Tag
Nông dân Thủ đô ứng dụng công nghệ, tiêu thụ sản phẩm "trên mây"

Bài 2: Bà chủ trà xạ đen bán hàng livestream để tồn tại trong mùa dịch

Nông thôn mới 02/09/2021 07:30
aa
TTTĐ - Hơn một năm nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi để tồn tại. Những “cú bẻ lái” ngoạn mục đã giúp không ít nhà nông gặt hái nhiều thành công.
Bạn trẻ mở lớp học online miễn phí trong đợt dịch Covid-19 Chuẩn bị tổ chức diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Ngày càng dày hơn những trang “Nhật ký áo xanh phòng, chống dịch Covid-19”

Muốn tồn tại phải thích nghi

Sinh năm 1984, chị Trịnh Kim Thư giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần MD Queens với sản phẩm gắn liền với tên tuổi là trà xạ đen MD Queens.

Chị Kim Thư cho biết, trong nhiều năm qua, doanh thu đến từ việc phân phối trực tiếp sản phẩm trà xạ đen MD Queens tới các đại lý, điểm bán lẻ trên toàn quốc. Doanh thu từ các kênh bán hàng trực tuyến dường như không đáng kể. Trên các website và một vài sàn thương mại điện tử, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được đăng bán với mục đích để làm thương hiệu, tăng khả năng quảng bá sản phẩm tới khách hàng chứ không đặt mục tiêu về lợi nhuận.

Sản phẩm Trà xạ đen MD Queens đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được dán tem chống hàng giả của Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam
Sản phẩm trà xạ đen MD Queens đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được dán tem chống hàng giả của Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam (Ảnh tư liệu)

Khi đại dịch Covid-19 kéo đến, tất cả các đầu mối bán lẻ đều bị đình trệ. Trong lúc khó khăn, Chi cục Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội gợi ý, định hướng cho các doanh nghiệp, trang trại, bà con nông dân bán hàng online và hướng dẫn cho mọi người cách livestream bán nông sản… Nhận thấy đây là xu thế tất yếu, muốn tồn tại thì phải thích nghi, chị Kim Thư đã tập trung đẩy mạnh kinh doanh bằng hình thức trực tuyến, thông qua các kênh website, Facebook và một số sàn thương mại điện tử.

Chị Kim Thư cho biết, việc bán sản phẩm bằng hình thức trực tuyến có nhiều điểm thuận lợi bởi khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm và đặt mua. Bên cạnh đó, chị Kim Thư cũng đánh giá đây là hình thức bán hàng rất triển vọng, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, mang lại lợi ích cho cả người mua và bán. Bán hàng trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy doanh số nếu biết cách xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Chị Trịnh Kim Thư trong một buổi đào tạo offline về kinh doanh trực tuyến
Chị Trịnh Kim Thư trong một buổi đào tạo offline về kinh doanh trực tuyến

Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh khiến việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn song với tiềm năng lớn từ các kênh bán hàng trực tuyến, “cú bẻ lái” này cũng đã hỗ trợ một phần trong việc giúp doanh nghiệp có thêm nguồn doanh thu để duy trì hoạt động và tạo đầu ra cho sản phẩm.

Kinh doanh trực tuyến - vượt lên chính mình

Hiện nay, chị Trịnh Kim Thư đang điều phối một diễn đàn với hơn 2.000 thành viên cùng nhau học hỏi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh online. Thông qua diễn đàn, chị Kim Thư cùng một số thành viên trong ban lãnh đạo Công ty Cổ phần MD Queens trực tiếp tổ chức những buổi nói chuyện, trao đổi, hướng dẫn các thành viên tìm hiểu về hình thức kinh doanh trực tuyến.

Buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online của chị Kim Thư được tổ chức trực tuyến
Buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online của chị Kim Thư được tổ chức trực tuyến

Trước khi có những buổi livestream chia sẻ như hiện nay, chị Kim Thư cũng từng bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để tham gia các khóa đào tạo kinh doanh online. Tuy nhiên, chị nhận thấy, các chiến lược kinh doanh có thể phù hợp với người này mà khó với người kia. Sau đó, nhận được thông tin Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tổ chức các lớp online cho chủ thể OCOP, chị Kim Thư hào hứng đăng ký tham gia.

Với chị Kim Thư, chương trình này được tổ chức rất hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp có cái nhìn chiến lược trong việc đẩy mạnh thương hiệu trên thị trường online.

Hàng tuần, chị Kim Thư thường dành thời gian livestream để trao đổi với các thành viên trong diễn đàn “Gieo hạt giá trị”, thu hút hàng trăm lượt tham dự
Hàng tuần, chị Kim Thư thường dành thời gian livestream để trao đổi với các thành viên trong diễn đàn “Gieo hạt giá trị”, thu hút hàng trăm lượt tham dự

Hiện nay, chị Kim Thư đang nỗ lực vừa chia sẻ kinh nghiệm, vừa hoàn thiện kỹ năng kinh doanh online của mình nhằm bán được nhiều hàng, đồng thời xây dựng và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng rộng lớn.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2738/QĐ-UBND, cho phép Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp xã Dương Xá sử dụng địa danh “Dương Xá” để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Nông sản chế biến Dương Xá”.
Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xem thêm