Tag

Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác

Nông thôn mới 27/04/2021 20:18
aa
TTTĐ - Ngày 27/4, Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối (VPĐP) nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc Gia xây dựng Nông thôn mới (Chương trình MTQG NTM) giai đoạn 2021-2025.
Unilever cùng Lifebuoy khẩn trương tiếp ứng gói tài trợ sản phẩm 6 tỉ đồng chống dịch Covid-19 giai đoạn mới Unilever Việt Nam: Tiên phong đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến Hàng tài trợ của Unilever đến với tuyến đầu chống dịch Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Mục tiêu chung của thoả thuận là tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn Việt Nam, xây dựng Nông thôn mới (NTM) thực chất, hiệu quả và bền vững, đi vào chiều sâu và góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình NTM giai đoạn 2021-2025. Thoả thuận này tiếp nối kết quả và thành công của chương trình hợp tác giữa Unilever Việt Nam và VPĐP về triển khai Chương trình MTQG NTM trong giai đoạn trước 2013-2020.

Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ NN... (1)
Đại diện Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống ký kết Thỏa thuận

Trong giai đoạn hợp tác mới 2021-2025, hai bên đặt ra các mục tiêu cụ thể: Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức và tạo động lực cho người dân và cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh, thực hiện các tiêu chí về môi trường và các hoạt động có liên quan trong Chương trình MTQG NTM.

Hai bên xây dựng và nhân rộng mô hình Làng bền vững, nông thôn mới cấp làng, xã (trên cơ sở Làng hoàn hảo đã và đang được Unilever Việt Nam hỗ trợ trong giai đoạn trước), tập trung vào các hoạt động: cải thiện điều kiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống, nước sạch nông thôn; thúc đẩy mua bán, trao đổi hàng hóa; giảm thiểu rác thải nhựa bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; nâng cao năng lực của phụ nữ trong việc thực hiện các chỉ tiêu và mục tiêu xây dựng NTM.

Hai bên hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong xây dựng NTM, bao gồm xây dựng cơ sở dữ liệu trên nền tảng số, kết nối và chia sẻ thông tin nhằm phát triển kinh tế, góp phần giảm khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, giữa nông thôn và thành thị; Tăng cường đối thoại chính sách, chia sẻ thông tin, rà soát và xây dựng, hướng dẫn cơ chế, chính sách phù hợp và hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng NTM.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Ông Nguyễn Minh Tiến - Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phát biểu tại buổi lễ

Từ năm 2013 đến 2020, Unilever đã đồng hành cùng Bộ NN&PTNT Việt Nam trong chương trình MTQG NTM. Điểm nổi bật của chương trình trong giai đoạn này là mô hình "Làng hoàn hảo" với các hoạt động hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất làng xã, cải thiện điều kiện về y tế, giáo dục, vệ sinh, môi trường, nước sạch và sinh kế cho người dân nông thôn.

Unilever đã chung tay thực hiện 10 trên 19 tiêu chí nông thôn mới bằng cách hiện thực hóa mô hình “Làng hoàn hảo” tại hơn 2000 làng, xã - chiếm trên 30% trong tổng số 4.665 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trên toàn quốc. Từ đó, có gần 2 triệu người được hưởng lợi từ các chương trình giáo dục sức khỏe và vệ sinh, cải thiện sinh kế. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT ghi nhận những nỗ lực của Unilever trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống tại nông thôn và trao tặng bằng khen cho “Những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020”.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Bộ NN&PTNT, chia sẻ: “Xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2021- 2025 đòi hỏi sự nỗ lực không chỉ của các Bộ ban ngành, mà còn cần huy động nguồn lực và sự tham gia tích cực của doanh nghiệp và người dân.

Chúng tôi vui mừng và đánh giá cao Unilever Việt Nam với việc tiếp tục tiên phong đồng hành chung tay xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo với các mục tiêu và sáng kiến hợp tác phù hợp với các mục tiêu chung của Chương trình MTQG xây dựng NTM, đặc biệt là tập trung vào việc xây dựng các mô hình làng bền vững với các tiêu chí về vệ sinh môi trường, nước sạch, giảm thiểu rác thải, hỗ trợ sinh kế, nâng cao ý thức của người dân tại các địa phương”.

Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ NN...
Đại diện Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tại buổi lễ

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững và Truyền thông, Unilever Việt Nam, cho biết: “Unilever là doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững, theo đó, chúng tôi không chỉ tăng trưởng kinh doanh mà còn nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường và không ngừng gia tăng những giá trị xã hội tích cực.

Nối tiếp những thành quả tích cực của giai đoạn trước, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ NN&PTNT trong giai đoạn 2021-2025, góp phần nâng cao điều kiện sống cho người dân nông thôn, đưa phong trào xây dựng NTM bắt kịp với xu thế phát triển chung của đất nước trong giai đoạn mới”.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm