Tag

Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Doanh nghiệp 08/10/2020 20:09
aa
TTTĐ - Năm 2015, Unicharm - thương hiệu đến từ Nhật Bản về chăm sóc phụ nữ, trẻ em và vệ sinh cá nhân chính thức kinh doanh online tại thị trường Việt Nam. Từ một thương hiệu chuyên phân phối ở các kênh truyền thống như siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, Unicharm bước vào kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Cũng như các doanh nghiệp (DN) phân phối truyền thống khác, thời gian đầu Unicharm gặp nhiều khó khăn như: không có nhân sự chuyên trách, không có kinh nghiệm quản lý bán hàng trên nền tảng trực tuyến… chính vì thế, việc xây dựng chính sách và triển khai hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) không mang lại hiệu quả như kế hoạch ban đầu.
Doanh nghiệp vận tải tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng dịch vụ công trực tuyến Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh "Chân ái" cho hội FA đây rồi! Không còn tủi thân mà được tận hưởng ngày cuối tuần chuẩn sang chảnh Doanh nghiệp tăng tốc đón đầu mùa mua sắm cuối năm
Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Theo ông Long, những thay đổi trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh online của Unicharm đã được Shopee hỗ trợ rất nhiều. Hiểu được khó khăn của DN, sàn TMĐT này cung cấp một đội ngũ hỗ trợ có kinh nghiệm và rất nhạy bén trong bán hàng online. Không chỉ cung cấp thông tin, hướng dẫn chi tiết cách vận hành, sàn còn có những công cụ hỗ trợ kinh doanh online tốt. Trong đó, đặc biệt là giao diện Shopee Brand Suite và công cụ Google Ads with Shopee, giúp các thương hiệu có thể dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo và quản lý dữ liệu hiệu quả.

Ông Long nhận xét: “Nhờ các bộ công cụ này, chúng tôi có có thể cập nhật được dữ liệu hàng ngày như số bán; đánh giá của người dùng về sản phẩm; lượng truy cập; tình trạng vận chuyển… và đặc biệt là hành vi mua sắm và tâm lý của người dùng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đề ra được những kế hoạch và chiến lược phù hợp cho hoạt động bán hàng cũng như marketing”.

Hiện doanh số đến từ Shopee chiếm đến 50% trong doanh số từ TMĐT của Unicharm. Năm năm sau quá trình số hoá kênh phân phối, kênh online đã chiếm 3-4% tổng doanh thu của toàn Công ty. Đại diện thương hiệu này cho biết, xây dựng hệ thống phân phối online là giải pháp hiệu quả và bắt buộc với DN, nếu muốn tiếp tục giữ vững thị trường. “Đối với ngành hàng mẹ và bé thì online là kênh phân phối rất mạnh ở hiện tại và cả tương lai”, ông Long khẳng định.

Doanh nghiệp thắng lớn nhờ số hóa kênh thương mại

Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất Châu Á. Theo nghiên cứu của Deloitte, trong năm 2020, tổng doanh thu bán lẻ toàn ngành đạt đến 180 tỉ USD và sẽ tăng trưởng liên tục trong những năm tới. Trong đó, kênh phân phối truyền thống vẫn giữ vai trò chủ đạo, với tỉ lệ hơn 50% ở các đô thị lớn.

Tuy nhiên, các kênh phân phối online lại có tỉ lệ tăng trưởng rất hấp dẫn. Hiện, nhu cầu mua sắm thông qua kênh online hiện đang chỉ 30% nhưng đang trên đà tăng nhanh. Theo Deloitte, người dùng mua sắm online các sản phẩm chính hãng về mỹ phẩm, tã sữa, thời trang… ngày một nhiều hơn.

“Thương mại điện tử sẽ là xu hướng mua sắm mới với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Đây là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp sản xuất phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, mang tiện ích và trải nghiệm tốt đến cho người tiêu dùng”, bà Trần Phương Thảo Quản lý phát triển kinh doanh - kênh Thương mại điện tử Frieslandcampina nhận xét.

Theo bà Thảo, TMĐT tăng trưởng ấn tượng, buộc DN phải chuyển dịch mới kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với định hướng phục vụ người tiêu dùng 24/7, Frieslandcampina hiện đang đẩy mạnh đầu tư cho kênh phân phối online và Shopee là một trong những đối tác hàng đầu bằng việc cung cấp các công cụ hỗ trợ bán hàng cũng như truyền thông phù hợp để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

“Shopee đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của kênh Thương mại điện tử của DN. Chúng tôi đánh giá cao các cải tiến liên tục của Shopee liên quan đến hệ thống vận hành và công cụ livestream. Hiện Shopee Live đang giúp Frieslandcampina tăng khả năng tương tác với khách hàng và truyền tải các thông điệp thương hiệu đến người dùng một cách thuận tiện nhất”, bà Thảo chia sẻ.

