Tag

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

Văn hóa 21/06/2024 15:14
aa
TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Coi chuyển đổi số là vấn đề sống còn của báo chí Thủ đô Báo chí góp sức vì Hà Nội văn minh, hiện đại Báo chí Thủ đô phản ánh kịp thời, toàn diện đời sống kinh tế, xã hội Báo chí Thủ đô và TP HCM đồng hành cùng sự phát triển chung

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, báo chí Thủ đô cần chú trọng giữ “chất” riêng, thực sự là “cánh tay đắc lực” hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành của TP.

Qua báo chí, việc khó thành dễ

Hòa chung không khí cùng những người làm báo cả nước, báo chí Thủ đô phấn khởi chào đón kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Đây là dịp để mỗi cơ quan báo chí nói chung, mỗi người làm báo nói riêng ôn lại chặng đường phát triển và những thành tựu của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Đến thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí Thủ đô trong những ngày này, lãnh đạo TP Hà Nội ghi nhận sự đóng góp, đồng hành, chia sẻ của báo chí trong sự phát triển rất đáng tự hào của TP.

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Theo chia sẻ của lãnh đạo TP, năm 2023 và trong 6 đầu năm 2024, bên cạnh việc quyết liệt triển khai các nhiệm vụ thường xuyên về kinh tế - xã hội, TP còn thực hiện đồng thời những nhiệm vụ quan trọng, mang tính “trọng đại” như: Lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và xây dựng dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).

Với quan điểm nhất quán không chạy theo mục tiêu tăng trưởng đơn thuần, nên thời gian qua, TP luôn tập trung vào các bước triển khai bài bản, chắc chắn, phát triển Thủ đô theo hướng bền vững. Trong đó, TP Hà Nội xác định chuyển đổi số là khâu đột phá của phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững; là cơ sở để đi tắt đón đầu. Do vậy, TP đã và đang đẩy mạnh triển khai Đề án 06 một cách quyết liệt để tiến tới thực hiện mục tiêu xây dựng thành công chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Đáng lưu ý, trong tháng 6 này, Quốc hội sẽ thông qua 3 nội dung quan trọng liên quan đến Hà Nội. Vừa qua, Bộ Chính trị cũng đã cho 2 ý kiến vào Quy hoạch Thủ đô. Đó là điều kiện để TP Hà Nội có cơ sở tiếp tục phát triển trong thời gian tới với mục tiêu xây dựng Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Để có được những kết quả đó, theo các đồng chí lãnh đạo TP, có sự đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội; trong đó, các cơ quan báo chí Hà Nội đã thông tin tuyên truyền hiệu quả, mang thương hiệu riêng nhưng cũng giữ được “chất” Hà Nội. Đội ngũ những người làm báo Thủ đô, bằng tất cả tâm huyết, trách nhiệm của mình đã làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phát huy truyền thống, tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để lan tỏa chủ trương, chính sách của TP đến người dân, độc giả đầy đủ, tất cả vì mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Cũng theo lãnh đạo TP Hà Nội, trong những khó khăn, thách thức, Thành ủy, UBND TP và các cơ quan sở, ngành TP luôn tạo điều kiện, đồng hành để các cơ quan báo chí Thủ đô thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và ngày càng phát triển. Nhiều phản ánh của báo chí đều được lãnh đạo TP ghi nhận, chỉ đạo xử lý ngay, dứt điểm. Có sự đồng thuận của báo chí nhiều việc tưởng khó mà lại thành dễ.

Gửi gắm kỳ vọng trong sự phát triển và đồng hành cùng TP, các đồng chí lãnh đạo TP mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng và phong phú của độc giả.

Theo lãnh đạo TP, trong bối cảnh hiện nay, báo chí nói chung và báo chí Thủ đô nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức mới. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ, yêu cầu độc giả ngày càng cao, đòi hỏi báo chí phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và thích ứng.

