Tag

Doanh nghiệp xi măng nỗ lực phục hồi sản xuất, kinh doanh quý cuối năm

Doanh nghiệp 13/10/2021 11:04
aa
TTTĐ - Chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 trong quý III/2021, song ban lãnh đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) cho biết sẽ nỗ lực phục hồi sản xuất, kinh doanh quý cuối năm.
Doanh nghiệp xi măng nỗ lực với “mục tiêu kép” Xi măng Vicem Hải Phòng nỗ lực bứt phá Giải pháp xi măng xanh của thyssenkrupp – hướng đi mới giúp tăng cường sản xuất bền vững

Ban lãnh đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) vừa có cuộc họp đánh giá kết quả và nguyên nhân tác động đến kết quả sản xuất kinh doanh quý III/2021 cho thấy đại dịch Covid-19 lần thứ 4 (từ 27/4/2021 đến nay) đã ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, với Công ty Xi măng Vicem Bút Sơn, các thị trường cốt lõi đều nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đặc biệt, tại Hà Nội, do phải giãn cách xã hội nên các công trình xây dựng phải ngừng thi công.

Ngoài ra, sản lượng tiêu thụ tại các đia bàn lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh… cũng giảm do khó khăn trong vận chuyển xi măng, ảnh hưởng bởi việc kiểm soát phương tiện vận tải, tăng chi phí xét nghiệm Covid-19 cho lái xe.

Trong khi đó, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Mai cũng khó khăn trong việc thuê phương tiện vận tải đi các địa bàn xa nhà máy như Quảng Bình, Quảng Trị… Mặt khác, các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An cũng kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông nên việc sản xuất, kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nặng nề...

Doanh nghiệp xi măng nỗ lực phục hồi sản xuất, kinh doanh quý cuối năm
Trụ sở Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM)

Hầu hết các đơn vị của VICEM đều khó trong công tác vận tải cả đường bộ và đường thủy. Hơn nữa, xi măng xuất khẩu giảm do thị trường xuất khẩu chính là Philippines,Trung Quốc cũng gặp khó khăn do đang là mùa mưa bão và tình trạng bùng phát dịch bệnh gần đây (Philippines), cước tàu biển tăng cao và rất khó thuê được tàu.

Mặc dù, VICEM đã tập trung chỉ đạo và các công ty rất nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo, các chương trình tiết kiệm tối đa các chi phí sản xuất, bán hàng, quản lý. Nhưng do sản lượng tiêu thụ và giá thu về trong quý III bị giảm sâu nên kết quả sản xuất kinh doanh quý III bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo đó, tiêu thụ xi măng trong nước của toàn xã hội quý III/2021 chỉ đạt 11,77 triệu tấn giảm, giảm 23,7% so với cùng kỳ. Trong đó, VICEM cũng chỉ đạt 3,96 triệu tấn giảm 20,8% so với cùng kỳ và bằng 71,5% so với kế hoạch.

Do đó, lợi nhuận trước thuế quý III/2021 toàn VICEM chỉ đạt 3,2% kế hoạch quý, bằng 2,4% so cùng kỳ. Trong đó, lợi nhuận công ty mẹ giảm 62% so với cùng kỳ, lợi nhuận các công ty sản xuất xi măng lỗ 79,6 tỷ dồng, giảm 390,8 tỷ đồng so cùng kỳ 2020. Kết quả trên đã làm ảnh hưởng đến lợi nhuận 9 tháng của VICEM và các công ty sản xuất xi măng không đạt được mục tiêu như mong muốn.

Trong quý IV/2021, trong bối cảnh dịch bệnh đã dần được kiểm soát, các địa phương đã nới lỏng biện pháp chống dịch, ông Lê Nam Khánh - Tổng Giám đốc VICEM cho biết, toàn đơn vị sẽ nỗ lực vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch vừa duy trì sản xuất, kinh doanh đảm bảo hiệu quả.

Cụ thể, VICEM sẽ tăng cường quản lý, theo dõi, giám sát thiết bị và các thông số công nghệ của hệ thống lò nung, duy trì thiết bị hoạt động ổn định, an toàn và đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiết giảm định mức tiêu hao.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ cân đối việc huy động năng lực thiết bị hợp lý, tiến hành cải tạo, bảo dưỡng, sửa chữa, tối ưu hóa các điều kiện hoạt động của thiết bị nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất và hiệu quả chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phát huy tối đa năng xuất thiết bị đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, lãnh đạo VICEM cho biết sẽ bám sát tình hình thực tế thị trường tiêu thụ của các công ty tư vấn, hỗ trợ, đôn đốc, phối hợp các đơn vị xây dựng kịch bản chi tiết (cơ cấu sản phẩm, cơ cấu địa bàn…) để điều hành linh hoạt đảm bảo đẩy mạnh tiêu thụ và hiệu quả.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm