Tag

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Món ngon 22/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tối 21/6, M.O.M Cooking Class đã chính thức ra mắt cơ sở mới ở 119/2 Yersin, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Độc đáo "Ngày hội Ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan" năm 2023 Độc đáo Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Trong buổi tiệc, khách mời được thưởng thức món ngon truyền thống Việt Nam, trải nghiệm trà bánh dân gian sâu đậm tình quê với chủ đề “Sharing Vietnamese culture through the beauty of cuisine". Chia sẻ văn hóa thông qua vẻ đẹp ẩm thực cũng là sứ mệnh mà M.O.M Cooking Class luôn ấp ủ từ khi mới ra đời.

Đến tham dự bữa tiệc đặc biệt có đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh, đại diện các doanh nghiệp đối tác Bến Thành Tourist, nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Phiên, nhà sáng tạo nội dung ẩm thực Đào Hữu Quý...

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt

Nép mình trong một con đường nhỏ ngay gần chợ Bến Thành, studio Quận 1 của M.O.M Cooking Class được thiết kế với không gian thân thiện, mộc mạc và gần gũi thiên nhiên. Khách tham gia lớp học sẽ có những trải nghiệm chân thật nhất về văn hóa Việt Nam và nét đẹp ẩm thực của người Việt. Từng vật dụng nhỏ cho đến các nguyên liệu nấu ăn đều được sắp xếp khoa học và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm vốn là điều đã tạo nên uy tín cho thương hiệu M.O.M Cooking Class bấy lâu nay.

Anh Lê Hòa, nhà sáng lập M.O.M Cooking Class cho biết: “Studio mới ở đường Yersin có vị trí thuận lợi, chỉ cách chợ Bến Thành 3 phút đi bộ. Điều này sẽ giúp lớp học M.O.M Cooking Class tiện lợi hơn trong việc trải nghiệm của khách hàng. Họ tự tay lựa chọn thực phẩm tươi sống ở chợ, đi bộ vài bước chân về nhà, như trong sinh hoạt đời thường của người Việt”.

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Những món ăn trong buổi ra mắt giới thiệu studio mới chứa đựng tâm ý của M.O.M Cooking Class là tái hiện không gian ẩm thực đậm chất vùng miền truyền thống của Việt Nam, từ món chay, món ăn dân dã cho tới những món ăn gia đình. Ngoài ra, các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng đã mang tới những món bánh dân dã gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người Việt.

Những lớp học nấu ăn dành cho người nước ngoài khi đến tham quan, du lịch tại Việt Nam đã phát triển từ rất lâu. Tuy nhiên, một lớp học mới xuất hiện từ năm 2017 đến nay đã có nhiều bước đột phá, tạo tiếng vang lớn trong ngành du lịch ẩm thực - M.O.M Cooking Class.

Thu hút 20.000 lượt khách quốc tế

Ra đời từ năm 2017 trên tầng thượng một căn nhà nằm ở đường Đề Thám, khu phố nhiều người nước ngoài nhất tại TP Hồ Chí Minh, từ cơ sở đầu tiên nhỏ xinh ở trên tầng cao tít tại khu Tây ba lô, chỉ 2 tháng sau, M.O.M Cooking Class đã mở thêm 1 tầng thượng khác ở đường Cô Bắc và 20 tháng sau cơ sở mở rộng diện tích 300m2.

Đến năm 2020, M.O.M Cooking Class định hình lại hướng phát triển, không chạy theo xu hướng nhất thời mà phát triển các lớp học theo diện mạo mới với những đặc trưng đậm chất Việt Nam trong trang trí, giáo trình món ăn, công thức dạy nấu ăn…

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Giai đoạn đại dịch COVID-19, M.O.M Cooking Class cũng gặp rất nhiều khó khăn. Không nản chí, công ty dùng thời gian này để chuẩn bị cho bước chạy tốt hơn. Năm 2023, M.O.M Cooking Class quay trở lại với studio ở Quận 3, TP Hồ Chí Minh dành cho lớp tập thể và cá nhân.

Trong vòng 7 năm, M.O.M Cooking Class đã thu hút 20.000 lượt khách đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Mỹ và các nước Châu Âu.

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?
Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Đến nay, công ty đã đạt được thành quả 3 năm nhận chứng chỉ xuất sắc (2017, 2018, 2020), top 1 Cooking Class trên KLook, địa chỉ uy tín 5 sao trên Google, 3 năm nhận chứng chỉ xuất sắc (Excellent Certificate) trên Tripadvisor (công ty du lịch của Mỹ chuyên cung cấp đánh giá liên quan đến du lịch) …

Tháng 5/2024, M.O.M Cooking Class đã được chọn đồng hành cùng với Trung tâm xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh trong chương trình Roadshow 2024 tại Sydney và Melbourne, Úc. Ngoài việc giới thiệu và quảng bá du lịch. M.O.M Cooking Class tham gia trình diễn và phục vụ món gỏi cuốn đặc trưng Việt Nam trước đại biểu và quan khách của hai nước Việt Nam và Úc.

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?
Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Để xây dựng được những lớp học chất lượng cao, các hướng dẫn viên được đội ngũ điều hành lựa chọn kỹ lưỡng với kinh nghiệm tối thiểu 2 năm về ngành ẩm thực, bao gồm kinh nghiệm hướng dẫn và nấu ăn.