Vì vậy, các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng và phong phú của độc giả. Đặc biệt, các cơ quan báo chí Thủ đô cần tập trung xây dựng tòa soạn hội tụ, tòa soạn số, hướng tới thông minh...

Luôn bước đi, không dừng lại

Tròn 39 năm xây dựng và trưởng thành, báo Tuổi trẻ Thủ đô hiện có 8 ban, 7 văn phòng đại diện với nhiều ấn phẩm báo in, báo điện tử, là cánh tay nối dài lan tỏa tinh thần thanh niên Thủ đô tới các vùng miền trong cả nước. Các hoạt động của báo ngày càng mở rộng, lan tỏa, ký kết hợp tác với các địa phương trong cả nước, trước hết là các địa phương có văn phòng đại diện.

Từ năm 2018, báo Tuổi trẻ Thủ đô là đơn vị tự chủ tài chính. Trong hơn 5 năm qua, báo luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị; tuyên truyền sâu đậm các hoạt động, chủ trương, chính sách của TP với lượng tin bài dày đặc… Nhiều tin bài chất lượng được lãnh đạo TP, các Sở, ngành TP đánh giá cao, ghi dấu ấn tại các giải báo chí.

Có được những kết quả ấy ngoài sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội còn là kết tinh của tinh thần đoàn kết, khát vọng, cầu thị, cố gắng của tập thể cán bộ, phóng viên báo; luôn “bước đi không dừng lại” để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà TP tin tưởng giao phó.

Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, báo cũng có sự chủ động, đổi mới trong hoạt động xã hội hoá, huy động các doanh nghiệp cùng tham gia các chương trình như: Chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành; Giải cầu lông học sinh, sinh viên TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô; chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT… Nhiều chương trình an sinh xã hội được báo phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước đã thể hiện và lan toả trách nhiệm, tinh thần tiên phong của tuổi trẻ Thủ đô.

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tới thăm báo Tuổi trẻ Thủ đô dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải bày tỏ vui mừng khi những năm gần đây, báo đã có những thay đổi tích cực. Nhấn mạnh những kỳ vọng của TP dành cho tờ báo của tuổi trẻ Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải mong muốn báo tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh, hành động quyết liệt để đem lại những kết quả thực chất, đồng hành hỗ trợ TP phát triển và đáp ứng nhu cầu bạn đọc; đồng thời, tạo ra những sản phẩm có giá trị, tạo dấu ấn dịp kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thăm và chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Phạm Thị Thanh Mai ghi nhận: Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn nỗ lực, với vai trò là kênh thông tin quan trọng hỗ trợ lãnh đạo TP trong công tác chỉ đạo điều hành. Đặc biệt, khi được giao tự chủ, báo đã nắm bắt thời cơ, cơ hội khắc phục thách thức để trở thành một trong những đơn vị tốp đầu về tự chủ tài chính.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hà Nội mong muốn, thời gian tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tích cực và chủ động hơn nữa trong việc tham gia tuyên truyền sâu đậm các hoạt động cơ quan dân cử, đóng góp chung vào hoạt động hoàn thiện thể chế pháp luật… trong thời gian tới.

Cùng với đó, báo cần tích cực tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật của Nhà nước, chú trọng tuyên truyền trong đối tượng thanh, thiếu niên theo đúng tính chất tiên phong của tuổi trẻ đồng thời đảm bảo đổi mới ứng dụng công nghệ số, báo chí số; đóng góp những “viên gạch” vững chắc để Thủ đô phát huy vị thế; đáp ứng yêu cầu Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị…

Năm 2024, Hà Nội xác định là năm tăng tốc, rất quan trọng trong nhiệm kỳ, với nhiều khó khăn thách thức. Với quyết tâm và tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ, báo chí Thủ đô sẽ là các cơ quan chủ đạo, góp phần quan trọng nhất trong truyền thông chính sách cho sự phát triển của TP, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của đất nước như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “năm 2024 phải tốt hơn năm 2023".

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Xem thêm