Tag

ATM Hạnh phúc mang niềm vui đến cho học sinh trên lớp học ảo

Giáo dục 05/11/2021 11:24
aa
TTTĐ - Xây dựng website, kênh youtobe của lớp, thiết kế các game học tập; Luôn tâm huyết và tìm tòi những ý tưởng mới phục vụ cho học sinh… đó là những điều mà cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã và đang thực hiện.
Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học SunshineMaple Bear Hào hứng trải nghiệm “lớp học hạnh phúc” tại Trường Tiểu học SunshineMaple Bear

ATM ảo và hạnh phúc thật

ATM Hạnh phúc là tên website mà cô Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A13 đã lập ra để giúp học sinh học tập, sáng tạo, ghi lại những khoảnh khắc, sự kiện của các các con, bên cạnh đó, cũng là nơi phụ huynh có thể theo dõi và trao đổi trực tiếp cùng cô giáo.

Trước những thực tiễn mà ngành giáo dục đang phải đối mặt khi dạy trực tuyến như học sinh chưa thực sự thích học, kết quả hạn học tập còn hạn chế hay phụ huynh chưa thực sự thấu hiểu, hợp tác… cô Phương Thảo đã có ý tưởng xây dựng một cây ATM Hạnh Phúc.

Cô Nguyễn Phương Thảo  Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Nhà Giáo Tâm huyết sáng tạo
Cô Nguyễn Phương Thảo tại vòng Chung khảo xét duyệt giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5

Cô Phương Thảo chia sẻ, trong lúc dịch Covid-19 hết sức phức tạp, đã xuất hiện rất nhiều cây ATM mang lại những niềm vui cho người dân như: ATM Gạo, ATM Khẩu trang, Oxy… vì thế cô đã quyết định đặt tên ý tưởng của mình là ATM Hạnh phúc. Cô giáo trẻ mong muốn đem niềm vui, hạnh phúc đến với học sinh.

ATM Hạnh phúc là một trang web, trên đó cô Phương Thảo đã sắp xếp rất nhiều mảng như “Hộp háo hức”, “Hộp yêu thương”, “Hộp +…”, “Vui để học”, “Góc đẩy lùi dịch Covid-19”… với nhiều nội dung đa dạng và mang ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, cô Thảo thường xuyên đăng tải hình ảnh những sự kiện, chương trình như Trung thu, 20/10… của lớp như một nơi để lưu giữ những kỷ niệm ấn tượng.

Website ATM Hạnh Phúc của lớp 1A13 do cô Thảo thiết kế
Website ATM Hạnh phúc của lớp 1A13 do cô Thảo thiết kế

Trên trang web này, phụ huynh và các bạn học sinh có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, theo dõi tình hình cũng như hoạt động ý nghĩ diễn ra tại lớp.

Hiệu ứng từ website ATM Hạnh phúc rất tốt. Các bạn học sinh đều vui vẻ, truy cập thường xuyên vào đó xem những hình ảnh của mình, để học tập, tham gia trò chơi còn các bậc cha mẹ có thể trao đổi trực tiếp với cô giáo, xem những đánh giá và nhận xét của cô về các con theo từng tuần.

Không chỉ có Website, cô Phương Thảo còn lập ra kênh YouTobe mang tên “Cánh diều story telling chanel”, tại đây cô giáo trẻ đã đăng tải những câu chuyện do học sinh của lớp 1A13 tự kể lại khi các con được học trong bộ sách mới Cánh diều. Cô Thảo cũng đã xây dựng các game học tập, để học sinh vừa học vừa chơi mà vẫn thấy hấp dẫn và thú vị, tạo cho các con cảm hứng để chăm chỉ và tích cực hơn.

Kênh youtobe “Cánh diều story telling chanel”, cô Thảo lập ra cùng các bạn học sinh
Kênh YouTobe “Cánh diều story telling chanel” do cô Phương Thảo lập ra

“Thấy các con hào hứng, chăm chỉ học tập, phụ huynh cũng cảm thấy thoải mái và tin tưởng cô nhiều hơn, mình vui lắm. Đó cũng chính là động lực để mình cố gắng duy trì và sáng tạo những công trình này”, cô Phương Thảo tâm sự.

Những động lực để sáng tạo

Trong quá trình tìm tòi, sáng tạo để ứng dụng CNTT vào giảng dạy một cách hiệu quả, cô Phương Thảo đã mất rất nhiều thời gian và gặp không ít khó khăn, đặc biệt là phải cố gắng cân bằng giữa gia đình và công việc…

Cô Thảo cùng các học sinh trong các hoạt động tại trường” (Ảnh tư liệu)
Cô Thảo cùng các học sinh trong các hoạt động tại trường” (Ảnh tư liệu)

Cô Thảo chia sẻ: “Giai đoạn đầu mình cũng khá vất vả nhưng về sau mình đã cân bằng được tốt hơn bởi gia đình luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho công việc của mình. Bên cạnh đó, nhà trường và đồng nghiệp, đặc biệt là phụ huynh luôn đồng hành và hỗ trợ mình rất nhiều”.

Được biết, trường Tiểu học Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng thường xuyên mời các chuyên gia về CNTT để hỗ trợ giảng dạy và hướng dẫn giáo viên thiết lập, tạo dựng các phần mềm khiến trẻ thích thú và háo hứng hơn với việc học. Từ đó, cô giáo trẻ đầy nhiệt huyết có thêm động lực cũng như kiến thức để sáng tạo và hỗ trợ các con.

ATM Hạnh phúc mang niềm vui đến cho học sinh trên lớp học ảo
Niềm vui của học trờ là sự động viên lớn lao đối với cô Phương Thảo (Ảnh tư liệu)

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng, cô Thảo cũng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc như: Giáo viên dạy giỏi cấp quận, đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến trong nhiều năm liên tiếp, đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2020-2021…

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Xem thêm