Tag

Ứng dụng công nghệ - xu hướng toàn cầu làm thay đổi ngành logistics

Công nghệ số 20/09/2023 14:57
aa
TTTĐ - Liên minh Bưu chính Quốc tế thống kê rằng 73% doanh nghiệp khẳng định đang tích cực đầu tư cho chuyển đổi số. Tại Việt Nam, sự gia tăng mạnh mẽ về công nghệ và số hóa đã tạo ra những cơ hội tăng trưởng đột phá cho dịch vụ chuyển phát nhanh.
Hà Nội tập trung ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp Ưu tiên nghiên cứu khoa học và công nghệ có tính ứng dụng cao, phục vụ khám chữa bệnh Job3s.vn là công cụ tuyển dụng bằng công nghệ AI mới nhất hiện nay

Tốc độ tăng trưởng của ngành chuyển phát đạt 20 - 30%/năm, đặc biệt là quy mô thị trường của ngành thương mại điện tử đang hướng tới cột mốc 33 tỷ USD vào năm 2025.

Không quá khi nói rằng, cách mạng 4.0 đang đem lại những tiềm năng chưa từng có cho sự phát triển của ngành logistics nói chung và lĩnh vực chuyển phát nói riêng tại Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ giúp ngành chuyển phát nhanh phát triển hơn
Ứng dụng công nghệ giúp ngành chuyển phát nhanh phát triển hơn

Nhiều đơn vị chuyển phát nhanh tại Việt Nam, đơn cử như J&T Express đã đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, phát triển những công nghệ hiện đại như internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây, blockchain... góp phần giúp thương hiệu mở rộng quy mô, nâng cao dịch vụ và tối ưu hoá chi phí. Từ những lợi thế mà công nghệ đem lại, J&T Express ngày một hoàn thiện các giải pháp vận chuyển và đem đến lợi ích sau cùng cho khách hàng.

Nhằm tối ưu công tác quản lý đơn hàng, hệ thống track & trace, công nghệ được phát triển bởi những doanh nghiệp logistics hàng đầu thế giới, đã được J&T Express đưa vào sử dụng rộng rãi. Nhờ tính năng này, kết hợp cùng phần mềm quản lý đồng bộ trên app hay web, người bán có thể cập nhật thông tin đơn hàng, kiểm soát hành trình giao nhận nhanh chóng cũng như dễ dàng liên hệ với nhà vận chuyển.

Mỗi đơn hàng, dù nhỏ nhất đều yêu cầu một kế hoạch chỉn chu và cụ thể giúp đảm bảo tỷ lệ giao đơn thành công ở mức cao. J&T Express vận dụng tối đa những giải pháp AI (trí tuệ nhân tạo) và machine learning (học máy) để thiết lập những cung đường ngắn nhất, tối ưu nhất dựa trên một loạt yếu tố như tình hình giao thông, thời tiết, mức nhiên liệu... giúp shipper nhanh chóng giao hàng tới tay người nhận đồng thời tiết kiệm chi phí tối đa cho các bên.

Big Data cũng là một trong những công nghệ mà J&T Express sử dụng nhằm giải quyết các vấn đề chi phí quản lý, tốc độ và nhiều yếu tố khác giúp tối ưu vận chuyển. Công nghệ này giúp tất cả những dữ liệu từ các tuyến đường, nhà vận chuyển, thời gian giao hàng, lợi nhuận… được thu thập và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu từ những hoạt động của các doanh nghiệp vận chuyển trong quá khứ.

Ứng dụng công nghệ - xu hướng toàn cầu làm thay đổi ngành logistics

Sử dụng Big Data trong quản lý chuỗi cung ứng giúp J&T Express đưa ra những quyết định và giải pháp chính xác hơn, ngoài ra doanh nghiệp đang sử dụng tầm nhìn mà big data mang đến để nâng tầm hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình một cách toàn diện và đồng bộ.

Quản lý hàng hoá cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Với giải pháp mã vạch thông minh của J&T Express, những trường hợp nhầm lẫn trong quản lý, theo dõi và giao nhận hàng hóa được hạn chế tối thiểu.

Mã vạch riêng của mỗi sản phẩm được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu, không chỉ giúp tiết kiệm nguồn lực kiểm kê kho hàng, mà còn giúp quy trình đối chứng giấy tờ của khách hàng được tinh giản hóa, tất cả chỉ thông qua một lần quét mã QR.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm