Địa phương "bỏ tiền túi" sửa chữa khẩn Quốc lộ 14H
![]() |
Quốc lộ 14H qua huyện Duy Xuyên bị bong tróc đang được sửa chữa dứt điểm (Ảnh: V.Q) |
Sáng 10/4, UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) thông tin, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đang phối hợp với đơn vị thi công khẩn trương xử lý dứt điểm các "điểm đen" gây nguy cơ mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện.
Trong sáng cùng ngày, đơn vị thi công đã cho lực lượng và phương tiện máy móc tổ chức thi công sửa chữa các vị trí mặt đường Quốc lộ 14H (qua xã Duy Phước) đang bị bong tróc và hư hỏng kéo dài hơn 500m.
Lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên cho biết, trước đây đơn vị thi công đã nhiều lần sửa chữa các vị trí mặt đường Quốc lộ 14H qua xã Duy Phước. Tuy nhiên, do việc sửa chữa tạm thời khiến mặt đường tiếp tục bị bong tróc nên hiện nay địa phương khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
![]() |
![]() |
![]() |
Mặt đường Quốc lộ 14H được sửa chữa dứt điểm trong sáng 10/4 (Ảnh: V.Q) |
Vừa qua, cử tri tỉnh Quảng Nam cũng đã có kiến nghị gửi Bộ Xây dựng quan tâm dành nguồn lực ưu tiên đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 14H. Nguyên nhân là do đường hiện trạng đã xuống cấp, mặt đường chật hẹp, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Quảng Nam, Bộ Xây dựng thông tin theo quy hoạch mạng lưới đường bộ (thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050), Quốc lộ 14H qua tỉnh Quảng Nam dài 76km, quy mô cấp IV, 2 làn xe.
Hiện trạng cơ bản Quốc lộ 14H đạt cấp III - IV, 2 làn xe. Riêng đoạn từ Km60 - Km76 có quy mô đường giao thông nông thôn loại A.
Bộ Xây dựng thống nhất với đề nghị của cử tri tỉnh Quảng Nam về sự cần thiết đầu tư, nâng cấp tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn tỉnh để đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Hiện trạng Quốc lộ 14H qua tỉnh Quảng Nam (Ảnh: V.Q) |
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư các đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025.
Bộ Xây dựng ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam để rà soát, bàn giao các tuyến quốc lộ sẽ phân cấp cho UBND tỉnh quản lý và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, đầu tư nâng cấp, mở rộng trong giai đoạn 2026 - 2030.
Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, Bộ Xây dựng đã giao Cục Đường bộ Việt Nam triển khai công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ trong các năm 2022 đến năm 2024 với kinh phí khoảng 69,2 tỷ đồng.
Dự kiến năm 2025 tiếp tục bố trí khoảng 3,6 tỷ đồng để tiếp tục duy tu, sửa chữa, bảo đảm khai thác an toàn và tạo thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân.
Quốc lộ 14H (có tên gọi khác là tỉnh lộ 610) nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và kết nối cảng Cửa Đại (TP Hội An) với xã Quế Lâm (huyện Quế Sơn) tại tuyến Trường Sơn Đông. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định

Lâm Đồng và Đắk Nông đẩy mạnh kết nối giao thông

Điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Ngọc Vũ

TP Hồ Chí Minh: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm về tốc độ

Cận cảnh nhiều dự án làm thay đổi "bộ mặt" TP Vũng Tàu

Đồng Nai: "Ấn định" thời gian xây cầu Mã Đà

Xử lý người phụ nữ “buông cả hai tay” khi điều khiển xe máy

Phân luồng giao thông phục vụ đoàn khách quốc tế đến thăm Việt Nam

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trước mùa mưa bão
