Tag

Báo động tình trạng mãn dục nam ngày càng trẻ hóa

Sức khỏe 03/12/2019 12:17
aa
TTTĐ - Theo những nghiên cứu mới đây về chứng mãn dục nam ở Việt Nam thì có khoảng 42% tỷ lệ nam giới từ 30 tuổi xuất hiện những triệu chứng mãn dục, đây là con số đáng báo động về tình trạng này khi ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Báo động tình trạng mãn dục nam ngày càng trẻ hóa

Bài liên quan

80 thang thuốc Nam chứa cây thù lù cứu người đàn ông gan có 2 khối u

Khởi nghiệp từ cây thuốc Nam

Ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc

Nguy hiểm khi điều trị bệnh bằng thuốc nam

Tăng cường kểm tra công tác lựa chọn nhà thầu, cung ứng thuốc

“Hội tụ cùng Dược Hà Tây” - Chuỗi sự kiện 5 sao tri ân khách hàng

69 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp Tết

Xu hướng mãn dục nam từ năm 30 tuổi

Ghi nhận tại các bệnh viện lớn trên cả nước thì tỷ lệ bệnh nhân nam đến khám ngày càng tăng và trẻ hóa. Tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 trường hợp nam giới đến khám chủ yếu ở độ tuổi 30-35. Nhiều bác sĩ còn ghi nhận một số trường hợp mãn dục nam khi mới 28-30 hoặc mới lập gia đình.

Theo các chuyên gia, nam giới khỏe mạnh thì nồng độ testosteron trong máu là 300-1200ng/dl. Tuy nhiên, theo thời gian tình trạng lão hóa dẫn tới hoạt động tinh hoàn suy giảm ở sau tuổi 30 là 2% mỗi năm làm cho nồng độ testosteron giảm trong máu. Khi nồng độ testosteron giảm xuống dưới 300ng/dl thì được gọi là suy sinh dục nam. Mãn dục nam gây ra những thay đổi lớn trong cơ thể nam giới trong đó phải kể đến chính là sự suy giảm chức năng tình dục cũng như ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm bên cạnh đó là sự thay đổi về ngoại hình như: cơ bắp nhão, tích mỡ ở bụng, suy giảm thể lực, các vấn đề về tim mạch, tiểu đường. Nếu tình trạng kéo dài sẽ làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý của nam giới và chất lượng cuộc sống, hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân khiến tình trạng mãn dục nam ngày càng trẻ hóa

Các chuyên gia cho rằng tình trạng mãn dục nam đang có xu hướng trẻ hóa thì nguyên nhân chính là lối sống mất cân bằng, không hợp lý, lạm dụng rượu bia, thuốc lá, ít vận động, thức khuya, áp lực công việc….Mãn dục nam không được điều trị sớm sẽ ngày càng nặng hơn và đến một thời điểm sẽ không thể chữa trị được. Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, trên 50% đàn ông ở độ tuổi trên 40 ở mức độ nào đó có rồi loạn về sinh lý, mãn dục. Tuy nhiên, chỉ có 10% trong số đó tìm đến bác sĩ. Nguyên nhân là do sự ngại ngùng, cảm giác bất lực, không tin tưởng vào sự giúp đỡ của bác sĩ.

Cách để phòng chống và đối phó với tình trạng mãn dục nam

Ngoài việc duy trì 1 lối sống khỏe mạnh, hợp lý và khoa học nam giới cũng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe để chẩn đoán sớm tình trạng mãn dục nam, từ đó sẽ có biện pháp điều chỉnh tốt nhất. Bên cạnh đó, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng nên đảm bảo các thực phẩm có lợi cho việc sản xuất testosteron như: hải sản, thịt đỏ, các loại rau xanh…

Một phương pháp nữa nhằm hạn chế quá trình mãn dục, duy trì phong độ và bản lĩnh cho nam giới đang được ưu tiên áp dụng là dùng các sản phẩm chứa thảo dược. Sản phẩm Cordyceps do Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây sản xuất và phân phối có chứa 3 nhóm thành phần chính:

Tinh chất hàu nhập khẩu từ New Zealand: Vùng biển được mệnh danh sạch nhất thế giới, không bị nhiễm hóa chất độc hại, có chứa hàm lượng kẽm selen cao nhất, mang lại hiệu quả tối ưu trong công tác điều trị mãn dục nam

Đông trùng hạ thảo: Duy trì và cải thiện sức khỏe toàn thân, tăng cường sức đề kháng

Bài thuốc cổ phương Cửu tử hồi xuân gia giảm: Giúp gia tăng chất lượng tinh trùng, cải thiện rõ rệt tình trạng mãn dục ở nam giới

Các thành phần này được kết hợp với hàm lượng hợp lý, mang lại hiệu quả tối ưu. Sau 7 ngày sử dụng, các triệu chứng đau lưng, tiểu đêm sẽ được cải thiện và khoảng 2 tháng dùng sản phẩm quá trình mãn dục nam sẽ chậm lại, người dùng sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể từ đó cũng sẽ tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm khớp, tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao…

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm