Tag

VinSmart và hành trình từ bé hạt tiêu đến người khổng lồ

Doanh nghiệp 29/12/2020 11:10
aa
TTTĐ - Top 3 thị trường Việt Nam, chính thức làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất, tiên phong phát triển và thương mại hóa điện thoại camera ẩn sớm nhất nhì thế giới, chuẩn bị kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ… Rất khó tin khi VinSmart là thương hiệu mới chỉ có 2 năm tuổi.
Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt Lãnh đạo VinSmart tiết lộ kế hoạch mang nhiều sản phẩm flagship sang Mỹ Hệ điều hành VOS của VinSmart đạt chuẩn FIDO2, hỗ trợ xác thực không cần mật khẩu VinSmart ra mắt điện thoại camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam

15 tháng từ "người đi sau" trở thành "người tiên phong"

16h30 chiều 14/12/2018, VinSmart - cái tên lạ lẫm, mới chân ướt chân ráo gia nhập thị trường điện thoại 6 tháng bất ngờ trình làng loạt 4 sản phẩm đầu tiên mang tên Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+. Thời điểm ấy, VinSmart giống như thỏi nam châm hút mọi sự quan tâm không chỉ bởi số vốn 3.000 tỉ để xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực, mà còn bởi cách hãng điện thoại Việt bắt tay với những tên tuổi lừng danh thế giới như Qualcomm ngay từ khi chập chững bước vào thị trường.

Toàn cảnh nhà máy Vsmart tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc
Toàn cảnh nhà máy Vsmart tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc

Sự xuất hiện một thương hiệu Việt dù thú vị nhưng không phải ai cũng lạc quan bởi VinSmart xuất phát muộn, khi thị trường đã được định hình bởi những tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Oppo,...

Thế nhưng, giữa mảnh đất đã chật cứng dấu chân của những gã khổng lồ ấy, sản phẩm mang thương hiệu Vsmart vẫn sống khỏe. Trong một thời gian ngắn, hãng điện thoại Việt liên tục phủ thị trường bằng loạt model từ phổ thông tới cận cao cấp.

Bóc tách đường đi nước bước của VinSmart, các chuyên gia giới công nghệ đều phải thừa nhận, những sản phẩm chạm ngõ của hãng này thành công bởi những mảnh ghép tưởng như mâu thuẫn nhưng lại song hành tồn tại: Giá tốt, cấu hình vượt trội và chính sách chăm sóc khách hàng khác biệt với phần còn lại. Một trong những cột mốc đáng nhớ là tháng 2/2020, VinSmart tạo nên cơn địa chấn trên thị trường khi bán tới 12.000 chiếc điện thoại Vsmart Joy3 chỉ trong 14 tiếng - 1 kỉ lục của thị trường điện thoại Việt.

Phải thừa nhận rằng, trong cùng tầm giá, những chiếc điện thoại Việt gần như không có đối thủ về cấu hình. Đặc biệt là cách tân binh VinSmart chăm sóc khách hàng theo cách chưa từng có: Bảo hành 18 tháng, 101 ngày bảo hành 1 đổi, dài gấp nhiều lần mức thông thường trên thị trường. Nếu không có người mở đầu như VinSmart, thật khó để trả lời, tới khi nào người dùng Việt mới được hưởng chính sách như thế.

Người dùng Việt háo hức trải nghiệm mẫu điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam”
Người dùng Việt háo hức trải nghiệm mẫu điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam”

Bởi thế, thị phần VinSmart khởi đầu ở con số 0, từng bước vững chắc tiến lên và tới tháng 3/2020, hãng điện thoại Việt đã chính thức lọt vào top 3 với 16,7% thị phần ở tuần cuối tháng 3. Cần phải biết, trong thị trường điện thoại, ngưỡng 15% thị phần luôn là đỉnh núi khó vượt qua. VinSmart không chỉ nhanh chóng đánh chiếm cột mốc ấy mà còn liên tiếp duy trì vị thế top 3 trong suốt nhiều tháng - điều chưa từng có, theo các chuyên gia trong lĩnh vực này.

TS. Mai Liêm Trực, Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (Nay là Bộ Thông tin và Truyền thông), một chuyên gia gạo cội trong ngành, từng đưa ra dự đoán “táo bạo”: VinSmart sẽ chiếm trên 10% thị trường sau 1-2 năm, chia sẻ rằng ông “bất ngờ nhưng không ngạc nhiên” bởi tốc độ của VinSmart. Nhờ chất lượng và chính sách chăm sóc khách hàng đẳng cấp, VinSmart từ "người đi sau" đã trở thành "người đi nhanh, đi trước" và như cách nói của TS Mai Liêm Trực, hiện tại đã là "người tiên phong, dẫn dắt".

Bước chân chinh phục thế giới

Có rất nhiều lí do để TS Mai Liêm Trực tin tưởng VinSmart là người tiên phong. Nhìn lại hành trình của VinSmart, từ những sản phẩm nhập cuộc trên cơ sở mua bản quyền sở hữu trí tuệ, chỉ sau một thời gian ngắn, những kĩ sư Việt của VinSmart đã hoàn toàn tự chủ từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành tới sản xuất. Vsmart Live 4 ra đời tháng 8/2020 chính là điểm nhấn trong hành trình "make in Vietnam" 100% của thương hiệu điện thoại Việt.

Đặc biệt, nguồn chất xám Việt ở VinSmart đã làm nên điều khiến ngay cả các tên tuổi lớn trên thế giới cũng phải ngả mũ thán phục. Tháng 9/2020, VinSmart trình làng Vsmart Aris Pro - một trong những mẫu smartphone có camera ẩn đầu tiên trên thế giới. Trong khi cả giới công nghệ chạy đua nhiều năm để tìm lời giải cho những chiếc điện thoại Notchless, tức là hoàn toàn tràn viền, không "tai thỏ", không "giọt nước" thì VinSmart đã nhanh chân hơn phần còn lại. Công nghệ mang tên Vcam Kristal do đơn vị cùng hệ sinh thái Vingroup là Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo VinAI Research phát triển đã giúp Vsmart Aris Pro vượt qua rào cản quang học của thế hệ camera ẩn, trở thành niềm tự hào của giới công nghệ Việt.

Vsmart Aris nổi bật với thiết kế khung kim loại sang trọng, lưng kính nhám và camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới
Vsmart Aris nổi bật với thiết kế khung kim loại sang trọng, lưng kính nhám và camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới

Trong một buổi chia sẻ công nghệ mới đây, bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc Khối Điện thoại của VinSmart đã tiết lộ về kế hoạch mang những chiếc Vsmart Aris series vượt biển, chinh phục thị trường Mỹ. Bên cạnh Aris series còn cả những flagship sắp ra mắt khác của hãng.

Thực tế, tầm nhìn toàn cầu của VinSmart là điều đã được hé lộ từ trước đó và rõ ràng, hãng điện thoại Việt đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho một cuộc viễn chinh. Thông tin phát ra từ tạp chí uy tín Bloomberg cho hay, VinSmart đang sản xuất 2 triệu chiếc điện thoại cho một nhà mạng lớn nhất nhì nước Mỹ. Với việc được công nhận về năng lực sản xuất và chất lượng quốc tế, đây là tiền đề rất tốt để điện thoại Vsmart tiếp cận và chinh phục thị trường khó tính bậc nhất thế giới này.

Chia sẻ về những “kì tích” của VinSmart, TS Mai Liêm Trực nhận định, Việt Nam có quyền hi vọng vể một ngày không xa, không chỉ Việt Nam mà người dùng thế giới sẽ háo hức chờ đợi sự ra mắt của những mẫu Vsmart mới, tương tự như những gì đang diễn ra với Apple hay Samsung.

Các chuyên gia cho rằng, trên tất cả, VinSmart đã tự mình viết nên một trong những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất. Hành trình “từ người đi sau đến người tiên phong” của VinSmart đã góp phần phá vỡ định kiến về một Việt Nam "một con ốc cũng không làm ra" và tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp. Từ đây, doanh nghiệp Việt có thêm nguồn động lực và cảm hứng để quyết tâm vươn vai, trở thành người khổng lồ, gánh vác nhiều trọng trách lớn cho đất nước. Đó là niềm tin mà hàng triệu người Việt Nam những người dẫn đầu, như VinSmart!

Người dùng háo hức trải nghiệm điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam” Người dùng háo hức trải nghiệm điện thoại Vsmart 5G “Make in Vietnam”

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Diễn đàn quốc gia về phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ ...

Smartphone giá 600 ngàn đồng: “Vũ khí” đặc biệt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia Smartphone giá 600 ngàn đồng: “Vũ khí” đặc biệt trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - VinSmart vừa cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh Vsmart Bee Lite. Với mức giá chỉ 600 ngàn đồng nhưng lại được ...

Vingroup ra mắt Vsmart Bee Lite - Phổ cập điện thoại thông minh cho người dùng Vingroup ra mắt Vsmart Bee Lite - Phổ cập điện thoại thông minh cho người dùng

TTTĐ - Ngày 16/11, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt điện thoại Vsmart Bee ...

VinSmart VinSmart "tung" mẫu điện thoại thông minh có giá chỉ từ 2 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 9/7, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại thông minh Vsmart ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm