AMT Hà Nội có những khó khăn đặc thù như việc lựa chọn vị trí, quản lý và tìm kiếm khách hàng. Tìm kiếm đối tác và dịch vụ chất lượng để phục vụ khách hàng cũng không dễ dàng.

“Có những lúc tôi bị ngợp bởi quá nhiều việc cần phải làm, nếu không giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Khi khách hàng phản hồi không tốt thì công ty sẽ mất uy tín. Sau này, bằng năng lực chuyên môn, chỉn chu trong từng dịch vụ nên uy tín của AMT Hà Nội được nâng cao”, CEO trẻ cho biết.

CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch
CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch

Cách của anh làm để xây dựng vững chắc nền móng, cũng như phát triển AMT Hà Nội chính là những chính sách, chế độ đãi ngộ tốt đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên. Từ đó, họ tận tâm cống hiến. Thời điểm ban đầu, khách hàng còn hạn chế. Sau đó, qua những chương trình chuyên nghiệp lan tỏa thương hiệu, nhiều khách hàng biết tới và lựa chọn dịch vụ ở đây.

Giám đốc điều hành kiêm hướng dẫn viên

Là giám đốc điều hành nhưng anh vẫn trực tiếp đi cùng các đoàn khách và làm nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch như bao nhân viên khác. Chàng trai 8X chia sẻ, khi bước chân theo nghề thì mới cảm nhận được hết những vất vả, nắng mưa. Nhận nhiệm vụ dẫn đoàn, hướng dẫn viên phải luôn là người chuẩn bị thật tốt ở mọi khâu, nhất là hoạt động nhóm; Đặc biệt phải dậy sớm, theo sát đoàn, chăm sóc cho khách hàng để họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái…

Tuy nhiên, mọi khó khăn đã được lường trước. Chấp nhận theo nghề nên anh Thanh đã trang bị cho mình tinh thần “thép”, vượt qua mọi áp lực và yêu cầu khắt khe của nghề.

Làm giám đốc điều hành, anh Thanh lại phải chịu những áp lực khác nữa và hằng ngày phải trau dồi kinh nghiệm quản lý, kết nối đối tác và định hướng chiến lược dài hơi cho phát triển công ty.

CEO trẻ tràn đầy năng lượng
CEO trẻ luôn tận tâm, nhiệt tình trong công việc

Anh cho biết: “Tôi nghĩ học hỏi, cầu tiến không bao giờ thừa. Bởi thế, để vận hành tốt doanh nghiệp, CEO phải học hỏi, đúc kết kinh nghiệm qua từng chương trình, hội thảo, sự kiện về du lịch, tham gia các khóa học quản trị doanh nghiệp.

Qua những mối quan hệ, có thể từ hội, nhóm, câu lạc bộ, truyền thông, tôi có thể kết nối khách hàng. Với mỗi đối tác, chúng tôi phải tìm hiểu kỹ để nâng cao chất lượng phục vụ. Tôi cũng tích cực hơn trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với các CEO cùng lĩnh vực…”.

Khách hàng
Khách hàng đến với AMT Hà Nội ngày càng đông hơn

Theo CEO Phạm Chí Thanh, trong bất cứ công việc gì cũng cần có sự tận tâm, nhiệt tình, luôn tìm hiểu, sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và lắng nghe. Trong thời buổi kinh tế ngày càng mở cửa, hội nhập, các bạn trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội kinh doanh, theo đuổi đam mê và ước mơ tự chủ. Tuy nhiên trước khi khởi nghiệp kinh doanh, chúng ta nên chuẩn bị trước về tài chính, định hướng, cách làm cụ thể, kiến thức quản lý doanh nghiệp, truyền thông, marketing cho sản phẩm. Đội ngũ cán bộ nhân viên phải thật chuyên nghiệp.

Chia sẻ thông điệp với các bạn muốn theo đuổi kinh doanh dịch vụ, du lịch, CEO 8X cho rằng: “Ai đó muốn làm “ông chủ”, theo ngành du lịch, trước hết phải có những kỹ năng “cần”. Đó là năng động, nhạy bén, xử lý tình huống nhanh, tận tâm, ham học hỏi, biết lắng nghe, giao tiếp tốt… sau đó mới tính đến những điều kiện “đủ” để bắt đầu”.

