Apple úp mở về lợi nhuận “khủng” trong mảng kinh doanh dịch vụ năm 2020
Hãng Apple sẽ sản xuất MacBook và iPad tại Việt Nam Apple tung ra chiếc MacBook Air đầu tiên sử dụng chip M1, giá từ 999 USD Apple ra mắt MacBook Pro 13 inch với hiệu năng mạnh mẽ, pin 20 tiếng |
![]() |
Trong một thông báo được phát đi trên trang thông tin của hãng, Apple cho biết, họ đã có một năm tuyệt vời để hoàn thành tốt công việc của mình (năm 2020).
Bài đăng khá dài, ngoại trừ việc khuếch trương các sản phẩm phần mềm của Apple đã góp phần thay đổi cuộc sống của cộng đồng như thế nào thì những con số biết nói cũng được đặc biệt quan tâm.
Apple vẫn khá kín tiếng trong việc chia sẻ các con số chính xác về doanh thu từ dịch vụ trong cả năm (hoặc quý vừa qua), tuy nhiên một vài con số trong thông cáo báo chí cũng ít nhiều tiết lộ về lợi nhuận “khủng” mà "Nhà táo" thu. Cụ thể, trong tuần giữa Giáng sinh và đêm Giao thừa, người dùng Apple đã chi 1,8 tỷ USD cho hàng hóa và các dịch vụ kỹ thuật số do App Store cung cấp, bao gồm các giao dịch được thực hiện từ các ứng dụng do bên thứ ba cung cấp (Apple sẽ kiếm được 30% doanh thu từ các dịch vụ này).
Apple lưu ý rằng, dòng tiền chủ yếu đến từ việc chi tiêu cho game. Điều này cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp game di động thời gian qua và vẫn còn rất lâu ngành công nghiệp này mới đạt tới đỉnh cao (đồng nghĩa với cơ hội vẫn còn rất rộng mở cho các nhà phát triển).
Gây sốc hơn là con số thứ hai: 540 triệu USD doanh thu đã phát sinh chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên của năm mới 2021. Đây cũng là một kỷ lục mới của Apple. Điều này được cho là một sự khởi đầu tốt trong năm, và đương nhiên, một phần lớn trong số tiền 540 triệu USD đó cũng là để chi cho các loại tiền ảo trong trò chơi.
Năm 2020 chứng kiến sự ra mắt của một dịch vụ hoàn toàn mới từ Apple, tập trung vào việc giúp người dùng tập luyện Fitness+. Với dịch vụ này, Apple Watch trở nên hữu ích hơn, cũng từ đó mang thêm nhiều nguồn lợi kép cho Nhà táo.
Trong khi đó, Apple Pay cũng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết khi công ty chia sẻ rằng có tới 90% cửa hàng ở Mỹ chấp nhận nó như một phương thức thanh toán. Đặc biệt là ở Úc, có tới 99% cửa hàng chấp nhận Apple Pay, trong khi đó ở Anh tỷ lệ này là 85%.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Diễn đàn khoa học công nghệ mở" trên iHanoi chuẩn bị vận hành

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á
