Tag

Đại học Hòa Bình: Nơi chắp cánh những ước mơ

Giáo dục 24/05/2024 09:40
aa
Qua gần 16 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hòa Bình đã hoàn thành tốt sứ mệnh là trường đại học ứng dụng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng và ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà.

Đa dạng ngành học, đào tạo chất lượng

Trường Đại học Hòa Bình đào tạo hơn 60 ngành học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật - Công nghệ, Ngoại ngữ, Quan hệ công chúng - Truyền thông, Sư phạm, Y học, Dược học, Luật học, Khoa học xã hội & Nhân văn, Nghệ thuật... đáp ứng nhu cầu học tập và định hướng nghề nghiệp đa dạng của sinh viên.

Chương trình đào tạo được trường xây dựng theo chuẩn quốc tế, liên tục bổ sung và cập nhật hằng năm, tích hợp kiến thức nền tảng vững chắc, kỹ năng thực hành chuyên sâu để thích ứng cao với thực tiễn thị trường lao động. Nhiều chương trình giao lưu, talkshow sinh viên, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, giới thiệu học bổng cho sinh viên và giảng viên, tổ chức tập huấn, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia nước ngoài được nhà trường tổ chức với nội dung, chất lượng ngày càng nâng cao.

Thời gian tới, Trường Đại học Hòa Bình tiếp tục nâng cao mức độ quốc tế hóa các chương trình đào tạo, đặc biệt là những chương trình chất lượng cao; thu hút sinh viên, giảng viên, chuyên gia quốc tế đến học tập, làm việc tại trường; đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng phát triển tầm nhìn và năng lực toàn diện; trở thành địa chỉ kết nối và bồi dưỡng nhân sự cấp cao xuất sắc của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực; quy mô đào tạo khoảng 35.000 sinh viên vào năm 2035 và 50.000 sinh viên năm 2045.

Môi trường học tập năng động

Trường Đại học Hòa Bình luôn chủ trương và các giải pháp xây dựng môi trường học tập năng động hiện đại, năng động, sáng tạo, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển bản thân toàn diện. Việc tạo ra môi trường học mang nhiều trải nghiệm cho sinh viên cũng đã giúp nhà trường thu hút được nhiều sinh viên giỏi, có cá tính, hoài bão và ham học hỏi.

Đại học Hòa Bình: Nơi chắp cánh những ước mơ
Sinh viên Trường Đại học Hòa Bình đoạt giải Ba và giải Khuyến khích tại cuộc thi "Bảo tồn di sản văn hoá Châu Á và các giải pháp bền vững" do UNESCO tổ chức

Ngoài thời gian học tập tại trường, sinh viên được đi thực tế tại các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn kinh tế… phù hợp với các ngành nghề theo học. Nhà trường cũng đã hợp tác với các cơ sở tuyển dụng giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời phối hợp với các viện nghiên cứu nhằm đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo quốc gia, quốc tế.

Có thể thấy, tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần khởi nghiệp được hun đúc, trau dồi trong sinh viên không chỉ trên giảng đường mà còn qua nhiều hoạt động thực tế, các câu lạc bộ, “sân chơi” học thuật mà kết quả thời gian qua đã cho thấy hiệu quả và chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được khẳng định, nâng cao.

Đội ngũ giảng viên tâm huyết

Để có được kết quả hôm nay, ngay từ khi mới thành lập, nhà trường đã rất chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và giảng viên.

Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Hòa Bình
Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Hòa Bình

Đến nay, trường đã tuyển chọn và đào tạo được một nguồn lực làm việc thường xuyên đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu. Đó là gần 400 cán bộ trình độ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ tâm huyết với nghề và luôn đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập. Đây chính là nền tảng vững chắc để Đại học Hòa Bình phát triển ngành nghề, quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Cơ sở vật chất hiện đại

Trường Đại học Hòa Bình gây ấn tượng với khuôn viên rộng rãi, thoáng mái, thiết kế hiện đại, với nhiều cây xanh 2 dãy sân trường, tạo nên môi trường học tập và sinh hoạt xanh mát, thân thiện. Nơi đây còn là những tọa độ “check - in” sống ảo có một không hai của các bạn sinh viên, thầy cô sau những giờ học căng thẳng.

Các giảng đường phòng học có hệ thống hiện đại, rộng rãi, đầy đủ thiết bị giảng dạy tiên tiến như: full ánh sáng, điều hòa, quạt, tivi, máy chiếu, loa, âm thanh… Nhà trường có hệ thống các phòng đáp ứng đúng “đặc thù” của mỗi ngành học, như: Hệ thống máy móc, trang thiết bị thực hành, thí nghiệm của Khoa Dược, Y học được ví như một “bệnh viện mini”; ngành Mỹ thuật, Thiết kế có phòng thực hành trang bị đầy đủ họa cụ và có riêng khu vực triển lãm để trưng bày tác phẩm của giảng viên, sinh viên.

Phòng thí nghiệm sinh học, hóa học hiện đại
Phòng thí nghiệm sinh học, hóa học hiện đại

Ngoài ra, là sinh viên Trường Đại học Hòa Bình, bạn sẽ không phải lo lắng trong việc tìm kiếm nhà ở, phòng trọ bởi trường có ký túc xá được ví như “khách sạn sinh viên” ngay cạnh trường.

Ký túc xá của Trường ĐH Hòa Bình được ví như “khách sạn sinh viên”
Ký túc xá của Trường ĐH Hòa Bình được ví như “khách sạn sinh viên”

Kí túc xá cực rộng rãi với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Trung bình diện tích mỗi phòng là 45m2 cho 6 sinh viên, có sân chơi rộng rãi, khu vực căn-tin ăn uống giúp sinh viên tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt, mang đến trải nghiệm thú vị cho sinh viên.

Học bổng và hỗ trợ tài chính

Trường Đại học Hòa Bình dành nhiều học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm nhà trường thường trích một phần ngân sách để trao học bổng cho các bạn sinh viên nhằm hỗ trợ các bạn học tập và rèn luyện tốt hơn. Cùng với đó là hàng trăm suất học bổng do các doanh nghiệp liên kết với trường trao tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (Học bổng dành cho tân sinh viên có kết quả đầu vào cao; Học bổng khuyến khích học tập mỗi kỳ; Học bổng hỗ trợ sinh viên; Học bổng do các doanh nghiệp trao tặng…) Bên cạnh đó, trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên như vay vốn học tập, miễn giảm học phí,...

Thành tích nổi bật

Trải qua gần 16 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hòa Bình trở thành cơ sở đào tạo tin cậy của các nhà tuyển dụng, các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài nước. Trường tự hào khi đạt được nhiều thành tích cao trong chặng đường vừa qua và lọt Top 5 trường đại học có chất lượng đào tạo ngành Kinh tế - Quản trị kinh doanh tốt nhất miền Bắc (Bảng xếp hạng Edurank 2022), Top 10 trường đại học tư thục uy tín nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng VNRank 2023), Top 100 trường đại học xuất sắc nhất Châu Á (THE Impact Rankings 2023), đồng thời Đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở (Bộ Giáo dục và Đào tạo)…

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm