Tag

Xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Việt Nam trong thời bình thường mới

Công nghệ số 13/09/2022 11:09
aa
TTTĐ - Người trẻ đang tạo nên những thói quen hẹn hò mới sau đại dịch COVID-19. Họ dành sự quan tâm nhiều hơn đến việc kết nối, gặp gỡ và là chính mình...
Xu hướng hẹn hò của giới trẻ ngày nay Xu hướng hẹn hò của giới trẻ ngày nay

TTTĐ - Những nghiên cứu mới đây cho thấy phần lớn những người độc thân trên thế giới đang muốn thay đổi đời sống ...

Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào? Hội Gen Z độc thân viết chuyện hẹn hò như phim Hàn như thế nào?

TTTĐ - Phim ảnh là một trong 3 sở thích hàng đầu giúp các thành viên Gen Z Việt Nam xích lại gần nhau ...

Muôn kiểu hẹn hò “bổ rẻ” trong thời bão giá Muôn kiểu hẹn hò “bổ rẻ” trong thời bão giá

TTTĐ - Tình yêu có thể không tốn phí nhưng việc giá cả tăng cao đang phần nào gây áp lực lên hội độc ...

Tlinh chia sẻ tuyệt chiêu giúp trải nghiệm hẹn hò tích cực Tlinh chia sẻ tuyệt chiêu giúp trải nghiệm hẹn hò tích cực

TTTĐ - Tlinh - nữ nghệ sĩ Gen Z đa tài không chỉ được biết đến với tài năng âm nhạc nổi bật mà ...

Mới đây, Tinder đã phối hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện một khảo sát về bức tranh hẹn hò đa chiều tại Việt Nam trong nhóm những người thuộc độ tuổi từ 18 đến 26 tuổi.

Hẹn hò trực tuyến dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người trẻ Việt Nam. Sau đại dịch, các bạn trẻ có xu hướng tìm kiếm những mối quan hệ chân thành để nuôi dưỡng, chữa lành tâm hồn và cuộc sống. Hẹn hò giờ đây không chỉ là những mối quan hệ lãng mạn đơn thuần. Thay vào đó, người trẻ tin rằng họ có thể khám phá thêm những khía cạnh khác của mình thông qua buổi hẹn với những người mới quen.

Tranh minh họa văn hóa hẹn hò của giới trẻ Việt Nam của họa sĩ Lê Ích Anh
Tranh minh họa văn hóa hẹn hò của giới trẻ Việt Nam của họa sĩ Lê Ích Anh

Bức tranh hẹn hò của những người trẻ trong độ tuổi 18-26 luôn là một hành trình không ngừng đổi mới. Có những người tìm kiếm một tình yêu đích thực, một mối quan hệ dài lâu; có những người khác lại muốn tìm kiếm một tình bạn giúp họ cảm thấy được sẻ chia và có những người chỉ đơn giản là thích tận hưởng cảm giác thoải mái khi được tự quyết định kết nối với bất cứ ai họ muốn. Cùng điểm qua 5 xu hướng nổi bật trong câu chuyện hẹn hò của người trẻ Việt Nam hiện nay:

Luôn không ngừng cải tiến cách thể hiện bản thân

Đối với người trẻ Việt Nam, việc hẹn hò bắt đầu từ sự thấu hiểu chính mình, điều đó tạo bước đệm vững chắc giúp họ tìm được nửa kia phù hợp. Họ thể hiện cá tính và những cảm xúc sâu sắc, chân thành với thế giới xung quanh bằng nhiều cách khác nhau, như thể hiện gu âm nhạc qua tính năng “Bài hát đại diện trên Spotify” của Tinder (44,6%), sử dụng Emoji (35,9%) và GIF (22,7%).

Thế hệ trẻ cũng có niềm tin với văn hóa đại chúng, họ thích tham gia những câu đố vui qua tính năng Vibes của Tinder (30%), làm bài kiểm tra tính cách (9%) và xem chiêm tinh học (6%) để chia sẻ suy nghĩ thầm kín của mình cũng như nắm bắt tính cách của bạn hẹn từ những ấn tượng đầu tiên.

Khi được hỏi về những phẩm chất khiến giới trẻ Việt "vuốt phải” trên ứng dụng hẹn hò Tinder, khiếu hài hước là điều thu hút nhất (55%), tiếp theo là những người yêu thú cưng (46%) và kế đó là các “tín đồ” ẩm thực (31,9%).

Chú trọng những trải nghiệm trong cuộc sống hơn những mục tiêu yêu đương lãng mạn

Được biết đến là thế hệ khám phá (Explorer), người trẻ ngày nay coi những buổi hẹn hò là cơ hội để họ bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá thế giới. Giới trẻ Việt Nam có xu hướng “quẹt phải” với những người có sở thích, lối sống thú vị và truyền cảm hứng. Theo họ, những bạn hẹn này giúp họ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống (58%).

Những đặc điểm đáng ngưỡng mộ liên quan đến sự nghiệp, kĩ năng, thành tựu… cũng là một trong số những điểm thu hút người trẻ “quẹt phải” (45%). Đam mê khám phá thậm chí vượt ra khỏi giới hạn địa lý khi người trẻ còn sử dụng hộ chiếu Tinder, một tính năng cho phép thành viên kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, để tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau (65,7%), học ngôn ngữ mới (41,8%), hoặc kết bạn với người địa phương trước khi ghé thăm một địa điểm nào đó (33,9%).

