Tag
Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Doanh nghiệp 28/12/2024 22:01
aa
TTTĐ - Việc HPA tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại Sơn Tây tiếp tục tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng...
SHB nhận tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2024 Tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, xử lý nhà, đất tại doanh nghiệp nhà nước Tăng cường các hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, chủ thể OCOP Hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 26/12 đến hết ngày 31/12/2024 tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt tối 28/12, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Để nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại thị xã Sơn Tây.

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” có quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

“Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh; đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Với sự nỗ lực của HPA, sự phối hợp của UBND thị xã Sơn Tây và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Tuần hàng Việt sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, ông Bùi Duy Quang khẳng định.

Cũng theo ông Bùi Duy Quang, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” còn góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điều đáng nói, thông qua Tuần hàng Việt, góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Từ đó có thể tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Là doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình kết nối cung - cầu như: Hội chợ Đặc sản Vùng miền, Festival, Tháng khuyến mại, Tuần hàng Việt, hội chợ OCOP... do thành phố Hà Nội giao HPA tổ chức, ông Nguyễn Văn Nhân, làng nghề Đồ Đồng Ngũ Xã cho hay: “Dịp cuối năm, doanh nghiệp được tham gia các chương trình sự kiện do HPA tổ chức góp phần đưa sản phẩm của làng nghề đến tay người tiêu dùng thủ đô và cả nước, qua đó góp phần quảng bá, mở rộng thi trường tiêu thụ sản phẩm...”.

Cơ hội giúp doanh nghiệp quảng bá, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cùng đại diện thị xã Sơn Tây tham quan các gian hàng

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện cũng bày tỏ sự phấn khởi trước cơ hội tiếp cận gần hơn với thị trường tiêu dùng. Ông Kiều Văn Quý, chủ cơ sở sản xuất kẹo dồi, kẹo lạc Quý Thảo (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) cho biết: “Tham gia Chương trình, chúng tôi được cơ quan chức năng tư vấn, hỗ trợ thay đổi bao bì, nhãn mác, lại được tạo điều kiện tham dự các hội chợ xúc tiến thương mại... Nhờ đó, sản phẩm kẹo lạc, kẹo dồi Đường Lâm được nhiều người tiêu dùng biết đến, sản xuất phát triển hơn, chúng tôi cũng tăng thu nhập so với trước khi tham gia OCOP”.

Ông Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã Sơn Tây nhìn nhận, trong những năm qua, Sơn Tây đã đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch. Việc HPA phối hợp với thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” nhằm giúp các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá các sản phẩm thân thiện của mình đến với người dân Sơn Tây. Đây cũng là dịp tốt để người dân Sơn Tây tiếp cận với sản phẩm đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền của khắp các tỉnh thành trên cả nước.

“Tôi mong muốn qua các sự kiện xúc tiến thương mại như thế này sẽ giúp các dịch vụ thương mại, du lịch của Sơn Tây phát triển hơn nữa để nâng cao đời sống của người dân thị xã Sơn Tây”, ông Nguyễn Quang Hán bày tỏ.

Ngoài việc tham quan và mua sắm, khách hàng còn được tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như dùng thử sản phẩm, giao lưu với các nhà sản xuất, và thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Những màn biểu diễn âm nhạc, trình diễn thời trang với trang phục từ các làng nghề truyền thống đã góp phần làm cho sự kiện thêm phần sống động, cuốn hút.

Ngọc Diệp

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm