Tag

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

Doanh nghiệp 15/05/2022 11:24
aa
TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào có thể giữ vững vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng như Bia Saigon Special. Rõ ràng, danh hiệu “huyền thoại" không phải ngẫu nhiên mà có được…
Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới

1999 - Những viên gạch đầu tiên

Hành trình của Bia Saigon Special bắt đầu từ cuối những năm 99 đầu thế kỷ XXI, khi SABECO quyết định đưa đến thị trường một dòng sản phẩm mang chất lượng hảo hạng nhằm chinh phục phân khúc cao cấp.

Tại thời điểm đó, do điều kiện khí hậu và nhiều hạn chế về công nghệ, tại Việt Nam không trồng được các nguyên liệu sản xuất bia như lúa mạch, hoa bia, men bia mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nhằm tiết kiệm chi phí, các nhà sản xuất đã dùng gạo để thay thế malt ngũ cốc dù phải đánh đổi phần nào vị ngon vốn có của bia.

Tuy nhiên, với niềm tin, chỉ những bông lúa mạch mạnh mẽ nhất, phong dưỡng vươn qua mùa đông khắc nghiệt, nở bùng vào mùa xuân mới đem đến hương vị bia hảo hạng, Bia Saigon Special đã mạnh dạn sử dụng hoàn toàn 100% lúa mạch mùa xuân để tạo ra những giọt bia đượm vị, thanh mát cùng sắc vàng óng mượt.

Rót bia cũng là một trong những kỹ năng “thưởng bia”
Rót bia cũng là một trong những kỹ năng “thưởng bia”

Điều này không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn của SABECO mà còn là bước ngoặt quan trọng cho ngành sản xuất bia tại Việt Nam lúc bấy giờ. Bởi lần đầu tiên những mẻ bia “made in Vietnam" vươn tầm tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người Việt những trải nghiệm thưởng thức đúng nghĩa.

2001 đến 2009 - “Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn"

Chính là câu slogan huyền thoại sống cùng với bao thế hệ người Việt trong bối cảnh bùng nổ của làn sóng truyền thông.

Vốn được biết đến với tên gọi “Sài Gòn lùn" nhờ vào dáng hình đặc trưng, Bia Saigon Special đã cho ra đời câu slogan khẳng định thần thái tự tin, dám bứt phá của thương hiệu. Cũng như đại diện cho những người uống nó - dẫu vẻ ngoài có thể không cao lớn song luôn toát ra khí chất hào sảng, bản lĩnh để chinh phục thành công.

“Có thể bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn" trở thành câu cửa miệng quen thuộc, in sâu trong tâm trí người Việt thời điểm đó. Cho đến hiện tại, câu slogan của Bia Saigon Special vẫn còn được nhắc đến như một trong những huyền thoại của nền quảng cáo nước nhà nhờ vào độ phổ biến và khả năng ghi nhớ mạnh mẽ.

2012 - Phiên bản lon nhôm chính thức chào sân

Nhu cầu thưởng thức bia của người Việt dần thay đổi và trở nên phổ biến hơn. Không chỉ hiện diện trong những dịp tụ họp đặc biệt, bia cũng có thể được thưởng thức hằng ngày để giải tỏa căng thẳng.

Thay vì những chai bia với dung tích lớn, phiên bản lon nhôm của Bia Saigon Special ra đời phục vụ cho nhu cầu ấy của người dùng. Những lon bia nhỏ gọn, tiện lợi mang đi và thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Việc lắng nghe và thay đổi đúng lúc đã giúp Bia Saigon Special một lần nữa ghi điểm với người tiêu dùng và trở thành lựa chọn không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt cả nước.

2019 - Ghi danh quốc tế

“Mang chuông đi đánh xứ người", tháng 10/2019, Bia Saigon Special chính thức đoạt huy chương vàng danh giá trong hạng mục Bia Pilsner theo phong cách quốc tế tại Cúp Bia Quốc tế 2019 uy tín tại Nhật Bản. Vượt qua những tên tuổi lừng lẫy của ngành công nghiệp ủ bia, hương vị tuyệt hảo và vị men nồng nàn của Bia Saigon Special đã chinh phục hơn 90 vị giám khảo khó tính nhất - những chuyên gia bia hàng đầu thế giới. Thành công ấy đã mang lại niềm tự hào cho bia Việt Nam.

2022 - Trở lại và lột xác

Đòn giáng COVID-19 đã khiến 2 năm vừa qua trở thành 2 năm đầy tháng thức của thị trường đồ uống nói chung và ngành công nghiệp sản xuất bia nói riêng. Tuy nhiên, đây cũng là 2 năm để Bia Saigon Special “ngủ đông" và quan sát, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Diện mạo mới của Bia Saigon Special
Diện mạo mới của Bia Saigon Special

Nhận thấy tình yêu của người Việt dành cho hương vị đậm đà của những dòng bia thủ công, Bia Saigon lần đầu tiên ứng dụng công nghệ dry hopping - tăng thêm một lần hoa bia vào quá trình lên men - để nâng tầm hương vị nguyên bản của mình. Đặc biệt, việc kết hợp thêm hoa bia Yakima tuyển chọn còn tạo ra mùi thơm đầy độc đáo và hậu vị sảng khoái, dài lâu. Yakima cũng chính là loại hoa bia nhập khẩu hảo hạng, được trồng ở vùng thung lũng Yakima tại Mỹ, vùng trồng hoa bia lớn nhất thế giới. Nhờ đó, dù ra mắt chưa lâu, phiên bản cải tiến 2022 của Bia Saigon Special đã tạo tiếng vang lớn và được người dùng đông đảo ủng hộ.

Không chỉ đột phá trong hương vị, Bia Saigon Special còn thổi một hơi thở hiện đại hơn cho diện mạo bằng những thay đổi tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Với định vị “Khơi dậy sự đột phá", 2022 - Bia Saigon Special đã viết tiếp câu chuyện chinh phục khẩu vị Việt của mình không chỉ bằng những cải tiến trong hương vị hay bao bì mà còn thông qua hàng loạt hoạt động và trải nghiệm để luôn khơi dậy sự bất ngờ cho người tiêu dùng.

Nhìn lại hành trình của Bia Saigon Special, mỗi cột mốc thay đổi đều phản ánh rõ từng biến chuyển trong nhu cầu và xu hướng thưởng bia của người tiêu dùng. Trải dài suốt 2 thập kỷ qua, dấu ấn của Bia Saigon Special không chỉ đơn thuần là một huyền thoại, một thương hiệu tiên phong mà còn là một người bạn, người đồng hành thấu hiểu và gắn bó sâu sắc với biết bao thế hệ người Việt Nam.

Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới

TTTĐ - Là sự kết hợp tinh tế của hoa bia Yakima cùng công nghệ ủ tiên tiến dry-hopping, hương vị đột phá và trải ...

SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

TTTĐ - Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu ...

Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn! Đại dịch đã cho chúng ta một bài học quan trọng để cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn!

TTTĐ - Theo ông Koh Poh Tiong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO, trong hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã dạy ...

SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm qua, SABECO luôn đồng hành với các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch, tôn vinh ...

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm