Tag

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

Công nghệ số 27/06/2024 20:00
aa
TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Visa hợp tác cùng Vui App thúc đẩy sáng kiến lương linh hoạt tại Việt Nam Visa thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp SMB do phụ nữ làm chủ...
Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

Giải pháp triển khai từ sự hợp tác giữa Visa và VNPAY mang đến cho nhà bán hàng khả năng mở rộng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại thông minh để xử lý giao dịch không tiếp xúc từ thẻ Visa, Apple Pay, Google PaySamsung Pay. Điều này phù hợp với xu hướng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng tại Việt Nam, theo dữ liệu mới nhất từ nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023 của Visa cho thấy, vào thời điểm tháng 10/2023, 39% người tiêu dùng đang sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc và thực tế trong tháng 5/2024, 70% giao dịch trực tiếp được thực hiện trên thẻ Visa là thanh toán không tiếp xúc.

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

VNPAY SoftPOS là giải pháp đặc biệt được tích hợp vào VNPAY Merchant, một ứng dụng quản lý và phát triển kinh doanh toàn diện. Bằng cách chuyển đổi điện thoại thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, giải pháp này giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tiết kiệm chi phí đầu tư cho nhà bán hàng. Trên thế giới, công nghệ SoftPOS đã phổ biến trong nhiều mô hình kinh doanh như siêu thị, cửa hàng bán lẻ, taxi,… và chiếm lĩnh thị trường ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Canada, Đức, Anh và Pháp.

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

Bên cạnh đó, VNPAY cũng cung cấp hệ thống báo cáo toàn diện và nhanh chóng để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dòng tiền đến từ nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Giải pháp này giúp doanh nghiệp có thể cập nhật liên tục về trạng thái giao dịch ở mọi lúc và mọi nơi, qua đó, thúc đẩy chiến lược phát triển cho điểm bán của mình.

Theo khảo sát mới đây của Visa trên 350 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho thấy, gần 75% doanh nghiệp đã triển khai chấp nhận thanh toán số và 42% nhận thanh toán qua thẻ bởi tính thuận tiện trong quản lý, tăng trưởng doanh số bán hàng và bảo mật cao so với hình thức chuyển khoản ngân hàng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đánh giá cao tính minh bạch về phí, bảo mật mạnh mẽ, tích hợp dễ dàng và các tùy chọn thanh toán ngoại tuyến ở những khu vực có kết nối kém. Việc tích hợp SoftPOS không chỉ đáp ứng nhu cầu quản lý và vận hành của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng của họ. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ được khảo sát đã ghi nhận tác động tích cực của việc chấp nhận thẻ đối với doanh thu, trong khi 84% ghi nhận doanh thu tăng từ thanh toán thẻ.

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Giải pháp SoftPOS ghi dấu nỗ lực của Visa và VNPAY nhằm mang đến những phương thức thanh toán đổi mới, sáng tạo. Với giải pháp này, chúng tôi hướng tới thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp thông qua việc giảm thiểu chi phí thiết bị, nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiếp xúc ngày càng tăng ở Việt Nam. Tại Visa, chúng tôi cam kết tiếp tục mở rộng và cung cấp các sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt kịp xu hướng phát triển thanh toán số của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

Ông Niraan De Silva, Tổng Giám đốc VNLIFE kiêm Phó Chủ tịch VNPAY, chia sẻ: “Sự hợp tác của chúng tôi với Visa đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới và cung cấp giải pháp thanh toán hàng đầu cho các đơn vị chấp nhận thẻ tại Việt Nam. Sáng kiến công nghệ này không chỉ đơn giản hóa giao dịch mà còn giúp giảm chi phí và tăng cường bảo mật cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. VNPAY luôn cam kết thúc đẩy chuyển đổi số và hỗ trợ phát triển cho đơn vị chấp nhận thẻ qua các giải pháp thanh toán hiện đại, bảo mật và thuận tiện”.

Tại Việt Nam, VNPAY SoftPOS là giải pháp đầu tiên đạt chứng chỉ PCI-CPoC phiên bản 1.0 từ Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật của ngành thẻ thanh toán (PCI SSC) và chứng nhận EMVCo Level 2 theo tiêu chuẩn của Visa, nhằm đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin cho người dùng.

Đọc thêm

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Xem thêm