Nhận xét về việc dịch chuyển kênh phân phối, đại diện Shopee Việt Nam cho biết, khi TMĐT ngày càng phát triển, các doanh nghiệp ngày càng đẩy mạnh sự mức độ nhận diện trực tuyến. Shopee cam kết mang lại một môi trường tốt nhất bằng việc cung cấp những công cụ phù hợp như một nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp đạt được thành công trực tuyến.

Mặc dù những bộ công cụ hỗ trợ bán hàng online mà Shopee đang ứng dụng để hỗ trợ cho DN khá hiệu quả, nhận được phản hồi tốt từ phía DN nhưng đại diện sàn cho biết, đơn vị này đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư nhiều hơn cho việc phát triển các công cụ trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ liên tục đổi mới nền tảng của mình nhằm mang lại giá trị tốt hơn cho thương hiệu và khách hàng của họ”, ông Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam nhấn mạnh.

Đọc thêm

Dùng nguyên liệu hết hạn, Công ty GodwayPharma bị phạt gần 3 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Dùng nguyên liệu hết hạn, Công ty GodwayPharma bị phạt gần 3 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty TNHH GodwayPharma vừa bị xử phạt gần 3 tỷ đồng vì sử dụng hàng tấn nguyên liệu hết hạn để sản xuất bột đạm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện Trung Quốc Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Điện Trung Quốc

Trưa 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Bành Cương Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hoa Điện Trung Quốc (Tập đoàn Hoa Điện Trung Quốc).
Thương hiệu Thái Lan khẳng định vị thế trên đất Việt Nhịp sống phương Nam

Thương hiệu Thái Lan khẳng định vị thế trên đất Việt

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Sitto Thái Lan ghi dấu ấn đậm nét tại Triển lãm thương mại quốc tế “Top Thai Brands 2025” diễn ra từ ngày 14 đến 17/5/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.
Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam Doanh nghiệp

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

TTTĐ - Ngày 14/5/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Dự án mong muốn hoàn thành vào năm 2030, đặt nền móng cho công nghiệp đường sắt và tạo động lực phát triển mới cho các địa phương, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình.
Tỉnh Đồng Nai phạt nặng Công ty Cổ phần Thép Vicasa - VNSteel Doanh nghiệp

Tỉnh Đồng Nai phạt nặng Công ty Cổ phần Thép Vicasa - VNSteel

TTTĐ - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính và buộc di dời cơ sở đến địa điểm phù hợp với quy hoạch đối với Công ty Cổ phần Thép Vicasa - VNSteel do có hành vi vi phạm về môi trường.
Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD Doanh nghiệp

Vinfast Hải Phòng ký kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 3 tỷ USD

TTTĐ - Lễ ký kết Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro tài sản tổ hợp nhà máy Vinfast Hải Phòng giai đoạn 2025 - 2026 vừa chính thức được triển khai giữa Nhà máy ô tô Vinfast, Công ty môi giới bảo hiểm BeeVN và Liên danh 10 doanh nghiệp bảo hiểm lớn trong nước gồm PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - DBV - VBI - PJICO - BIC - TechcomInsurance - BSH - GIC và PTI.
Tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá Doanh nghiệp

Tháo gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá

TTTĐ - Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân. Nghị quyết được kỳ vọng sẽ tạo ra một bước ngoặt lịch sử, mở ra kỷ nguyên đột phá cho khu vực kinh tế năng động, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu của kinh tế tư nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 13/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với đại diện cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để lắng nghe, giải quyết các vướng mắc, đề xuất giải pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ.
Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam tiên phong thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

TTTĐ - Petrovietnam chủ động liên kết với các tập đoàn hàng đầu khu vực công - tư, tạo nên sức mạnh tổng hợp, gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt phối hợp ký hợp đồng nguyên tắc với OICNEW

TTTĐ - Mới đây, Bảo hiểm Bảo Việt cùng liên danh các nhà bảo hiểm đã ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho OICNEW trong các dự án về lĩnh vực y tế triển khai giai đoạn 2026 - 2036, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ cao trong hành trình phát triển bền vững.
Xem thêm