Tag
Bà Vũ Kim Hạnh:

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp 16/03/2024 09:01
aa
TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Vinamilk tiên phong ứng dụng thành công công nghệ sữa Green Farm đột phá Vinamilk "bội thu" giải thưởng Phát triển bền vững Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu quý IV/2023 tăng trưởng ấn tượng gần 20% Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, Lễ công bố và trao chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024 vừa được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức vào tối 14/3 tại TP HCM.

Ban tổ chức chương trình cho biết, cuộc khảo sát năm nay đã ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn từ cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ban tổ chức, sau đó, tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và tiếp nhận văn bản phản hồi từ 84 sở ngành thuộc 38 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông, người tiêu dùng… để hình thành danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC 2024.

Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng Dự án Net Zero Vinamilk – đón nhận danh hiệu HVNCLC 2024.
Ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng Dự án Net Zero Vinamilk đón nhận danh hiệu HVNCLC 2024.

Luôn tiên phong bắt nhịp các tiêu chuẩn cao nhất thế giới cũng như không ngừng đầu tư cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, Vinamilk tiếp tục là cái tên đáng chú ý trong danh sách HVNCLC năm nay. Đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp giữ vững danh hiệu này sau 28 năm, tính từ khi chương trình được khởi xướng vào năm 1996.

Chia sẻ về hành trình ấn tượng này, ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng Dự án Net Zero Vinamilk cho biết: “Không chỉ chất lượng hay an toàn, người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về tác động của quá trình sản xuất ra các sản phẩm mà họ lựa chọn sử dụng hàng ngày. Vì thế, danh hiệu HVNCLC không chỉ thể hiện sự yêu thích của người tiêu dùng về hương vị hay chất lượng sản phẩm, mà còn là niềm tin của họ với triết lý phát triển bền vững của công ty”.

Đại diện Vinamilk nhận hoa vinh danh từ Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ
Đại diện Vinamilk nhận hoa vinh danh từ Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Dịp này, hành trình phát triển bền vững của Vinamilk cũng được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao dành sự vinh danh đặc biệt, truyền cảm hứng chuyển đổi xanh đến các doanh nghiệp thành viên. Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Vinamilk khi tiên phong đưa ra cam kết hướng đến Net Zero vào năm 2050, qua chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Hội và là doanh nghiệp sữa đầu tiên trong nước có cả nhà máy cùng trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

“Vinamilk bao giờ cũng là doanh nghiệp dẫn đầu trong đội ngũ doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC suốt 28 năm qua. Trong công cuộc chuyển đổi phát triển bền vững, vai trò dẫn dắt của Vinamilk càng hết sức quan trọng để truyền cảm hứng và thúc đẩy các doanh nghiệp khác sớm tiến bước trên hành trình kinh doanh có trách nhiệm”, bà Hạnh bày tỏ.

Đại diện Vinamilk chia sẻ về triết lý phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Đại diện Vinamilk chia sẻ về triết lý phát triển bền vững của doanh nghiệp

Không chỉ là doanh nghiệp sữa dẫn đầu cả nước về thị phần và giá trị thương hiệu, Vinamilk đã sớm xây dựng được niềm tin với người tiêu dùng về triết lý kinh doanh bền vững, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình hướng tới Net Zero vào năm 2050. Hành trình này đã được đặt nền móng từ những năm 2010, khi Vinamilk bắt đầu ứng dụng hơi biomass - loại năng lượng có mức phát thải khí nhà kính rất thấp - trong sản xuất. Đến nay, 86,8% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch đã được thay thế bằng năng lượng xanh.

Đến năm 2012, Vinamilk đã công bố báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế, để ghi nhận và đánh giá một cách chính xác về các thực hành tiên tiến của mình. Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chuẩn hóa phương pháp đo lường và kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064 cho hoạt động sản xuất và chăn nuôi.

Tại các nhà máy của Vinamilk, 86,8% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch được thay thế bằng năng lượng xanh.
Tại các nhà máy của Vinamilk, 86,8% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch được thay thế bằng năng lượng xanh

Song song với quá trình kiểm soát tối đa lượng phát thải, Vinamilk đang nỗ lực tạo ra những “bể chứa” carbon thông qua việc duy trì và phát triển quỹ cây xanh. Từ năm 2012, Vinamilk đã triển khai Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và đã hoàn thành trồng 1.121.000 cây vào cuối năm 2020. Năm 2023, doanh nghiệp tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi động hoạt động trồng xây hướng đến Net Zero với ngân sách 15 tỷ đồng cũng như triển khai dự án khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 25 ha rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau với chi phí gần 4 tỷ đồng.

Tại sao hệ tiêu hóa khỏe giúp ngăn ngừa stress? Tại sao hệ tiêu hóa khỏe giúp ngăn ngừa stress?

TTTĐ - “Một đường tiêu hóa tốt với hệ vi sinh đường ruột tối ưu, thông qua hệ trục não ruột sẽ hỗ trợ sức ...

"Ông lớn" ngành sữa thử nghiệm cách thức quảng cáo mới

TTTĐ - Sau gần 4 tháng tái định vị thương hiệu, Vinamilk tiếp tục khiến người tiêu dùng bất ngờ với cách tiếp cận táo ...

Chung tay cùng phát triển những cánh rừng Net Zero Chung tay cùng phát triển những cánh rừng Net Zero

TTTĐ - "Hồi đó, tôm ở đây trúng lắm. Người ta đứng trên bờ mà giậm chân một cái là tôm búng đục nước. Xổ ...

Vinamilk xuất sắc nhận 2 giải thưởng vì cộng đồng tại Human Act Prize 2023 Vinamilk xuất sắc nhận 2 giải thưởng vì cộng đồng tại Human Act Prize 2023

TTTĐ - Vinamilk coi phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống và luôn tâm huyết góp phần ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
Xem thêm