Tag

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập

Nhịp sống phương Nam 25/06/2024 06:00
aa
TTTĐ - Ngày 24/6, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/6/2009 - 24/6/2024). Dịp này, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu đào tạo và ứng dụng với nhiều đối tác quan trọng.
Đoàn kết, trách nhiệm xây dựng trường Đại học Thủ Dầu Một chất lượng vươn tầm quốc tế

Tham dự và chúc mừng lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành.

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng trường Đại học Thủ Dầu Một

Trường Đại học Thủ Dầu Một là trường đại học công lập của tỉnh Bình Dương, được thành lập theo Quyết định số 900/QĐ-TTg ngày 24/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2015, trường đã trở thành thành viên của Hiệp hội CDIO thế giới; năm 2018 là thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

Sau 15 năm hình thành và phát triển, trường là đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học, là trung tâm văn hóa – giáo dục, đóng góp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học, công nghệ chất lượng cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam bộ và cả nước.

Tính đến năm 2024, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đào tạo trên 45.000 cử nhân, 1.000 thạc sĩ; cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ. Hiện nay, trường đứng thứ 3 về quy mô trong số 26 trường đại học công lập địa phương do UBND cấp tỉnh, thành là cơ quan chủ quản.

Hiện tại, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng và ban hành đề án đổi mới, phát triển trường đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2045, với mục tiêu xác định và lộ trình trở thành cơ sở đào tạo đại học mang tầm vóc của một đại học vùng ở miền Đông Nam Bộ, hội nhập chuẩn mực quốc tế, trường học thông minh, trường học hạnh phúc, một điểm nhấn trong thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Dương.

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Thủ Dầu Một giai đoạn 2009 – 2024.

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Trường Đại học Thủ Dầu Một ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trong và ngoài tỉnh

Dịp này, trường Đại học Thủ Dầu Một đã ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai chương trình phối hợp thúc đẩy, hiện thực hóa tiềm năng phát triển của nhà trường trong thời gian tới với các đối tác quan trọng trong và ngoài tỉnh.

Đọc thêm

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế Giáo dục

TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, TP HCM có hàng trăm thí sinh không đến thi, phát hiện 1 thí sinh mở tài liệu thu nhỏ.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Giáo dục

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Sĩ tử TP HCM bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Sĩ tử TP HCM bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Sáng 27/6, hơn 90.000 sĩ tử tại TP HCM đã sẵn sàng tâm thế và tự tin bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

TTTĐ - Chiều nay (26/6), hơn 90.000 sĩ tử TP HCM đã bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Xem thêm