Tag
Bình Dương

TP Thủ Dầu Một khánh thành và khởi công hàng loạt dự án trọng điểm

Muôn mặt cuộc sống 29/08/2023 08:44
aa
TTTĐ - Ngày 28/8, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đã khánh thành và công bố khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công; Quốc khánh 2/9 và 75 năm thành lập Đảng bộ thành phố Thủ Dầu Một.
Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Giao thông vận tải Triển lãm giao thương Đông Nam Bộ diễn ra tại Bình Dương

Dịp này, TP Thủ Dầu Một tổ chức khánh thành 3 công trình trọng điểm. Đó là dự án nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu (thuộc địa bàn 2 phường Tân An và Tương Bình Hiệp), đoạn từ ngã tư Võ Cái đến chợ Bến Thế ra bờ bao sông Sài Gòn.

Công trình nâng cấp, mở rộng đường Phan Đăng Lưu có tổng chiều dài tuyến 1.577m, điểm đầu giáp đường Nguyễn Chí Thanh, điểm cuối tuyến giáp đường Huỳnh Thị Hiếu. Tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây lắp ngày 25/9/2020 và đã hoàn thành theo đúng tiến độ.

Tại lễ khánh thành đường Phan Đăng Lưu, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây là công trình giao thông được xây dựng nhằm chỉnh trang đô thị, nâng cấp cho TP Thủ Dầu Một ngày càng khang trang và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Dầu Một tại Lễ khánh thành đường Phan Đăng Lưu mở rộng. (Ảnh: Chí Tưởng)
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP Thủ Dầu Một tại Lễ khánh thành đường Phan Đăng Lưu mở rộng (Ảnh: Chí Tưởng)

Một công trình khác là trường Tiểu học Định Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 18/3/2021, với tổng diện tích sàn là 7.642m2. Ngôi trường được xây dựng 4 tầng, có 33 phòng học, 15 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, đảm bảo việc học tập cho 1.050 học sinh. Tổng mức đầu tư hơn 73 tỷ đồng.

Trường THCS Phú Hòa 2 được khởi công xây dựng ngày 9/10/2019, được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 119 tỷ đồng. Ngôi trường được xây dựng 5 tầng, có 46 phòng học, 12 phòng chức năng và các công trình hạng mục phụ trợ khác, đảm bảo nhu cầu học tập cho 2.050 học sinh.

Bình Dương: TP Thủ Dầu Một khánh thành và khởi công hàng loạt dự án trọng điểm
Trường THCS Phú Hòa 2 (Ảnh: Nguyên Thảo)

Dự án cải tạo nâng cấp mở rộng trường THCS Nguyễn Văn Cừ tổng diện tích đất là 11.238m2; Xây dựng mới khối nhà lớp học 5 tầng, nhà đa năng, khu để xe học sinh và các hạng mục phụ trợ, hệ thống cây xanh, chiếu sáng. Tổng dự toán của công trình này với số tiền là hơn 89 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết, là đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, TP Thủ Dầu Một luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho các công trình phúc lợi, an sinh, những dự án cấp thiết phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của người dân trên địa bàn. Trong đó có những lĩnh vực được ưu tiên đầu tư trước nhất là giao thông, giáo dục, y tế, và công trình công cộng.

Theo quy hoạch TP Thủ Dầu Một là Trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - khoa học kỹ thuật của Bình Dương; Trung tâm thương mại, dịch vụ, thể thao, giáo dục và đào tạo của Bình Dương; Trung tâm công nghệ cao cấp của Bình Dương và là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao của vùng TP Hồ Chí Minh.

Từ đó, TP Thủ Dầu Một là đô thị hạt nhân phát triển của tỉnh Bình Dương, kết nối với các đô thị xung quanh qua các tuyến đường liên tỉnh. Thủ Dầu Một là đô thị có vai trò tạo sự liên kết thúc đẩy sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, vừa phát huy vai trò về nhiều mặt trong vùng động lực khu kinh tế Nam Bình Dương.

Thành phố Thủ Dầu Một gồm 14 phường, có quy mô diện tích tự nhiên 11.890,58ha chiếm 4,4 % diện tích tự nhiên của tỉnh Bình Dương. Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP Thủ Dầu Một đến năm 2040 hướng tới phát triển thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm