Tag
CEO 8X Phạm Chí Thanh:

Nền móng vững chắc, khởi nghiệp bớt chông gai

Camera 360 trẻ 11/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Anh Phạm Chí Thanh (sinh năm 1989) là Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đam mê, khởi nghiệp với du lịch, chàng trai 8X đang chạm đến những thành công trong bản kế hoạch sự nghiệp của mình.
"Nuôi dưỡng" một doanh nghiệp khởi nghiệp cần có cả hệ sinh thái

Tạo điều kiện “cần” và “đủ”

Năm 2019, anh Phạm Chí Thanh cùng bạn thành lập Công ty Cổ phần Du lịch AMT Hà Nội. Đến nay, AMT Hà Nội ngày càng có chỗ đứng trong “làng” du lịch Việt Nam.

CEO trẻ chia sẻ: “Tôi đến với AMT Hà Nội như “duyên số” sắp đặt trước vì đam mê du lịch và mong muốn được tiến những bước dài trong sự nghiệp. Khi gặp những người cùng đam mê, chung chí hướng và có nhiều tương đồng trong cách làm việc… tôi nhận thấy đó là lúc có điều kiện “đủ” để bắt đầu hướng đi mới, tự tạo dựng doanh nghiệp. Thế rồi, tôi đã bắt tay xây dựng, phát triển AMT Hà Nội”.

CEO Phạm Chí Thanh
CEO Phạm Chí Thanh

Trước khi thành lập công ty, anh Phạm Chí Thanh cũng từng trải qua nhiều vị trí công tác ở các đơn vị về du lịch. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, anh làm hướng dẫn viên tự do 5 năm. Năm 2016, anh Thanh làm điều hành tại Công ty Du lịch Vietrantour. Hai năm sau, anh chuyển sang làm Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Du lịch Asia Magic Travel, chi nhánh Hà Nội. Quá trình làm hướng dẫn viên tự do và đi làm thuê ở các công ty du lịch đã trang bị cho chàng trai 8X rất nhiều kiến thức, kỹ năng, bài học sâu sắc. Từ đó, anh trưởng thành dần trong nghề và có động lực mạnh mẽ ra lập công ty.

Anh Thanh sinh ra và lớn lên ở miền quê Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình. Đây là vùng đất du lịch nổi tiếng của cố đô Hoa Lư. Từ nhỏ, anh đã tiếp xúc với nghề dịch vụ và du lịch nên học xong cấp 3 đã chọn ngành này để khởi nghiệp.

Anh Phạm Chí Thanh kể, những năm đầu khởi nghiệp rất khó khăn. Đó cũng là điều hiển nhiên có ở tất cả lĩnh vực chứ không phải riêng du lịch. AMT Hà Nội có những khó khăn đặc thù như việc lựa chọn vị trí, quản lý và tìm kiếm khách hàng. Tìm kiếm đối tác và dịch vụ chất lượng để phục vụ khách hàng cũng không dễ dàng.

“Có những lúc tôi bị ngợp bởi quá nhiều việc cần phải làm, nếu không giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Khi khách hàng phản hồi không tốt thì công ty sẽ mất uy tín. Sau này, bằng năng lực chuyên môn, chỉn chu trong từng dịch vụ nên uy tín của AMT Hà Nội được nâng cao”, CEO trẻ cho biết.

CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch
CEO Phạm Chí Thanh trong vai trò hướng dẫn viên du lịch

Cách của anh làm để xây dựng vững chắc nền móng, cũng như phát triển AMT Hà Nội chính là những chính sách, chế độ đãi ngộ tốt đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên. Từ đó, họ tận tâm cống hiến. Thời điểm ban đầu, khách hàng còn hạn chế. Sau đó, qua những chương trình chuyên nghiệp lan tỏa thương hiệu, nhiều khách hàng biết tới và lựa chọn dịch vụ ở đây.

Giám đốc điều hành kiêm hướng dẫn viên

Là giám đốc điều hành nhưng anh vẫn trực tiếp đi cùng các đoàn khách và làm nhiệm vụ hướng dẫn viên du lịch như bao nhân viên khác. Chàng trai 8X chia sẻ, khi bước chân theo nghề thì mới cảm nhận được hết những vất vả, nắng mưa. Nhận nhiệm vụ dẫn đoàn, hướng dẫn viên phải luôn là người chuẩn bị thật tốt ở mọi khâu, nhất là hoạt động nhóm; Đặc biệt phải dậy sớm, theo sát đoàn, chăm sóc cho khách hàng để họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái…

Tuy nhiên, mọi khó khăn đã được lường trước. Chấp nhận theo nghề nên anh Thanh đã trang bị cho mình tinh thần “thép”, vượt qua mọi áp lực và yêu cầu khắt khe của nghề.

Làm giám đốc điều hành, anh Thanh lại phải chịu những áp lực khác nữa và hằng ngày phải trau dồi kinh nghiệm quản lý, kết nối đối tác và định hướng chiến lược dài hơi cho phát triển công ty.

CEO trẻ tràn đầy năng lượng
CEO trẻ luôn tận tâm, nhiệt tình trong công việc

Anh cho biết: “Tôi nghĩ học hỏi, cầu tiến không bao giờ thừa. Bởi thế, để vận hành tốt doanh nghiệp, CEO phải học hỏi, đúc kết kinh nghiệm qua từng chương trình, hội thảo, sự kiện về du lịch, tham gia các khóa học quản trị doanh nghiệp.

Qua những mối quan hệ, có thể từ hội, nhóm, câu lạc bộ, truyền thông, tôi có thể kết nối khách hàng. Với mỗi đối tác, chúng tôi phải tìm hiểu kỹ để nâng cao chất lượng phục vụ. Tôi cũng tích cực hơn trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với các CEO cùng lĩnh vực…”.

Khách hàng
Khách hàng đến với AMT Hà Nội ngày càng đông hơn

Theo CEO Phạm Chí Thanh, trong bất cứ công việc gì cũng cần có sự tận tâm, nhiệt tình, luôn tìm hiểu, sáng tạo, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và lắng nghe. Trong thời buổi kinh tế ngày càng mở cửa, hội nhập, các bạn trẻ hiện nay có rất nhiều cơ hội kinh doanh, theo đuổi đam mê và ước mơ tự chủ. Tuy nhiên trước khi khởi nghiệp kinh doanh, chúng ta nên chuẩn bị trước về tài chính, định hướng, cách làm cụ thể, kiến thức quản lý doanh nghiệp, truyền thông, marketing cho sản phẩm. Đội ngũ cán bộ nhân viên phải thật chuyên nghiệp.

Chia sẻ thông điệp với các bạn muốn theo đuổi kinh doanh dịch vụ, du lịch, CEO 8X cho rằng: “Ai đó muốn làm “ông chủ”, theo ngành du lịch, trước hết phải có những kỹ năng “cần”. Đó là năng động, nhạy bén, xử lý tình huống nhanh, tận tâm, ham học hỏi, biết lắng nghe, giao tiếp tốt… sau đó mới tính đến những điều kiện “đủ” để bắt đầu”.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm