Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút đầu tư thêm hàng chục tỉ USD

Doanh nghiệp 30/03/2024 11:00
aa
TTTĐ - Quý I/2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 1.156 dự án đầu tư của doanh nghiệp còn hiệu lực, trong đó có 465 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 33 tỷ USD và 691 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 400 nghìn tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

Theo UBND tỉnh, hơn 30 năm kể từ khi thành lập, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là địa phương năng động trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, tỉnh luôn kiên trì mục tiêu phát triển bền vững, thu hút đầu tư có chọn lọc, tăng cường cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả các hoạt động quản lý nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút thêm hàng chục triệu đô la mỹ
Đại diện UBND tỉnh trao quyết định đầu tư cho ông Lu Cheng Ming, TGĐ Tap đoan Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) tại KCN Châu Đức, tổng vốn đầu tư 250 triệu USD

Trong năm 2023, tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm hơn 50.681 tỷ đồng; trong đó vốn FDI thu hút mới và điều chỉnh tăng thêm đạt gần 1,4 tỷ USD, tương đương 32.410 tỷ đồng.

Chỉ trong quý I/2024, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh đã đạt kết quả tích cực, tổng vốn đầu tư đăng ký vượt so với cả năm 2023. Theo đó, tỉnh cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 23 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đạt hơn 62 nghìn tỷ đồng, đạt 90,82% so với kế hoạch năm 2024; tăng gấp 6,88 lần so với cùng kỳ năm 2023; trong đó có 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút đạt 25 nghìn tỷ đồng.

Tính đến cuối quý I/2024, trên địa bàn tỉnh có 1.156 dự án đầu tư của doanh nghiệp còn hiệu lực, trong đó có 465 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 33 tỷ USD và 691 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 400 nghìn tỷ đồng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút thêm hàng chục triệu đô la mỹ
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các chủ đầu tư

Kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trên đây, cho thấy Quy hoạch tỉnh, với mục tiêu và tầm nhìn dài hạn, việc tổ chức không gian lãnh thổ phù hợp, bước đầu đã có tác động tích cực đối với thu hút đầu tư, nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu xác định: Duy trì vững chắc vị trí trong nhóm 10 địa phương có quy mô GRDP và tổng thu ngân sách Nhà nước cao nhất cả nước; tập trung thu hút đầu tư phát triển 4 nhóm ngành kinh tế trụ cột: Công nghiệp, cảng biển - logistics; du lịch; các ngành dịch vụ chất lượng cao.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển với tầm nhìn dài hạn, tỉnh tổ chức không gian phát triển theo 4 vùng chức năng, tập trung vào 3 trục kinh tế động lực, cùng với định hướng phát triển theo Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị.

Tỉnh tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư vào các nhóm ngành kinh tế trụ cột với 92 dự án đã xác định danh mục ngành nghề, lĩnh vực; địa điểm đầu tư.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút thêm hàng chục triệu đô la mỹ
Cảng Cái Mép Thị Vải thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực Logistics

Cụ thể, tỉnh phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp năng lượng (bên ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp): 21 dự án.

Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển cảng biển, logistics 6 dự án; phát triển du lịch: 23 dự án; phát triển đô thị, nhà ở và các ngành dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, văn hóa thể thao...: 36 dự án; phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, quốc gia 4 dự án; phát triển nông nghiệp công nghệ cao 2 dự án.

Trong các năm tiếp theo, tùy theo tình hình phát triển, sự quan tâm của các nhà đầu tư, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án xúc tiến đầu tư, bảo đảm phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển trong quy hoạch tỉnh; thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo quy hoạch tỉnh.

Trong sáng 30/3, tại Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 15 dự án với mức đầu tư lên đến hàng chục tỷ đô la Mỹ.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm