Tag

TP HCM: Thêm một dự án “ma” tại Quận 9 bị khách hàng tố lừa đảo

Bất động sản 11/06/2020 14:04
aa
TTTĐ - Theo tố cáo, bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát không chỉ bán dự án “ma” khu dân cư Nguyễn Xiển 3 (Quận 9, TP HCM) mà còn bán một nền đất cho 2 người.

TP HCM: Thêm một dự án “ma” tại Quận 9 bị khách hàng tố lừa đảo

Khách hàng căng băng rôn tố cáo bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát lừa đảo tại Công an TP HCM

Bài liên quan

Quận 9 (TP HCM): Người dân “sập bẫy” dự án Long Phước Riverside của Công ty Delta?

TP HCM: Bất cập tại dự án Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc

TP HCM: Công ty Hải Nhân “vượt rào” gọi vốn từ 13 năm trước, khách hàng lao đao

TP HCM: Hơn 10 năm, dự án của Công ty Hải Nhân vẫn "đắp chiếu"?

Bán dự án “ma”

Thời gian qua, những lùm xùm xung quanh dự án khu dân cư (KDC) Bưng Ông Thoàn 2, Quận 9, TP HCM do bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc (SN 1980, ngụ KP 9, phường Trường Thọ, Quận 9, TP HCM) làm chủ đầu tư chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì mới đây lại tiếp tục có đơn tố cáo bà Phúc có hành vi lừa đảo, bán đất “ma” tại dự án KDC Nguyễn Xiển 3, Quận 9 (tên thương mại là Happy Riverside).

Chị Nguyễn Thị Oanh (ngụ quận Thủ Đức, TP HCM) cho biết, ngày 22/10/2018, chị có ký “Hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất nền” với bà Phúc để mua lô A33, tờ bản đồ số 2, KDC Nguyễn Xiển 3, phường Trường Thạnh, Quận 9 có diện tích 62,3m2 với giá 1.806.700.000 đồng. Ngay sau khi ký xong, chị Oanh liên tục bị nhân viên của Công ty CP Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát (Công ty Thiên Ân Phát do bà Phúc làm Tổng Giám đốc) thúc giục đóng tiền, nên đã đóng được 50% giá trị hợp đồng (tương đương số tiền 903.350.000 đồng). Trong hợp đồng chị Oanh đã ký kết với bà Phúc còn có sự tham gia của bên thứ 3 với vai trò làm chứng là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thiên (Công ty Nam Thiên).

Theo hợp đồng quy định, đợt 2 khách hàng “phải thanh toán số tiền tương ứng với 25% giá chuyển nhượng, là 451.670.000 đồng, ngay khi bên A thi công cơ sở hạ tầng - dự kiến sau 4 tháng kể từ ngày ký hợp đồng”.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, dự án trên vẫn không được bà Phúc thực hiện thi công hạ tầng, phân lô, tách thửa, quá thời hạn bàn giao nền. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, chị Oanh cùng nhiều khách hàng khác đã yêu cầu hoàn tiền cọc nhưng luôn bị bà Phúc tìm cách né tránh, hứa hẹn để kéo dài thời gian.

Hồ sơ bà Phúc lập ra để cung cấp cho khách hàng thể hiện, các thửa đất tại dự án bao gồm thửa 280, 281, 282, 343, 344, 345, 535, 536 đều thuộc tờ bản đồ số 2, phường Trường Thạnh, Quận 9.

Trong đó, các thửa 343 và 345 là đất quả (đất nông nghiệp), các thửa số 280, 344, 535, 536 là đất trồng cây lâu năm, còn các thửa số 281, 282 là đất ao. Tuy nhiên, trong hợp đồng ký kết thì được “biến hóa” thành “đất ở”. Theo tài liệu hội nghị với khách hàng khu đất Nguyễn Xiển 3, ngày 6/5/2020, bà Phúc hứa hẹn với khách hàng tới tháng 9 năm nay, các thửa đất trên mới được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Trong khi đó, thông tin từ UBND Quận 9 cho biết, trên địa bàn không có dự án nào được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mang tên dự án Nguyễn Xiển 3 hay Happy Riverside.

Thông tin từ Sở Tư pháp TP HCM thể hiện, Cơ quan điều tra Công an TP HCM đang tiến hành điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lập dự án, phân lô, chuyển nhượng đất của bà Phúc. Do đó, các lô đất trên đã bị cơ quan chức năng phong tỏa, ngăn chặn tất cả các giao dịch liên quan để phục vụ quá trình điều tra
Thông tin từ Sở Tư pháp TP HCM thể hiện, Cơ quan điều tra Công an TP HCM đang tiến hành điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lập dự án, phân lô, chuyển nhượng đất của bà Phúc. Do đó, các lô đất trên đã bị cơ quan chức năng phong tỏa, ngăn chặn tất cả các giao dịch liên quan để phục vụ quá trình điều tra

Đáng nói, hồ sơ còn thể hiện bà Phúc cũng thừa nhận trong quá trình thực hiện dự án, bà đã thế chấp 3 sổ đỏ của các thửa đất nói trên để vay tiền với lãi suất cao, hiện chỉ mới lấy về được 2 sổ.