Những cuộc trò chuyện thú vị luôn là chất xúc tác hoàn hảo cho một buổi hẹn hò trực tiếp ngọt ngào

Với người trẻ, cuộc trò chuyện hấp dẫn cũng là yếu tố tiên quyết để họ đánh giá độ chân thực cũng như tần số của đối phương, từ đó tạo nên một chất xúc tác thúc đẩy những buổi gặp gỡ ngoài đời thực được hình thành (71,8%).

Bên cạnh việc nhắn tin, các cuộc hẹn hò qua video đang ngày càng phổ biến với giới trẻ như một cách tuyệt vời để thử độ hợp gu và phát triển phản ứng hóa học giữa hai người. Mặc dù phần lớn các cặp đôi trò chuyện để tìm hiều nhau khi hẹn hò qua video (85%), họ còn xem phim cùng nhau (50%), chơi game cùng nhau (44%) và thưởng thức đồ ăn ngon cùng nhau (36%).

Cuộc gọi điện video trở nên phổ biến hơn và được tính như một buổi hẹn hò ít áp lực để thử độ hợp gu và phát triển phản ứng hóa học đối với các cặp đôi. Mặc dù trò chuyện là phương pháp phổ biến nhất khi hẹn hò qua video (85%), 50% giới trẻ thường có những buổi hẹn xem phim hoặc chơi game cùng nhau (44%) và thậm chí còn có thể cùng thưởng thức những món ăn ngon khi hẹn hò qua video (36%).

Định nghĩa về một buổi hẹn hò lý tưởng của những người trẻ cũng đã chuyển từ việc chỉ chuyện trò cà phê đơn thuần sang những hoạt động thú vị hơn như xem phim (40%), thăm bảo tàng (38%) và xem một buổi hòa nhạc hoặc sự kiện cùng nhau (28%).

Xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Việt Nam trong thời bình thường mới

Quy luật hẹn hò không ngừng thay đổi

Xã hội Việt Nam đã trở nên cởi mở hơn với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, điều này thể hiện qua việc phần lớn thế hệ trẻ giờ đây cảm thấy tự tin khi nói rằng họ gặp người yêu của mình trên Tinder hoặc nói là sử dụng Tinder để gặp gỡ những người mới (94,7%). Hơn nữa, các thế hệ trước đã có cái nhìn cởi mở với Tinder hơn khi giới trẻ tìm đến cha mẹ và anh chị để xin lời khuyên về các đối tượng trên Tinder (15%).

Phụ nữ ngày nay biết cách tự tạo ra cơ hội để có được những mối quan hệ mới trên ứng dụng hẹn hò (40%). Đặc biệt với những bạn nữ trẻ tuổi, hẹn hò trực tuyến đã giúp họ tự tin và chủ động hơn trong hành trình hẹn hò của mình (55%), xóa bỏ thành kiến hẹn hò đối với nữ giới (49%). Hơn thế nữa, ứng dụng hẹn hò cho phép phụ nữ tiếp cận đối tượng mới một cách an toàn với các công cụ và hỗ trợ hữu ích (35,9%).

Hẹn hò thời 4.0: An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu

Giới trẻ Việt đang nỗ lực xây dựng một cộng đồng chân thực và tích cực trên Tinder. Họ hy vọng thông tin xác thực (74,5%), cách nói chuyện tử tế và lịch thiệp hơn (60%) đồng thời có những kết nối bền chặt thay vì lơ tin nhắn, cuộc gọi của nhau (48%).

Thế hệ trẻ cũng ưu tiên công cụ để có trải nghiệm tích cực và an toàn, như tìm đến các công cụ sàng lọc hành vi không phù hợp với nguyên tắc cộng đồng (63,5%) hoặc các tính năng kiểm soát trải nghiệm của chính mình, chẳng hạn như huỷ tương hợp (50,6%), tính năng xác minh hồ sơ (42,2%) và báo cáo (32,3%). Ngoài ra, họ sẵn sàng vuốt sang trái với hồ sơ không hiển thị khuôn mặt (62,8%), hay tiểu sử trống (47%) hoặc hồ sơ chưa được xác minh (39,9%).

“Những cách thức tiếp cận về hẹn hò trực tuyến của các bạn trẻ Việt đại diện cho một chương mới của hành trình hẹn hò luôn được nâng cấp và phát triển. Họ luôn cởi mở, mong muốn gặp gỡ những người mới và có thêm nhiều trải nghiệm mới. Điều đó đồng nghĩa với việc họ cũng đang tìm kiếm cơ hội được tìm hiểu và học hỏi điều gì đó mới về bản thân trên hành trình tìm ra vị thế của mình trên thế giới. Tại Tinder, chúng tôi muốn giúp những giới trẻ Việt hiểu hơn về cách thức hẹn hò, phát triển buổi hẹn hò một cách trôi chảy, đồng thời duy trì sự kỳ diệu trong từng kết nối với mọi người”, bà Papri Dev - Giám đốc Truyền thông tại Tinder APAC cho biết.

Để hiểu thêm về cách giới trẻ Việt Nam đang định nghĩa lại văn hóa hẹn hò như thế nào, vui lòng truy cập toàn bộ ‘Báo cáo hẹn hò của giới trẻ Việt Nam’ tại đây.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm