Tag

Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Nông thôn mới 11/11/2022 11:19
aa
TTTĐ - Tuần hàng OCOP tại Đà Nẵng với quy mô 30 gian hàng, quy tụ hàng loạt các sản phẩm của địa phương và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đà Nẵng: Dự án đường ven sông Cu Đê hơn 700 tỷ đồng bị sụt lún sau mưa Đà Nẵng: Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ cần đòn bẩy mạnh hơn nữa
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh Út Vũ)
Bấm nút khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” và kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” (Ảnh: Út Vũ)

Ngày 11/11, tại MM Mega Market Đà Nẵng, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” diễn ra từ ngày 10 đến 16/11.

Sự kiện quy tụ 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương trên toàn quốc.

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao…

Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)
Lãnh đạo Sở Công thương TP Đà Nẵng tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản sạch (Ảnh Đ.Minh)

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 40 sản phẩm OCOP được công nhận, để thực hiện hỗ trợ quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai thông tin tuyên truyền, ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và triển khai nhiều giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa MM Mega Market Việt Nam với Sở Công thương TP Đà Nẵng và các cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP đặc trưng, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện MM Maket thông tin, tuần hàng OCOP năm nay diễn ra đồng thời tại 3 thành phố lớn, tổng cộng 150 gian hàng OCOP với hơn 1.500 sản phẩm OCOP chất lượng, giá thành tốt nhất được tiếp thị tới người tiêu dùng.

Chương trình này thể hiện rõ cam kết của MM trong việc không ngừng kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10/11 đến hết ngày 16/11 (Ảnh Út Vũ)
“Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” phục vụ người tiêu dùng kéo dài từ ngày 10 đến 16/11 (Ảnh Út Vũ)
Đà Nẵng: Đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng

Anh Lê Vĩnh Hà, quản lý bán hàng Công ty TNHH Peco Food chia sẻ: “Tham gia Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền sẽ sớm có mặt trong hệ thống siêu thị trong thời gian tới để phục vụ khách hàng.

Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM Mega Market đang hoạt động kinh doanh”.

Ngoài ra, nói về tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho rằng, việc đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm OCOP rất quan trọng trong xu hướng phát triển hiện nay.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và cả người dân đều rất quan tâm đến việc đăng ký thương hiệu cho sản phẩm của mình. Thương hiệu sản phẩm liên quan trực tiếp đến việc cạnh tranh lành mạnh cũng như giá trị của sản phẩm.

Được biết, thời gian tới Sở Công thương TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm