Tag

Vincom Retail vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu Top 50 doanh nghiệp quản trị tốt nhất

Doanh nghiệp 11/12/2024 16:02
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vincom Retail (Hose: VRE) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 25 Thương hiệu dẫn đầu theo xếp hạng của Forbes Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị tốt nhất Việt Nam. Thành tích này là minh chứng cho nỗ lực của Vincom Retail trong quá trình nâng cao chất lượng quản trị, gia tăng hiệu quả kinh doanh, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Vincom và hành trình 20 năm trở thành điểm hẹn của hàng triệu người dân Việt Nam

Theo đó, Vincom Retail là đại diện duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 300,5 triệu USD, tăng trưởng gần 1,8 lần về giá trị và tăng 2 bậc so với xếp hạng được Forbes Việt Nam công bố năm 2020. Bảng xếp hạng được Forbes Việt Nam xây dựng dựa trên dữ liệu tài chính của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

  Hệ thống 88 TTTM Vincom trên cả nước được quy hoạch ngành hàng thông minh, bài bản, vận hành chuyên nghiệp
Hệ thống 88 TTTM Vincom trên cả nước được quy hoạch ngành hàng thông minh, bài bản, vận hành chuyên nghiệp

Đồng thời, Vincom Retail cũng nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết có thực hành quản trị công ty tốt nhất Việt Nam, dựa trên bộ tiêu chí VNCG50 do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) khởi xướng, với sự đồng hành của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) và Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Việc liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín cho thấy nỗ lực đáng tự hào của Vincom Retail trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Sự thành công này cũng thể hiện chiến lược kinh doanh đúng đắn, khả năng thích nghi linh hoạt của công ty trước những biến đổi nhanh chóng của nền kinh tế nói chung, ngành hàng bán lẻ nói riêng.

Cụ thể, Vincom Retail đã xây dựng thành công mô hình quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, là bệ phóng để thương hiệu giữ vững vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ và duy trì mức tăng trưởng qua các năm. Năm 2024, chuỗi TTTM đã xuất sắc thể hiện vai trò “Lãnh đạo Xanh” thông qua các sáng kiến xây dựng thói quen tiêu dùng xanh như “Đi Xanh - Sắm Xanh - Sống Xanh - Vui Xanh”, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng chất thải trên toàn bộ hệ thống. Vincom Retail cũng là một trong những công ty được đánh giá cao trong việc công bố thông tin minh bạch và kịp thời, tạo sự tin cậy với nhà đầu tư, khách hàng.

Vincom Retail vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu  Top 50 doanh nghiệp quản trị tốt nhất

Vincom Retail cũng góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam thông qua việc kiến tạo không gian mua sắm - vui chơi giải trí - ẩm thực hiện đại, với những trải nghiệm độc đáo, mới lạ. “Đến Vincom” đã trở thành từ khóa phổ biến với người dân Việt Nam khi hệ thống 88 TTTM Vincom là nơi hội tụ của những thương hiệu trong nước và quốc tế nổi tiếng, các sự kiện văn hóa - giải trí đẳng cấp.

Mới đây, chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển Vincom diễn ra từ 23/10/2024 đến 23/11/2024 với điểm nhấn là đêm nhạc “Đến Vincom - Chào Tôi mới” nằm trong top đầu các bảng xếp hạng sự kiện, âm nhạc theo Kompa, YouNet,… với hàng triệu lượt quan tâm, thảo luận.

Minh bạch thông tin là kim chỉ nam trong hoạt động quản trị của Vincom Retai nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật
Minh bạch thông tin là kim chỉ nam trong hoạt động quản trị của Vincom Retai nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật

Bên cạnh việc kiến tạo các công trình thương mại góp phần thay đổi diện mạo đô thị, Vincom Retail đặc biệt đề cao trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh. Năm 2024, công ty đã đồng hành cùng hệ sinh thái Vingroup trong chương trình “Gieo Mầm Thiện Tâm” hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của siêu bão Yagi. Tỷ lệ nữ giới trong Hội đồng Quản trị, Ban điều hành Vincom Retail cũng cao hơn mức trung bình, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và sáng tạo.

Bãi gửi xe tại các TTTM Vincom sử dụng pin năng lượng mặt trời
Bãi gửi xe tại các TTTM Vincom sử dụng pin năng lượng mặt trời

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vincom Retail chia sẻ: “Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, khát vọng của Vincom Retail là trở thành một thương hiệu gần gũi và quen thuộc với người tiêu dùng, thông qua việc tập trung kiến tạo những trung tâm thương mại hiện đại, mang lại trải nghiệm đẳng cấp - độc đáo. Trong thời gian tới, Vincom Retail sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi, thực thi tốt mục tiêu phát triển bền vững, từ đó phát huy hiệu quả các chiến lược kinh doanh, mở rộng dấu ấn thương hiệu, gia tăng sức hấp dẫn với khách hàng, nhà đầu tư trong nước và quốc tế”.

Với hệ thống quản trị chuyên nghiệp và minh bạch theo thông lệ quốc tế, năm 2025, Vincom Retail sẽ tiếp tục tục mở rộng hệ thống với các trung tâm thương mại hiện đại, khu phố thương mại sầm uất, từ đó gia tăng giá trị của thương hiệu và góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.

Đọc thêm

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm