Tag

Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Nông thôn mới 11/11/2022 11:19
aa
TTTĐ - Tuần hàng OCOP tại Đà Nẵng với quy mô 30 gian hàng, quy tụ hàng loạt các sản phẩm của địa phương và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đà Nẵng: Dự án đường ven sông Cu Đê hơn 700 tỷ đồng bị sụt lún sau mưa Đà Nẵng: Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ cần đòn bẩy mạnh hơn nữa
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh Út Vũ)
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh: Út Vũ)

Ngày 11/11, tại MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ ngày 10 đến 16/11.

Sự kiện quy tụ 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương trên toàn quốc.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)
Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 40 sản phẩm OCOP được công nhận, để thực hiện hỗ trợ quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai thông tin tuyên truyền, ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và triển khai nhiều giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công thương TP Đà Nẵng và các cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP đặc trưng, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện MM Maket thông tin, tuần hàng OCOP năm nay diễn ra đồng thời tại 3 thành phố lớn, tổng cộng 150 gian hàng OCOP với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành tốt nhất được tiếp thị tới người tiêu dùng.

Chương trình này thể hiện rõ cam kết của MM trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10/11 đến hết ngày 16/11 (Ảnh Út Vũ)
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10 đến 16/11 (Ảnh Út Vũ)
Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Anh Lê Vĩnh Hà, quản lý bán hàng Công ty TNHH Peco Food chia sẻ: “Tham gia Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng.

Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang hoạt động kinh doanh”.

Ngoài ra, nói về tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho rằng, việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP rất quan trọng trong xu hướng phát triển hiện nay.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cả người dân đều rất quan tâm đến việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm của mình. Thương hiệu sản phẩm liên quan trực tiếp đến việc cạnh tranh lành mạnh cũng như giá trị của sản phẩm.

Được biết, thời gian tới Sở Công thương TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đọc thêm

Trang bị kiến thức sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân Sóc Sơn Nông thôn mới

Trang bị kiến thức sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân Sóc Sơn

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ nhịp cầu nhà nông. Đây là dịp để các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn, kết nối cung cầu, mở rộng thị trường cho nông sản địa phương.
Vụ mới bắt đầu trên “cánh đồng đạm tự nhiên” ở Cư Jút Nông thôn mới

Vụ mới bắt đầu trên “cánh đồng đạm tự nhiên” ở Cư Jút

TTTĐ - Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) đã tổ chức Hội thảo đầu vụ tại Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) nhằm tổng kết vụ 2024 và triển khai vụ mới 2025. Hội thảo cũng cập nhật, chuyển giao cho nông dân giống mới, kỹ thuật mới nhằm canh tác đậu nành hiệu quả. Đặc biệt, số lượng hộ đạt năng suất hơn 3 tấn/ha tăng cao vượt trội so với những năm trước. Những con số ấy không chỉ mang lại niềm vui mùa vụ mà còn khẳng định tiềm năng của giống đậu nành nội địa không biến đổi gen do Vinasoy chọn tạo, cũng như hiệu quả từ việc ứng dụng kỹ thuật canh tác hiện đại.
Nâng cao giá trị làng nghề làm sáo diều Bá Dương Nội Nông thôn mới

Nâng cao giá trị làng nghề làm sáo diều Bá Dương Nội

TTTĐ - Ngày 12/4, tại di tích miếu Diều, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng sẽ tổ chức Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Hội diều làng Bá Dương Nội"; bằng công nhận danh hiệu nghề truyền thống Hà Nội "Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội".
Cùng nông dân Đan Phượng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

Cùng nông dân Đan Phượng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Đan Phượng tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ nhịp cầu nhà nông. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia và các chủ trang trại, doanh nghiệp, hộ sản xuất, nông dân tiêu biểu của huyện Đan Phượng.
Giúp người dân nâng cao kiến thức, làm chủ khoa học kỹ thuật Nông thôn mới

Giúp người dân nâng cao kiến thức, làm chủ khoa học kỹ thuật

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông. Diễn đàn nhằm cung cấp, trang bị các kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi… cho bà con nông dân, từ đó giúp người dân nâng cao kiến thức, làm chủ khoa học kỹ thuật để giúp tăng năng suất, kỹ thuật canh tác.
Lâm Đồng đề xuất hỗ trợ kiểm soát chất lượng sầu riêng phục vụ xuất khẩu Kinh tế

Lâm Đồng đề xuất hỗ trợ kiểm soát chất lượng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

TTTĐ - Tỉnh Lâm Đồng đề xuất Bộ Nông nghiệp và Môi trường cử các trung tâm phân tích trực thuộc đã được Trung Quốc và Việt Nam chỉ định, hỗ trợ cho tỉnh Lâm Đồng thực hiện kiểm tra đối với các sản phẩm sầu riêng để phục vụ xuất khẩu đặc biệt là cho niên vụ 2025.
Cần đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dại cho đàn vật nuôi Nông thôn mới

Cần đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dại cho đàn vật nuôi

TTTĐ - Trước nguy cơ dịch bệnh dại gia tăng, ngành Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng dại nhằm bảo vệ sức khoẻ người dân cũng như đàn vật nuôi.
Hà Nội dẫn dầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội dẫn dầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội, lũy kế từ năm 2019 đến nay, thành phố đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP. Trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao.
Bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa gắn với xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Văn hóa đóng vai trò quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân. Xác định văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển, Hà Nội coi công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa là nhiệm vụ quan trọng, có tính chất quyết định quá trình xây dựng Nông thôn mới.
Yên Bái: Ấn tượng bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng Nông thôn mới

Yên Bái: Ấn tượng bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng

TTTĐ - Trong bối cảnh bị thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, tỉnh Yên Bái đã không ngừng nỗ lực, chủ động, linh hoạt, triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn. Nhờ đó, quý I/2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được những thành tựu ấn tượng trên các lĩnh vực.
Xem thêm