Tag

Việt Nam thuộc nhóm các thị trường tăng trưởng tốt về bất động sản hàng hiệu

Thị trường 16/04/2021 07:58
aa
TTTĐ - Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác.
Thuận An tiếp tục đón "sóng" bất động sản Bất động sản Uông Bí - Dấu ấn tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô Quảng Nam: Xiết chặt hoạt động môi giới, kinh doanh bất động sản Trần Anh Huy tiết lộ Hùng Thuận là đại gia bất động sản Định hướng phát triển công nghiệp, bất động sản Bình Phước hưởng lợi Bất động sản công nghiệp: Nhu cầu tăng thúc đẩy giá thuê tăng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau một thập kỷ tăng trưởng ở mức 170%, năm 2020 tiếp tục ghi nhận con số tăng trưởng kỷ lục của lĩnh vực này. Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

3 thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Vương quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập.

Về bản chất, Branded Residences là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. Đáng chú ý, thị trường châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng trở thành các điểm nóng phát triển loại hình bất động sản này, với số lượng lớn các dự án Branded Residences, có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu xa xỉ khi giải bài toán đáp ứng nhu cầu nội địa.

Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình Branded Residences vì thế càng mở rộng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết: “Bất động sản Branded Residences thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường, có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự. Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.

Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án Branded Residences chất lượng cao. Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này.

Thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại. Tại TP Hồ Chí Minh có thể kể đến JW Marriott.

Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần. Vì vậy, tôi cho rằng bất động sản Branded Residences sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế cao cấp. Chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển của phân khúc bất động sản có chất lượng này”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về giá của bất động sản Branded Residences, luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị. Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản Branded Residences, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP Hồ Chí Minh.

“Tôi cho rằng, các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên, “cao cấp hay xa xỉ” cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua. Việc này tương tự như khi bạn mua chiếc túi xách hàng hiệu hay nghỉ ngơi tại một khách sạn hạng sang.

Giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị”, ông Powell nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khảo sát về thị trường nhà ở của Savills cho thấy, dưới tác động của đại dịch Covid-19, 1/3 thị trường toàn cầu ghi nhận nhu cầu đang lên của các khách hàng muốn mua bất động sản có diện tích lớn hơn bất động sản họ đang ở, với yêu cầu linh động giữa không gian riêng và không gian chia sẻ.

Không gian linh động là mối quan tâm lớn của nhóm khách hàng này, có thể hiểu là thêm phòng ngủ, thêm phòng làm việc tại nhà hoặc thêm không gian dành cho hoạt động thể thao và sống khỏe. Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi, sự xuất hiện của thang máy riêng, hệ thống lọc không khí cũng là các điểm khác rất được quan tâm.

Bất động sản Branded Residences cũng khuyến khích người ở sử dụng các ứng dụng phần mềm trong hoạt động đặt lịch sử dụng các tiện ích, giảm thiểu tương tác vật lý giữa người với người.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng tín dụng bất động sản Thị trường

TP Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng tín dụng bất động sản

TTTĐ - Đến cuối tháng 4/2025, quy mô tín dụng bất động sản của TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì và chiếm tỷ trọng khoảng 28% so với tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn.
Thị trường bất động sản cần những "liều thuốc mạnh" và thực chất hơn Thị trường

Thị trường bất động sản cần những "liều thuốc mạnh" và thực chất hơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp sáng 15/5, với Bộ Xây dựng, các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp bất động sản, kết nối trực tuyến với một số địa phương về tình hình thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2025.
Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng Thị trường

Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng

TTTĐ - Sở hữu hàng loạt giá trị khác biệt có khả năng mang về dòng tiền vượt trội, Boutique Gate - quỹ căn thương mại dịch vụ (TMDV) cuối cùng của Vinhomes Global Gate đang “chiếm sóng” thị trường bất động sản Hà Nội với lượng quan tâm và đặt chỗ tăng vọt những ngày qua.
Khu đất hàng nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu đã có "chủ" Thị trường

Khu đất hàng nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu đã có "chủ"

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá khu đất hơn 7.728 tỉ đồng tại TP Vũng Tàu cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Vũng Tàu (trụ sở tại Phường 10, TP Vũng Tàu).
Siêu đô thị mở lối tâm điểm an cư và đầu tư Thị trường

Siêu đô thị mở lối tâm điểm an cư và đầu tư

TTTĐ - Chủ trương sáp nhập TP Hồ Chí Minh với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu mở ra bước ngoặt chiến lược, kích hoạt làn sóng đô thị hóa và cơ hội an cư, đầu tư hấp dẫn tại trục phát triển Đông Bắc, định hình một diện mạo phồn thịnh mới.
Bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Thị trường

Bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON

TTTĐ - Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Luật sư: Shop thương mại dịch vụ Vinhomes được cấp sổ đỏ là tín hiệu tích cực Thị trường

Luật sư: Shop thương mại dịch vụ Vinhomes được cấp sổ đỏ là tín hiệu tích cực

TTTĐ - Sự kiện Vinhomes lần đầu trao sổ đỏ cho chủ sở hữu sản phẩm Thương mại dịch vụ (TMDV), ngày 16/4, được đánh giá là điểm sáng thị trường bất động sản. Luật sư khẳng định, sổ đỏ là sự công nhận tối cao của Nhà nước về quyền sở hữu của người dân đối với bất động sản mà họ đã mua, bao gồm cả quyền sử dụng đất được ghi rõ trên sổ đỏ.
Alana City - Mạch sống mới phía Đông Bắc Sài Gòn Nhịp sống phương Nam

Alana City - Mạch sống mới phía Đông Bắc Sài Gòn

TTTĐ - Trên trục giao thông huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh mở rộng với vùng Đông Nam Bộ, Alana City kiến tạo mạch sống mới phía Đông Bắc Sài Gòn nhờ hưởng lợi từ xu thế sáp nhập, hạ tầng bứt phá và quy hoạch đô thị rõ ràng.
Thị trường bất động sản vùng ven TP Đà Nẵng "lên ngôi" Bất động sản

Thị trường bất động sản vùng ven TP Đà Nẵng "lên ngôi"

TTTĐ - Việc sáp nhập tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng không chỉ là tổ chức lại đơn vị hành chính, mà còn là chiến lược phát triển dài hạn, mở ra không gian phát triển các khu vực lân cận, tạo sức hấp dẫn cho bất động sản khu vực Hội An và Điện Bàn.
Cảnh giác trước thông tin sốt ảo để đẩy giá đất Thị trường

Cảnh giác trước thông tin sốt ảo để đẩy giá đất

TTTĐ - Những ngày gần đây, thị trường bất động sản Nghệ An, đặc biệt là các khu vực lân cận thành phố Vinh, đang chứng kiến những biến động khó lường. Thông tin về việc tiếp tục sáp nhập các xã phường, dù chưa có quyết định chính thức, đã thổi bùng lên những đồn đoán và kéo theo đó là hiện tượng giá đất bị đẩy lên một cách bất thường.
Xem thêm