Một lô đất bán cho hai người

Cũng theo tố cáo, tại dự án này, bà Phúc không chỉ dừng lại ở việc bán dự án không có trên thực tế mà còn đem các lô đất đã chuyển nhượng cho khách hàng tiếp tục bán cho người khác.

Cụ thể, theo chị Loan trình bày, thông qua quá trình tìm hiểu chị mới “té ngửa” khi biết lô A33 chị đã mua thực chất đã được ký và bán cho một người khác từ trước đó. Theo đó, ngày 5/10/2018, lô A33 đã được bà Phúc bán cho anh V.V.C (phường Phước Long, Quận 9, TP HCM) bằng “Hợp đồng dịch vụ chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án KDC Nguyễn Xiển 3, phường Trường Thạnh, Quận 9”.

Tương tự như hợp đồng của chị Oanh, trong hợp đồng ký kết với anh V.V.C còn có sự tham gia của bên thứ 3 là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bất động sản Phú Thành (gọi tắt là Công ty Phú Thành) do ông Nguyễn Đăng Thành làm Giám đốc ký với vai trò làm chứng.

Bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát bán một lô đất cho hai người tại dự án KDC Nguyễn Xiển 3, Quận 9, TP HCM
Bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát bán một lô đất cho hai người tại dự án KDC Nguyễn Xiển 3, Quận 9, TP HCM

Nhận thấy những dấu hiệu lừa đảo trên, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Nguyễn Xiển 3 đã làm đơn tố cáo gửi lên Công an TP HCM.

Hiện tại, Cơ quan điều tra Công an TP HCM đang tiến hành điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lập dự án, phân lô, chuyển nhượng đất nền của bà Phúc. Do đó, các lô đất trên đã bị cơ quan chức năng phong tỏa, ngăn chặn tất cả các giao dịch liên quan để phục vụ quá trình điều tra.

Qua tìm hiểu phóng viên được biết, ngoài trường hợp của chị Oanh và anh V.V.C, còn có khoảng 100 người khác cũng rơi vào tình trạng tiền mất mà đất thì không có tại dự án Nguyễn Xiển 3 nói trên. Chính vì vậy, các khách hàng rất mong muốn cơ quan điều tra nhanh chóng xử lý và làm rõ hành vi của bà Phúc.

Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an TP HCM liên quan dự án KDC Bưng Ông Thoàn và Nguyễn Xiển, Quận 9
Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an TP HCM liên quan dự án KDC Bưng Ông Thoàn và Nguyễn Xiển, Quận 9

Về nghĩa vụ của các bên liên quan, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Đăng Thành, Giám đốc Công ty Phú Thành đã “phủi” trách nhiệm với lý do thời gian lâu rồi nên không còn nhớ nữa. Trong khi đó, theo hợp đồng thể hiện rõ trách nhiệm của bên làm chứng là: “Việc làm chứng giao dịch này đảm bảo đúng quy định Nhà nước, luật nhà ở và pháp luật Việt Nam”.

Khách hàng khu dân cư dự án Bưng Ông Thoàn 2, phường Phú Hữu, Quận 9 căng băng rôn tại Công ty Thiên Ân Phát để tố cáo bà Phúc và đòi lại tiền
Khách hàng khu dân cư dự án Bưng Ông Thoàn 2, phường Phú Hữu, Quận 9 căng băng rôn tại Công ty Thiên Ân Phát để tố cáo bà Phúc và đòi lại tiền

Phía đại diện Công ty Nam Thiên cho biết, công ty không trốn tránh trách nhiệm và hiện tại vẫn đang hỗ trợ cho một số khách hàng. Ngoài ra, Công ty Nam Thiên cũng đầu tư mua đất tại dự án trên nhưng cũng rơi vào tình cảnh chung như mọi người là không biết lô đất thực tế mình đã mua đang ở đâu. Thêm vào đó, Công ty Nam Thiên còn khẳng định không hề thu bất cứ khoản tiền cọc nào của khách hàng tại dự án trên mà chỉ đơn thuần làm môi giới.

Đặc biệt, về phía bà Phúc, người có trách nhiệm quan trọng nhất trong vụ việc này cũng như một số dự án bị tố cáo khác, phóng viên đã nhiều lần liên hệ nhưng đều không được.

Trước đó, ngày 28/5, Công an phường Bình Thọ (quận Thủ Đức) ghi nhận tại Công ty Thiên Ân Phát có khoảng 20 khách hàng của các dự án Bưng Ông Thoàn, Nguyễn Xiển, Linh Xuân đến yêu cầu gặp bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc là Tổng Giám đốc công ty để giải quyết hợp đồng mua bán tại các dự án giữa hai bên.

Tuy nhiên, thời điểm này Công ty Thiên Ân Phát đóng cửa không hoạt động, bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc không có mặt để giải quyết vấn đề hợp đồng mua bán dự án cho nhóm khách hàng trên.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh Bất động sản

“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh

TTTĐ - Grand Bay Halong Clubhouse quy mô 5.000m2 cùng khối tiện ích đặc quyền không chỉ phục vụ chủ nhân của cộng đồng cư dân ưu tú, mà còn trở thành điểm hẹn gặp gỡ và kết nối của cộng đồng tinh hoa đất mỏ.
Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Xem thêm