Đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được cùng các cơ quan sở ngành vừa có buổi thị sát và làm việc về tiến độ dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh qua huyện Củ Chi và yêu cầu các đơn vị nỗ lực, quyết liệt bám sát tiến độ dự án trọng điểm, bao gồm dự án Vành đai 3.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường nghe ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông báo cáo tiến độ dự án (Ảnh: Cổng thông tin TP Hồ Chí Minh) |
Báo cáo về tiến độ dự án, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh Lương Minh Phúc cho biết, đối với các gói thầu phía Tây đến nay chỉ khoảng 35 - 37%. Đối với phần cầu vẫn đảm bảo đúng tiến độ, tuy nhiên phần đường bị chậm do lượng cát cung cấp không đủ yêu cầu.
Thực tế, trong những tháng gần đây, lượng cát về chỉ đạt 40% - 50%, tháng 4 tăng dần nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Nguyên nhân chính là do các nhà thầu chưa chủ động mua ngoài mỏ do giá cát cao, trong khi tốc độ cung cấp từ các mỏ ở miền Tây còn chậm, gây ảnh hưởng lớn đến việc gia cố nền đường.
Để đảm bảo đưa cát về đúng số lượng và thời gian, tại buổi làm việc chủ đầu tư và đơn vị thi công đã kiến nghị TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm việc với các địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển cát về thành phố.
![]() |
Dự án Vành đai 3 vẫn đang trong quá trình thi công |
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được yêu cầu chủ đầu tư tập trung giải quyết các thách thức, bao gồm nguồn cung cấp cát và các vật liệu xây dựng khác; động viên, khen thưởng những nhà thầu làm tốt đồng thời xử lý những nhà thầu chậm trễ.
Về các giải pháp thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất để Sở Xây dựng lập tổ đặc biệt theo dõi tiến độ (cung cấp cát, thi công), chất lượng dự án, định kỳ báo cáo hằng tuần cho UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo. Đồng thời, Sở còn theo dõi, đánh giá khó khăn của các đơn vị thi công, gồm cả yếu tố trượt giá... để báo cáo Chính phủ.
Cùng với đó, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu áp dụng các giải pháp kỹ thuật rút ngắn thời gian thi công; theo dõi đánh giá để khen thưởng nhà thầu làm tốt, xử lý theo quy định nhà thầu làm chưa tốt.
Về việc vận chuyển cát, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được giao báo cáo nguyên nhân chậm cụ thể để Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường làm việc với các địa phương và các đơn vị liên quan như công an, biên phòng bàn bạc, tháo gỡ.
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh có tổng chiều dài khoảng 76,34 km, đi qua địa phận TP Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Dự án chia thành 8 dự án thành phần, bao gồm 4 dự án thành phần xây dựng và 4 dự án thành phần giải phóng mặt bằng. Trong đó, dự án thành phần 1, do UBND TP Hồ Chí Minh làm cơ quan chủ quản, có chiều dài khoảng 47,11km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 22.412 tỷ đồng; dự án thành phần 2, do UBND TP Hồ Chí Minh làm cơ quan chủ quản, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua TP Hồ Chí Minh, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 25.610 tỷ đồng. Theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh thì đoạn Thủ Đức thông xe tuyến chính cao tốc ngày 31/12/2025, đoạn Củ Chi - Hóc Môn - Bình Chánh thông xe kỹ thuật tuyến chính cao tốc vào ngày 31/12/2025 và thông xe tuyến chính cao tốc ngày 30/4/2026. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hải Dương: Hơn 612 tỷ đồng xây đường tránh QL.37 qua huyện Gia Lộc

Vingroup hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường đẩy mạnh tăng trưởng xanh, giao thông bền vững

Thay đổi hành vi, hướng tới hệ thống giao thông an toàn, bền vững

Quảng Ngãi chuyển giao quản lý 8 dự án giao thông trọng điểm

“Check” camera giám sát hành trình, phát hiện nhiều tài xế vi phạm

Xử lý thông tin phản ánh về xây dựng đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh chính thức tổ chức sát hạch lái xe

Xây dựng đường sắt tốc độ cao cần gắn với chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ

Đồng Nai lên phương án đầu tư dự án Tuyến đường trên cao
