Tag

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Du lịch 17/05/2024 09:19
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ Châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay.

Vào ngày 12/5, tại Hạ Long đã diễn ra sự kiện Ngày Châu Âu với sự tham gia của Bộ Ngoại giao và Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) cùng tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện không chỉ là cơ hội nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh, bảo vệ môi trường Việt Nam nói chung và môi trường biển tại vịnh di sản thế giới tại Hạ Long nói riêng mà còn là dịp để tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam - EU cũng như với các nước thành viên EU, mà trong đó ẩm thực được xem là cầu nối quan trọng, là sứ giả đưa con người từ nhiều nền văn hóa đến gần với nhau hơn.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long tọa lạc trung tâm thành phố di sản đã được lựa chọn làm nơi diễn ra tiệc giao lưu ẩm thực, nhằm tôn vinh và đưa nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Tiệc ẩm thực được nhiều thực khách đánh giá là làm lay động mọi giác quan khi ngoài được thưởng thức các món ăn ngon còn được kích thích cả cảm xúc thị giác khi “lạc” vào không gian được thiết kế, bài trí theo phong cách đậm chất làng quê với những chòi mái lá bằng cỏ tranh vàng ươm, chiếc thúng tre, nồi đất..., giúp thực khách cảm nhận sống động được nét văn hóa ẩm thực riêng có của Việt Nam.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Tại những gian hàng ẩm thực, các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực trong những bộ trang phục bà ba nâu truyền thống đã trực tiếp trình diễn các món ăn Việt Nam một cách tinh tế, đẹp mắt, khiến những thực khách không khỏi rời mắt và cảm thán.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Thu hút nhất phải kể đến quầy ẩm thực “chả mực giã tay” - “đại sứ” du lịch ẩm thực của Quảng Ninh. Đây cũng là 1 trong 50 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Chả được làm từ mực mai, đặc biệt tươi ngon. Sau khi làm sạch, mực được các nghệ nhân chế biến theo phương pháp truyền thống là giã tay, rồi nặn thành bánh, đem đi rán. Giã tay là kỹ thuật truyền thống tạo cho nguyên liệu có độ kết dính hơn nên khi ăn chả có cảm giác chắc, mềm, khác biệt hẳn so với nhiều nơi.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Những miếng chả mực vàng ruộm, thơm nức được bày biện trên những khay, đĩa từ đất nung kích thích mọi giác quan của thực khách.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Quầy phở cuốn cũng hấp dẫn không kém. Mỗi cuốn phở gói trong nó cả vị thơm của rau gia vị, vị ngọt của thịt bò, của tôm, thêm vài sợi bún trắng ngần, như gói cả hương vị của biển cả và đất liền trong đó. Nước chấm chua ngọt thanh dịu, ăn một miếng, tấm tắc mãi không thôi.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Món bún chả cũng được mang đến trong tiệc ẩm thực lần này và là một trong những món ăn khiến các thực khách vô cùng ấn tượng, bởi cách tẩm ướp khéo léo đúng chất bún chả Hà Nội.

Quầy chả cá lã vọng cũng là điểm dừng chân khiến các thực khách lưu luyến khi những miếng chả cá lăng vàng rụm, nóng hổi không chỉ mang đến hương vị khó quên mà còn là sự trải nghiệm thú vị bằng mọi giác quan.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Cùng với những món ăn đặc trưng ẩm thực Việt, khu nghỉ dưỡng còn tinh tế giới thiệu đến thực khách quốc tế những món tráng miệng truyền thống như chè đỗ đen, chè trôi nước hay thức uống không thể bỏ lỡ của hầu hết du khách đến với phố cổ Hội An là nước Mót, được làm từ các loại thảo mộc thiên nhiên với hương vị thơm ngon và thanh mát.

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

Theo chia sẻ của đại diện Oakwood Ha Long, ẩm thực vốn là một trong những điểm nhấn trải nghiệm mà ngay từ những ngày đầu hoạt động khu nghỉ dưỡng đã mong muốn mang tới cho những vị khách của mình. Tiệc giao lưu ẩm thực nhân Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh được xem là cơ hội quý báu để khu nghỉ dưỡng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng tới bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Xem thêm