Đọc thêm

Thiết kế là cách em kể câu chuyện của mình Camera 360 trẻ

Thiết kế là cách em kể câu chuyện của mình

TTTĐ - Đinh Việt Hà, học sinh lớp 10A1, Trường THPT chuyên Chu Văn An (Hà Nội) vừa xuất sắc góp mặt trong top 5 thí sinh Việt Nam tham dự vòng Chung kết Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACP World Championship) . Đây là một trong những sân chơi quốc tế danh giá nhất dành cho học sinh, sinh viên đam mê sáng tạo và công nghệ thiết kế.
Xây dựng Nông thôn mới bằng bản sắc và khát vọng tuổi trẻ Camera 360 trẻ

Xây dựng Nông thôn mới bằng bản sắc và khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả Đoàn Thanh niên tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 và đề xuất định hướng giai đoạn 2026 – 2030 không chỉ là dịp tổng kết những kết quả đã đạt được, mà còn nhìn nhận lại chặng đường đồng hành của tuổi trẻ với nông thôn Việt Nam, từ đó đề ra những giải pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả chương trình trong thời gian tới.
Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu" Camera 360 trẻ

Tô thắm Thủ đô bằng "Màu cờ tôi yêu"

TTTĐ - Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tinh thần yêu nước được tuổi trẻ Thủ đô lan tỏa trên mạng xã hội nhờ những trào lưu tích cực, truyền cảm hứng.
Hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai Camera 360 trẻ

Hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên các cấp được triển khai

TTTĐ - Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, với nhiều kết quả nổi bật, Tháng Thanh niên 2025 đã diễn ra sôi nổi, mang tính hành động và hướng về cơ sở.
Tỏa sáng tài năng sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng Camera 360 trẻ

Tỏa sáng tài năng sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng

TTTĐ - Cuộc thi Sinh viên tài năng thanh lịch Miss & Misster DUE 2025 không chỉ là sân chơi để sinh viên thể hiện tài năng, vẻ đẹp trí tuệ của bản thân mà còn là nơi để nâng cao kiến thức về lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, thể hiện sự sáng tạo, khát vọng vượt qua thử thách, hoàn thiện bản thân.
Phát động cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền chống tác hại thuốc lá Nhịp sống trẻ

Phát động cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền chống tác hại của thuốc lá nhằm lan tỏa thông điệp sống xanh, sống khỏe, chung tay cùng cộng đồng xây dựng môi trường không khói thuốc, vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh, văn minh và trách nhiệm.
“Nét đẹp sinh viên”, Bóng đá, Pickleball... lan tỏa lối sống không khói thuốc Nhịp sống trẻ

“Nét đẹp sinh viên”, Bóng đá, Pickleball... lan tỏa lối sống không khói thuốc

TTTĐ - Với thông điệp ý nghĩa: Vì sức khỏe người tiêu dùng – Hãy nói không với thuốc lá; Phòng chống tác hại thuốc lá – Bảo vệ thế hệ tương lai, chương trình năm nay mang đến cách tiếp cận mới mẻ và gần gũi hơn với giới trẻ, thông qua chuỗi hoạt động văn hóa – thể thao quy mô toàn quốc như: Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên”, Giải bóng đá sinh viên Smoke Zero và Giải Pickleball sinh viên.
VJU Open Campus 2025 kết nối giáo dục và văn hóa Việt - Nhật Camera 360 trẻ

VJU Open Campus 2025 kết nối giáo dục và văn hóa Việt - Nhật

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức Ngày hội giao lưu và trải nghiệm - Open Campus 2025. Đây là hoạt động thường niên quan trọng, không chỉ giúp học sinh, sinh viên và phụ huynh hiểu hơn về môi trường học tập tại VJU, mà còn tạo ra không gian giao lưu văn hóa Nhật – Việt sinh động, hấp dẫn.
Nam vương ĐH Công nghiệp: Thế hệ thông minh không tắt mạng xã hội Camera 360 trẻ

Nam vương ĐH Công nghiệp: Thế hệ thông minh không tắt mạng xã hội

TTTĐ - “Thế hệ thông minh không tắt mạng xã hội, họ thắp sáng ước mơ của mình trên đó” là thông điệp được Lê Gia Bảo - Nam vương cuộc thi “Sinh viên thanh lịch - tài năng” trường Đại học Công nghiệp Hà Nội truyền tải đến các bạn trẻ.
Viết tiếp hành trình nhân ái Camera 360 trẻ

Viết tiếp hành trình nhân ái

TTTĐ - Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã được đổi tên thành Hội Thanh niên vận động hiến máu Việt Nam. Đây là dấu mốc kỷ niệm hành trình nhân ái 25 năm đầy tự hào và mở ra giai đoạn phát triển mới của Hội.
Xem thêm