Sau mỗi lớp học, phản hồi của khách hàng sẽ là một trong những thang điểm quan trọng để theo dõi và đánh giá chất lượng của các hướng dẫn viên. Trong quá trình làm việc, các bạn đều được cử đi học và trau dồi kiến thức về ẩm thực với các giáo viên, nghệ nhân ẩm thực thường xuyên.

Hiện nay chương trình của M.O.M Cooking Class khá đa dạng với các lớp ở studio Quận 1, Quận 3, (TP Hồ Chí Minh). Trong thời gian tới các lớp học sẽ phát triển thêm ở TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) và Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?
Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Hai “thuyền trưởng” tay ngang

Thật bất ngờ khi hai nhà sáng lập nên thương hiệu M.O.M Cooking Studio đều là những người không liên quan đến ngành ẩm thực, du lịch, khách sạn. Anh Lê Hòa là cử nhân nội thất Đại học Văn Lang, còn anh Trọng Nghĩa là cử nhân Học viện Hành chính Quốc gia (khoa Quản lý nhân sự).

Một lần tình cờ cả hai gặp nhau trong chuyến nấu ăn thiện nguyện cùng khách du lịch, qua trò chuyện, họ cùng bắt gặp ý tưởng tạo nên một nơi thật xinh đẹp và ấm cúng để du khách có thể trải nghiệm văn hóa vùng miền của đất nước.

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Để vun đắp cho ước mơ của mình, anh Lê Hòa đã từng bước tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, anh làm việc tại một công ty nội thất vào giờ hành chính, còn ngoài giờ đi phụ bếp, phục vụ cho một nhà hàng bán món Việt cho người nước ngoài để học nấu ăn và tiếng Anh.

Sau 2 năm có vốn kiến thức cùng kinh nghiệm thực tế, anh sang Singapore làm việc ở vị trí bếp trưởng để trau dồi thêm kỹ năng nấu nướng và học tư duy kinh doanh.

Lớp dạy nấu món Việt thu hút hơn 20.000 lượt khách có gì hấp dẫn?

Trở lại Việt Nam, anh được bổ nhiệm vị trí giám đốc điều hành để xây dựng cooking studio cho tập đoàn CHC và bếp trưởng Luke Nguyễn trong vòng 1 năm.

Trong thời gian đó, anh Nghĩa cũng hoàn thành bằng cử nhân và làm việc ở một công ty chuyên về tổ chức sự kiện để sung thêm về cách tổ chức và marketing.

Năm 2017, cả hai toàn tâm toàn ý phát triển M.O.M Cooking Studio trực thuộc MOM Company Lte.

Đọc thêm

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên Món ngon

Hành trình ẩm thực đầy bất ngờ cùng những dư vị khó quên

TTTĐ - Lần đầu tiên có một chương trình festival ẩm thực hội tụ 5 quán ăn dân dã ở các miền vùng Việt Nam mang tên "Quán quen chính gốc". Một cuộc gala đặc biệt với sự xuất hiện của chủ quán, khách mời đồng hành, ban giám khảo và đông đảo khán giả. Điểm nổi bật khác đó là sự tiếp nối giữa sóng truyền hình và nền tảng số VTV3.
Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng Món ngon

Quảng Nam: Vượt khó lập nghiệp, xây dựng thương hiệu mắm nêm có tiếng

TTTĐ - Ông Trương Thành Nam, không may mất đi đôi chân, thế nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, vượt lên chính bản thân mình để xây dựng thương hiệu nổi tiếng mắm nêm Tuyết Hạnh - Con trai Dì Cẩn, được người tiêu dùng tin tưởng, yêu chuộng…
Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng Món ngon

Ốc - nét văn hóa ẩm thực độc đáo của miền đất Hải Phòng

TTTĐ - Nhắc đến Hải Phòng thì không thể không nhắc đến sự phong phú, đa dạng của các món ăn thơm ngon, đậm chất phố Cảng của người dân nơi đây và nhắc đến đồ ăn Hải Phòng thì phải kể đến Ốc, những món ăn được chế biến từ Ốc đã làm say lòng không biết bao nhiêu thế hệ người dân nơi đây và cũng là một nét văn hoá độc đáo để bạn phương xa đến thăm, thưởng thức và nhớ về.
Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết Món ngon

Kẹo quà quê "lên ngôi" dịp Tết

TTTĐ - Nếu như mọi năm, bánh kẹo hàng nội có phần "lép vế" trước bánh kẹo nhập khẩu thì dịp Tết năm nay, những loại kẹo quê như kẹo dồi lạc, kẹo cu đơ, kẹo dừa… đang được săn lùng bởi chúng vừa dân dã, giá rẻ lại gợi nhớ "Tết xưa".
Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy Món ngon

Sam Ơi Nutrition đồng hành show diễn NTK Hà Duy

TTTĐ - Show diễn Xuân Hè 2024 của nhà thiết kế (NTK) Hà Duy quy tụ rất nhiều ngôi sao đình đám của làng thời trang và giải trí cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi.
Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras Món ngon

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Xem thêm