Tag
CEO 8X Phạm Chí Thanh:

Nền móng vững chắc, khởi nghiệp bớt chông gai

Camera 360 trẻ 11/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Anh Phạm Chí Thanh (sinh năm 1989) là Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đam mê, khởi nghiệp với du lịch, chàng trai 8X đang chạm đến những thành công trong bản kế hoạch sự nghiệp của mình.
"Nuôi dưỡng" một doanh nghiệp khởi nghiệp cần có cả hệ sinh thái

Tạo điều kiện “cần” và “đủ”

Năm 2019, anh Phạm Chí Thanh cùng bạn thành lập Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đến nay, AMT Hà Nội ngày càng có chỗ đứng trong “làng” du lịch Việt Nam.

CEO trẻ chia sẻ: “Tôi đến với AMT Hà Nội như “duyên số” sắp đặt trước vì đam mê du lịch và mong muốn được tiến những bước dài trong sự nghiệp. Khi gặp những người cùng đam mê, chung chí hướng và có nhiều tương đồng trong cách làm việc… tôi nhận thấy đó là lúc có điều kiện “đủ” để bắt đầu hướng đi mới, tự tạo dựng doanh nghiệp. Thế rồi, tôi đã bắt tay xây dựng, phát triển AMT Hà Nội”.

CEO Phạm Chí Thanh
CEO Phạm Chí Thanh

Trước khi thành lập công ty, anh Phạm Chí Thanh cũng từng trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị về du lịch. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, anh làm hướng dẫn viên tự do 5 năm. Năm 2016, anh Thanh làm điều hành tại Công ty Du lịch Vietrantour. Hai năm sau, anh chuyển sang làm Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Du lịch Asia Magic Travel, chi nhánh Hà Nội. Quá trình làm hướng dẫn viên tự do và đi làm thuê ở các công ty du lịch đã trang bị cho chàng trai 8X rất nhiều kiến thức, kỹ năng, bài học sâu sắc. Từ đó, anh trưởng thành dần trong nghề và có động lực mạnh mẽ ra lập công ty.

Anh Thanh sinh ra và lớn lên ở miền quê Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình. Đây là vùng đất du lịch nổi tiếng của cố đô Hoa Lư. Từ nhỏ, anh đã tiếp xúc với nghề dịch vụ và du lịch nên học xong cấp 3 đã chọn ngành này để khởi nghiệp.

Anh Phạm Chí Thanh kể, những năm đầu khởi nghiệp rất khó khăn. Đó cũng là điều hiển nhiên có ở tất cả lĩnh vực chứ không phải riêng du lịch. AMT Hà Nội có những khó khăn đặc thù như việc lựa chọn vị trí, quản lý và tìm kiếm khách hàng. Tìm kiếm đối tác và dịch vụ chất lượng để phục vụ khách hàng cũng không dễ dàng.

“Có những lúc tôi bị ngợp bởi quá nhiều việc cần phải làm, nếu không giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Khi khách hàng phản hồi không tốt thì công ty sẽ mất uy tín. Sau này, bằng năng lực chuyên môn, chỉn chu trong từng dịch vụ nên uy tín của AMT Hà Nội được nâng cao”, CEO trẻ cho biết.

CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch
CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch

Cách của anh làm để xây dựng vững chắc nền móng, cũng như phát triển AMT Hà Nội chính là những chính sách, chế độ đãi ngộ tốt đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên. Từ đó, họ tận tâm cống hiến. Thời điểm ban đầu, khách hàng còn hạn chế. Sau đó, qua những chương trình chuyên nghiệp lan tỏa thương hiệu, nhiều khách hàng biết tới và lựa chọn dịch vụ ở đây.

Giám đốc điều hành kiêm hướng dẫn viên

Là giám đốc điều hành nhưng anh vẫn trực tiếp đi cùng các đoàn khách và làm nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch như bao nhân viên khác. Chàng trai 8X chia sẻ, khi bước chân theo nghề thì mới cảm nhận được hết những vất vả, nắng mưa. Nhận nhiệm vụ dẫn đoàn, hướng dẫn viên phải luôn là người chuẩn bị thật tốt ở mọi khâu, nhất là hoạt động nhóm; Đặc biệt phải dậy sớm, theo sát đoàn, chăm sóc cho khách hàng để họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái…

Tuy nhiên, mọi khó khăn đã được lường trước. Chấp nhận theo nghề nên anh Thanh đã trang bị cho mình tinh thần “thép”, vượt qua mọi áp lực và yêu cầu khắt khe của nghề.

Làm giám đốc điều hành, anh Thanh lại phải chịu những áp lực khác nữa và hằng ngày phải trau dồi kinh nghiệm quản lý, kết nối đối tác và định hướng chiến lược dài hơi cho phát triển công ty.

CEO trẻ tràn đầy năng lượng
CEO trẻ luôn tận tâm, nhiệt tình trong công việc

Anh cho biết: “Tôi nghĩ học hỏi, cầu tiến không bao giờ thừa. Bởi thế, để vận hành tốt doanh nghiệp, CEO phải học hỏi, đúc kết kinh nghiệm qua từng chương trình, hội thảo, sự kiện về du lịch, tham gia các khóa học quản trị doanh nghiệp.

Qua những mối quan hệ, có thể từ hội, nhóm, câu lạc bộ, truyền thông, tôi có thể kết nối khách hàng. Với mỗi đối tác, chúng tôi phải tìm hiểu kỹ để nâng cao chất lượng phục vụ. Tôi cũng tích cực hơn trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với các CEO cùng lĩnh vực…”.

Khách hàng
Khách hàng đến với AMT Hà Nội ngày càng đông hơn

Theo CEO Phạm Chí Thanh, trong bất cứ công việc gì cũng cần có sự tận tâm, nhiệt tình, luôn tìm hiểu, sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và lắng nghe. Trong thời buổi kinh tế ngày càng mở cửa, hội nhập, các bạn trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội kinh doanh, theo đuổi đam mê và ước mơ tự chủ. Tuy nhiên trước khi khởi nghiệp kinh doanh, chúng ta nên chuẩn bị trước về tài chính, định hướng, cách làm cụ thể, kiến thức quản lý doanh nghiệp, truyền thông, marketing cho sản phẩm. Đội ngũ cán bộ nhân viên phải thật chuyên nghiệp.

Chia sẻ thông điệp với các bạn muốn theo đuổi kinh doanh dịch vụ, du lịch, CEO 8X cho rằng: “Ai đó muốn làm “ông chủ”, theo ngành du lịch, trước hết phải có những kỹ năng “cần”. Đó là năng động, nhạy bén, xử lý tình huống nhanh, tận tâm, ham học hỏi, biết lắng nghe, giao tiếp tốt… sau đó mới tính đến những điều kiện “đủ” để bắt đầu”.

Đọc thêm

“Model kid” tỏa sáng lấp lánh giữa khu rừng nhiệt đới Camera 360 trẻ

“Model kid” tỏa sáng lấp lánh giữa khu rừng nhiệt đới

TTTĐ - Giữa sân khấu lung linh của show diễn thời trang Cherry An mùa 8, với chủ đề đậm chất nghệ thuật: Tropical Forest, những “Model kid” tỏa sáng với màn trình diễn tràn ngập cổ tích và sự sáng tạo, khác họa hình tượng khu rừng nhiệt đới rực rỡ trên sàn catwalk.
Người trẻ "sống chất” trong thời đại số Camera 360 trẻ

Người trẻ "sống chất” trong thời đại số

TTTĐ - Trong bối cảnh công nghệ phát triển như vũ bão, kỷ nguyên số không còn là một khái niệm xa vời mà đã trở thành không gian sống, làm việc, học tập, kết nối và thể hiện bản thân của thế hệ trẻ. Giữa những luồng dữ liệu khổng lồ, tốc độ thay đổi nhanh chóng và thách thức đa chiều, người trẻ Việt Nam không chỉ thích nghi, mà còn chủ động định hình lối "sống chất”, hiện đại, bản lĩnh và nhân văn.
Tận tâm tiếp sức - yêu thương hiện hữu nơi trường thi Camera 360 trẻ

Tận tâm tiếp sức - yêu thương hiện hữu nơi trường thi

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” không chỉ hỗ trợ thí sinh mà còn trở thành điểm tựa tinh thần, giúp phụ huynh vơi bớt âu lo trên hành trình cùng con “vượt vũ môn”.
Nắm vững Nghị quyết của Đảng, góp sức đưa đất nước "cất cánh" Camera 360 trẻ

Nắm vững Nghị quyết của Đảng, góp sức đưa đất nước "cất cánh"

TTTĐ - Nghị quyết số 57-NQ/TW và số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị là 2 trong 4 Nghị quyết được coi là “Bộ tứ đột phá” để đưa đất nước cất cánh. Lực lượng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình này, không ai khác chính là thanh niên.
Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Camera 360 trẻ

Quảng bá sản phẩm vùng miền để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

TTTĐ - Những sản phẩm nổi tiếng như bánh dày Quán Gánh, trà sen Tây Hồ… đã được Đoàn Thanh niên các đơn vị giới thiệu đến đông đảo bạn trẻ Thủ đô tại Ngày hội "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2025. Chương trình do Thành đoàn Hà Nội tổ chức sáng 25/6 thu hút sự tham gia của gần 500 đoàn viên, thanh niên và 20 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố.
Hơn 8.000 tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng “tiếp sức” thí sinh Camera 360 trẻ

Hơn 8.000 tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng “tiếp sức” thí sinh

TTTĐ - Chỉ còn 1 ngày nữa là hơn 120.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Hơn 8.000 tình nguyện viên Thủ đô đã sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” để các thí sinh có kỳ thi an toàn, hiệu quả.
Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở” Camera 360 trẻ

Sinh viên tốt nghiệp và lựa chọn mang tên “về hay ở”

TTTĐ - Ra trường không chỉ là dấu mốc kết thúc quãng đời sinh viên mà còn là khởi đầu cho những trăn trở về tương lai: nên tiếp tục mưu sinh nơi phố thị đông đúc hay trở về quê hương lập nghiệp? Giữa cám dỗ của những “miền đất hứa” và sự thật đắt đỏ nơi thành thị, nhiều người trẻ buộc phải cân nhắc lại bài toán cuộc đời.
Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực? Camera 360 trẻ

Hóng drama như cơm bữa: Giới trẻ giải trí hay “nuôi lớn” tiêu cực?

TTTĐ - Từ những scandal showbiz đến các vụ “bóc phốt” đời thường, giới trẻ ngày nay hóng drama không còn vì tò mò nhất thời mà đang dần hình thành một thói quen… khó bỏ. Khi mỗi ngày đều bắt đầu bằng việc lướt xem ai cãi nhau, ai bị tố, ai đang bị "ném đá", liệu đây có còn là giải trí đơn thuần? Hay đang là một dạng lệ thuộc cảm xúc âm thầm gặm nhấm tâm trí người trẻ?
Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình Camera 360 trẻ

Nữ sinh giành học bổng Nhật Bản bắt đầu từ đam mê hoạt hình

TTTĐ - Là sinh viên năm thứ 3 ngành Nhật Bản học, Trường Đại học Việt Nhật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đào Hương Giang, sinh năm 2004, quê ở Lào Cai, không chỉ gây ấn tượng bởi thành tích học tập nổi bật mà còn là tấm gương truyền cảm hứng với câu chuyện vượt khó, tự học và nuôi dưỡng đam mê từ những điều giản dị nhất.
Những công dân trẻ kiến tạo cộng đồng từ ghế nhà trường Camera 360 trẻ

Những công dân trẻ kiến tạo cộng đồng từ ghế nhà trường

TTTĐ - Ngày càng nhiều học sinh chủ động khởi xướng và dẫn dắt các dự án xã hội, không chỉ để giúp đỡ cộng đồng mà còn để trưởng thành, lan tỏa yêu thương và khẳng định vai trò của mình trong việc tạo dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
Xem thêm