Tag

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

Sức khỏe 28/06/2024 18:07
aa
TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.

10.000km - tổng quãng đường Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chung tay cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng nghìn chuyến xe miễn phí đưa người bệnh có hoàn cảnh khó khăn về quê, về những vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai…

Để đạt được con số 10.000km đầy ấm áp, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm: Công ty cổ phần ô tô Hà Thành; Nhóm PUN - Hành trình kết nối yêu thương; Nhóm Những người phụng sự (GKYT); Công ty Vận chuyển người bệnh Bắc Việt; Công ty Cổ phần Y tế và Vận chuyển người bệnh Quốc Thịnh; Công ty Phúc Đức 115 Việt Nam… đã luôn đồng hành cùng Bệnh viện hỗ trợ bệnh nhân không quản những chặng đường xa, những chặng đường gồ ghề đầy nguy hiểm.

Dấu mốc 10.000km cho hàng nghìn chuyến xe đưa người bệnh về với gia đình sau quá trình điều trị tại Bệnh viện
Dấu mốc 10.000km cho hàng nghìn chuyến xe đưa người bệnh về với gia đình sau quá trình điều trị tại Bệnh viện

Chị Giàng Thị Chư (19 tuổi, Tả Phìn - Lào Cai) - một trong số những bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã được hỗ trợ chuyến xe nhân ái là người dân tộc Mông, gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, đứa lớn 2 tuổi, đứa nhỏ 1 tuổi. Hai vợ chồng hằng ngày dựa vào ruộng nương để lao động kiếm thu nhập chính, hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Chị Giàng Thị Chư được phát hiện bị viêm rò xương đùi (P) cách đây 5 năm đã phải phẫu thuật 5 lần tại các Bệnh viện tỉnh Lào Cai, Bệnh viện Việt Pháp và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với chi phí tốn kém và phải vay mượn anh em, hàng xóm.

Hiện tại kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào người chồng cuốc đất làm nương là chính và đi làm thuê theo ngày, gia đình phải vay thêm 10 triệu để có thể đưa chị xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục điều trị. Trên chuyến xe về nhà tại bản Tả Phìn - Lào Cai, chị Chư xúc động chia sẻ: Chị vô cùng cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm cũng như sự hỗ trợ của Bệnh viện đã giúp đỡ chị không chỉ có thêm kinh phí trang trải cuộc sống và điều trị bệnh mà còn hỗ trợ chị chuyến xe hơn 300km về tận nhà”.

  Chị Giàng Thị Chư và chồng trên chuyến xe nhân ái về Tả Phìn – Lào Cai
Chị Giàng Thị Chư và chồng trên chuyến xe nhân ái về Tả Phìn – Lào Cai

Hơn 3 năm, chặng đường không dài nhưng cũng đủ để nhìn lại hành trình kết nối những chuyến xe yêu thương, những nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức rút ngắn quãng đường về nhà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

10.000km là một dấu mốc và bắt đầu cho những hành trình dài hơn, tiếp nối quãng đường tạo nên nhiều hơn những con số của lòng nhân ái, vị tha. Những chuyến xe yêu thương không chỉ giúp người bệnh nghèo bớt đi một khoản chi phí mà còn tiếp thêm cho họ niềm tin về những điều tốt đẹp vẫn luôn hiện hữu, giúp họ vững tin chiến thắng bệnh tật và sớm trở lại cuộc sống sinh hoạt, lao động hàng ngày. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động công tác xã hội nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Em bé người Mông Sùng Thị Hoa (7 tuổi) hạnh phúc cùng bố trên hành trình yêu thương trở về Văn Chấn – Yên Bái
Em bé người Mông Sùng Thị Hoa (7 tuổi) hạnh phúc cùng bố trên hành trình yêu thương trở về Văn Chấn - Yên Bái

Những chuyến xe chở người bệnh miễn phí là biểu tượng của lòng nhân ái và tình thương trong cộng đồng. Hàng ngày, những chiếc xe nghĩa tình này lặng lẽ lăn bánh trên khắp các con đường, mang theo những người bệnh về với gia đình. Với những người bệnh, đặc biệt là những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, những chuyến xe này không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn. Họ cảm nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng, từ những người tài xế tận tụy, không ngại khó khăn, nắng mưa, luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Mỗi chuyến xe là một hành trình của tình người, của sự đoàn kết và hy vọng, giúp cho những người bệnh vơi đi phần nào nỗi lo và khó khăn trong cuộc sống. Chính những hành động nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này đã và đang góp phần xây dựng một xã hội ngày càng ấm áp và nhân văn hơn.

Ấn tượng những nụ cười hạnh phúc của người bệnh cùng chuyến xe yêu thương trong suốt hơn 3 năm qua:

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

Đọc thêm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Xem thêm